Cách làm sâm ngọc linh ngâm mật ong

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 20/7/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Là bài thuốc có bồi bổ sức khỏe, Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong giúp ngươi sử dụngdùng bồi bổ khí huyết, nâng cao sinh lực và trí lực, tăng cường hoạt động não bộ, chống suy nhược cơ thể, giải độc gan, tăng cường sức đề kháng, nâng cao chức năng miễn dịch, hỗ trợ chữa trị ung thư, tiêu đờm, thanh giọng, đẹp da và nhiều công dụng khác nữa.
    [​IMG]

    Bài thuốc Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có thể phù hợp dùng cho nhiều đối tượng. Người muốn bồi bổ sức khỏe dùng sâm ngọc linh tẩm mật ong là rất hiệu quả. Đặc biệt là người mới khỏi ốm, bệnh nhân sau phẫu thuật, người già, người suy nhược cơ thể, vận động viên… sâm ngọc linh ngâm mật ong sẽ phát huy công hiệu hiệu quả.
    Công thức ngâm tẩm sâm Ngọc Linh với mật ong:
    Thành phần gồm có sâm Ngọc Linh tươi và mật ong rừng chất lượng.
    Cách ngâm tẩm như sau:
    – Sâm ngọc linh rửa sạch bằng phương pháp dùng khăn mềm ẩm để rửa sạch đất dính trên củ và để khô nước.
    – Thái củ sâm thành những lát mỏng khoảng 1- 1,5mm, xếp những lát sâm lên mâm sạch hong dưới quạt trong nhà khoảng nửa tiếng cho bay bớt hơi nước.
    –Tiếp đến là cho sâm vào bình thủy tinh và đổ mật ong rừng nguyên chất vào và đậy kín nắp bình và ngâm khoảng 1 tháng trở lên là dùng được.
    Trong quá trình ngâm, hũ sâm thường hay bị nổi bọt, phải nhớ vớt bọt khi cần, giúp sâm không bị chua.
    Cách sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong:
    Mỗi lần uống một muỗng cà phê mật ong, có thể uống không hoặc pha với nước ấm, uống từ 1 tới 2 lần/ngày sau khi ăn. Miếng sâm thì dùng trực tiếp, nên nhai kỹ và nuốt luôn bã sâm, sâm rất dễ ăn, hương vịcủa sâm và mật ong sẽ đem lại cảm giác rất thú vị cho người dùng.
    Sâm Ngọc Linh tẩm mật ong rất tiện lợi khi dùng và dự trữ được lâu.
    Một số trường hợp cần chú ý khi uống sâm ngọc linh ngâm mật ong:
    + Người có bệnh tiểu đường nên hạn chế dùng Sâm Ngọc Linh với cách ngâm mật ong, nếu muốn sử dụng chỉ nên sử dụng với liều lượng nhỏ.
    + Thai phụ không được dùng sâm cũng như sâm ngọc linh bởi có thể tác động tới thai nhi.
    + Không nên sử dụngSâm Ngọc Linh cho trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, phát triển bình thường, có thể chất khỏe mạnh, không bị những bệnh lý thuộc hư chứng. Tuy nhiên có thể dùng Sâm Ngọc Linh như một dạng thực phẩm kèm theo khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể.
     

Chia sẻ trang này