Toàn quốc CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI HỆ THỐNG NHÀ HÀNG - CAFE HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi yennhi, 29/10/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    1/Đồng bộ về phong cách phục vụ.

    • Phong cách phục vụ chính là đồng phục nhân viên, cách bày trí không gian, cách giao tiếp của nhân viên, thao tác làm việc của nhân viên,…
    • Đã là chuỗi hệ thống thì bạn phải đồng nhất về cách làm việc của nhân viên đến trang trí không gian quán phải giống nhau, để khách dù có mặt ở bất cứ chi nhánh nào luôn làm họ hài lòng về thương hiệu của quán, cũng như khách hàng sẽ nhớ luôn ấn tượng về cách làm việc của nhân viên trong cùng một không gian.
    • Đánh mạng vào đặc điểm này, Quán Số tin rằng tất cả các chi nhánh của chuỗi Nhà hàng – Café sẽ mang lại cho khách hàng các trải nghiệm tương tự nhau, từ đó họ sẽ thường lựa chọn một trong các chuỗi nhà hàng – café là sự ưu tiên hàng đầu để họ thường xuyên ghé tới.
    2/Đồng nhất về menu món.

    • Menu món chính là yếu tố quyết định hàng đầu làm nên thương hiệu chuỗi hệ thống của bạn. Menu phải đồng nhất từ chi nhánh này qua chi nhánh khác và hương vị món không khác biệt, đây sẽ làm nên điểm khác biệt của mô hình chuỗi nhà hàng – café và quyết định đến sự quay trở lại của khách hàng hay không?
    • Khi thưởng thức được một món ăn ngon, chắc chắc thực khách sẽ dùng lại nhiều lần, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè họ nữa. Nếu bạn không giữ được hương vị món ăn đồng nhất, khách hàng sẽ cảm thấy món ăn không còn ngon như lần đầu tiên, họ sẽ bị thất vọng, sẽ không giới thiệu món ấy cho bạn bè và có thể sẽ không ghé nhà hàng ủng hộ bạn nữa. Khách hàng là thượng đế, họ cần nhà hàng phải giữ nguyên được hương vị đặc trưng của món ăn tại tất cả chi nhánh. Bạn phải làm được điều đó nếu không muốn khách quay lưng.
    3/Sử dụng đồng bộ ứng dụng tích điểm và nhận ưu đãi từ thương hiệu dành cho khách hàng theo chuỗi.

    • Tích điểm và nhận ưu đãi từ thương hiệu sẽ giúp bạn thu hút khách hàng thường xuyên cũng như thu thập dữ liệu khách hàng giúp bạn dễ dàng chăm sóc được họ.
    • Khi chuỗi hệ thống Nhà hàng – Café có các chương trình khuyến mãi, sự kiện,… bạn sẽ dàng nhắn tin, gọi điện để giới thiệu. Từ đó cho thấy việc đồng bộ dữ liệu khách hàng và tích điểm trên phạm vi toàn chuỗi hệ thống là vô cùng quan trọng.
    • Điều này cũng đánh vào tâm lý khách hàng rất nhiều, bạn càng chăm sóc họ tốt, họ càng quay lại và họ sẽ thương xuyên giới thiệu rủ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đến nhà hàng,… sẽ làm tăng doanh số trên một bàn của mình cao hơn.
    4/Sử dụng đồng bộ Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chuỗi hệ thống nhà hàng - cafe.
    • Khi kinh doanh một cửa hàng nhỏ bạn cũng cần phải đảm bảo được hệ thống quản lý của mình để tránh thất thoát và làm tăng doanh số.
    • Nhưng khi kinh doanh dạng chuỗi, thì hệ thống của bạn đang lớn mạnh rất nhiều, từ việc quản lý nhân viên, quản lý bán hàng, thống kê, quản lý kho hàng hay quản lý khách hàng,… sẽ trở nên khó hơn rất nhiều. Bạn cũng không thể dành 24/24 thời gian của mình công việc mà bạn phải phân bổ thời gian công việc gia đình đặc biệt là phân bổ thời gian làm việc của chi nhánh này với chi nhánh khách.
    • Với những khó khăn như vậy, bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ bạn trong quản lý kinh doanh chuỗi nhà hàng – café như Phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn quản lý dễ dàng từ nhân viên, kho hàng, thu chi,…những gì bạn cần làm lúc này chỉ là nghiên cứu, phân tích và định hướng hoạt động kinh doanh thôi.
    Nếu bạn đang kinh doanh chuỗi nhà hàng - cafe, bạn đầu tư khá nhiều thời gian cho quản lý hoạt động của chuỗi hệ thống từ việc quản lý xuất nhập hàng, đến nhân viên,... nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập,...
    Phần mềm bán hàng tạp hoá
     

Chia sẻ trang này