Cách massage chân giảm phù nề cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 28/7/20.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đau nhức chân, phù nề và chuột rút là một trong những vấn đề lớn của các bà bầu trong thời gian mang thai. Bàn chân đau nhức hoặc nặng nề khiến việc đi lại di chuyển khó khăn, đặc biệt là vào những tháng cuối cùng của thai kỳ. Liệu pháp massage chân cho bà bầu là phương pháp giúp phục hồi tốt nhất.

    Mặc dù trước đây nhiều người cho rằng bà bầu không nên massage vì massage có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên, massage chân cho bà bầu không những giúp chân phục hồi sau những giờ vận động mà còn giúp hạn chế các cơn đau ở chân. Massage chân giúp cho quá trình vượt cạn đỡ đau đớn, đồng thời giúp các bà bầu thư giãn, ngủ sâu và ngon hơn. Các mẹ hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!

    [​IMG]

    Massage chân cho bà bầu mang lại lợi ích gì?


    Giảm thiểu chứng đau nhức mỏi

    Khi mang bầu, trọng lượng cơ thể tăng lên sẽ gây áp lực cho bàn chân. Mẹ bầu sẽ cảm thấy đỡ đau nhức bàn chân và bắp chân khi thực hiện massage.


    Khí huyết lưu thông, giảm phù nề

    Điều quan trọng nhất khi thực hiện massage chân cho bà bầu là xoa bóp kỹ các khớp cổ chân, các ngón chân và gan bàn chân. Giúp máu lưu thông dễ hơn, giảm phù nề do máu bị dồn xuống phần chân do quá trình mang thai mang lại.

    Cải thiện giấc ngủ

    Để duy trì giấc ngủ đạt chất lượng sẽ rất khó khăn đối với chị em trong suốt thai kỳ. Chính vì thế, việc cải thiện giấc ngủ bằng phương pháp massage là rất quan trọng.

    Giúp cân bằng nội tiết, thư giãn và giảm căng thẳng

    Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ là thời điểm lý tưởng để thực hiện massage chân cho mẹ bầu nhằm giúp cân bằng hormone trong cơ thể mẹ. Nội tiết tố cân bằng thông qua việc massage chân sẽ giúp mẹ nhẹ nhõm và thư thái hơn. Từ đó, ngăn chặn và giải tỏa các chứng muộn phiền, lo lắng hiệu quả.



    Giảm thiểu tình trạng phù nề bằng việc ngâm chân và massage chân đúng cách cho bà bầu

    Ngâm chân cho mẹ bầu


    Trước khi thực hiện massage, mẹ bầu cần chuẩn bị một chậu nước để ngâm chân. Trong chậu nước hãy thêm vào đó một ít muối hạt, gừng, sả và vài lát chanh. Những thành phần này có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp cho đôi chân mẹ trở nên ấm hơn.

    Ngâm chân trong nước khoảng 15 phút, sau đó mẹ cần lau khô chân bằng một chiếc khăn ấm để tiếp tục duy trì nhiệt độ ấm cho đôi chân.


    Massage chân bằng dầu oliu hoặc dầu dừa cho mẹ bầu


    Với những thao tác massage nhẹ nhàng sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu. Đó chính là giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giảm chứng phù nề vào các tháng cuối. Đồng thời, cả mẹ và thai nhi cũng có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Cách thực hiện: Lấy một lượng dầu vừa đủ và thoa đều khắp lòng bàn tay. Mẹ bầu có thể nhờ chồng hoặc tự mình thực hiện thao tác massage từ phía bắp chân về phía bàn chân. Nhẹ nhàng lặp đi lặp lại động tác này theo chiều xoay từ trên xuống dưới. Lưu ý, massage kĩ phần mắt cá chân vì đây là nơi máu thường tụ xuống và gây phù nhiều nhất. Sau đó, mẹ tiếp tục massage đi xuống dưới bàn chân, nhẹ nhàng vuốt từng ngón chân và lòng bàn chân. Mẹ bầu cần lưu ý tránh bấm huyệt vào lòng bàn chân vì có thể ảnh hưởng đến tim thai nhi. Mỗi vị trí cần massage trong khoảng 3-5 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.

    Ngày nay, việc chăm sóc chân cho mẹ bầu rất được các Spa chú trọng. Mặc dù vậy, với các động tác bấm huyệt, massage chuyên biệt nên để các chuyên viên chăm sóc bầu tại các spa chă sóc bầu thực hiện, không nên tự ý thực hiện. Chính vì thế, để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc bầu tại các spa uy tín.
     
     

Chia sẻ trang này