Cách nhịn ăn khoa học giúp giảm cân hiệu quả cho chị em

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 22/7/20.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thường khi bắt đầu giảm cân chị em luôn nhận được lời khuyên không nên chọn cách nhịn ăn để giảm cân nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dù vậy, sức khỏe của chị em chỉ ảnh hưởng xấu khi chị em nhịn ăn sai cách thôi nhé. Còn nếu chị em có cách nhịn ăn khoa học - Đây vẫn là phương pháp giảm béo tốt ưu Việt cho chị em.

    [​IMG]


    Nhịn ăn như thế nào để giảm cân an toàn, hiệu quả?


    Nếu biết nhịn ăn khoa học, đúng cách thì phương pháp giảm cân này sẽ không hề gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Nhịn ăn giảm cân khoa học là nhịn ăn giảm cân từ từ hoặc giảm cân nhịn ăn gián đoạn. Với nhịn ăn giảm cân từ từ được hiểu là cắt giảm bớt lượng calo có trong các bữa ăn. Khi bắt đầu quá trình nhịn ăn cần giữ những bữa ăn chính và ăn tối thiểu 3 bữa mỗi ngày. Cho đến khi cơ thể quen dần với chế độ ăn cắt giảm calo và tinh bột.

    Một số lưu ý để có thể nhịn ăn giảm cân khoa học, đúng cách:

    • Ăn tối trước 19h: nên ăn tối trước 19h để cơ thể có thể tiêu hóa hết thức ăn trước khi ngủ. Ăn ½ bát cơm, một bát canh hoặc rau xanh vào bữa tối sẽ vừa tốt cho sức khỏe vừa không lo tăng cân.
    • Chia nhỏ các bữa ăn: nhằm giảm bớt giảm cảm giác đói trong ngày. Đồng thời, tăng cường các loại trái cây chua hoặc các loại hạt để ăn vặt. Nói không với các loại bánh kẹo, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều đường hay dầu mỡ,…
    • Nếu tập thể dục sau giờ làm việc buổi chiều, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30. Sau đó, tập luyện lúc 17h30, tập trong vòng 1h và ăn tối lúc 19h-19h30.



    Những người nên tránh xa phương pháp nhịn ăn để giảm cân

    Phương pháp nhịn ăn giảm cân không nên áp dụng cho người áp huyết thấp, bệnh thiếu máu và người bị đau dạ dày.

    Bên cạnh đó, với phụ nữa mang thai hay nhẹ cân, có tiền sử mắc rối loạn ăn uống,… Nhịn ăn nghiêm ngặt cũng không khuyến khích cho trẻ em vị thanh niên, người có tuổi, hay người mắc bệnh tim mãn tính.

    Đối với phụ nữ sau sinh, dù có vòng eo quá khổ nhưng cũng nên hạn chế áp dụng phương pháp nhịn ăn giảm cân này bởi có thể ảnh hưởng chất lượng sữa cho con bú.

    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn để giúp mẹ sau sinh giảm vòng bụng nhanh chóng an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

    Tại sao có những người nhịn ăn nhưng cân không giảm có thể còn bị tăng?

    Xu hướng ăn bù nhiều chị em


    Khi có xu hướng ăn bù quá nhiều thức ăn để bù đắp năng lượng cho 16 tiếng nhịn ăn là bạn đã nạp vào mức calo nhiều hơn mức calo tiêu thụ gây ra tình trạng tăng cân. Chính vì thế, hãy ăn ít hơn và lựa chọn các thực phẩm ít calo hơn để giảm cân hiệu quả.


    Bổ sung khoáng chất chưa đầy đủ

    Nhiều người chỉ quan tâm đến thời gian ăn và nhịn ăn mà quên rằng cơ thể luôn luôn cần những khoáng chất khác nhau để trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Một số khoáng chất quan trọng như: canxi, magie, kẽm… có nhiều trong rau củ, trái cây và thịt đỏ.

    Uống ít nước


    Uống đủ nước có ý nghĩa quan trọng trong quá trình giảm cân. Khi bạn nhịn ăn cơ thể không cần năng lượng để tiêu hóa đồ ăn. Nên sẽ dùng năng lượng để đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Và uống đủ nước sẽ giúp chơ cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp giảm cân nhanh hơn.


    Thiếu kiên trì, quyết tâm chóng chán

    Việc kiên trì, quyết tâm với cơ thể mình bao nhiêu quyết định lớn đến sự thành công của quá trình giảm cân của mỗi người. Một kế hoạch giảm cân thường kéo dài 3 – 4 tháng và nếu bạn không có quyết tâm và kỷ luật thì rất dễ bỏ cuộc giữa chừng.

    Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để nhịn ăn giảm cân đúng cách và khoa học. Ngoài ra, bạn có thể tới các spa giảm béo uy tín để thực hiện giảm béo. Đây vẫn luôn là biện pháp tốt hiệu quả nhanh và an toàn cho chị em.

    [​IMG]
     
     

Chia sẻ trang này