Cách sử dụng máy bơm bánh răng hiệu quả đúng cách

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi haihoan, 26/7/24.

  1. haihoan

    haihoan Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/9/23
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách sử dụng máy bơm bánh răng hiệu quả đúng cách


    Dù là loại bơm bánh răng trong hay bơm bánh răng ngoài thì cũng cần phải sử dụng đúng cách nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất cũng cần sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nhà cung cấp. và hạn chế những sai sót khi sử dụng máy bơm.

    Bơm bánh răng có cấu tạo phức tạp vì vậy việc sử dụng máy bơm bánh răng sao cho hiệu quả cũng không hề đơn giản và không phải mọi người sử dụng đều biết.

    Tuy nhiên, sử dụng bơm bánh răng hiệu quả cũng khá đơn giản và không phải quá khó khăn vì vậy người sử dụng có thể tự sử dụng bơm bánh răng đạt hiệu quả cao nhất với các gợi ý dưới đây của chúng tôi.

    [​IMG]

    >>> Tham khảo thêm:giá máy bơm bánh răng

    Sử dụng bơm bánh răng hiệu quả đúng cách

    Đầu tiên với máy bơm bánh răng các loại bơm khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau, bơm bánh răng ăn khớp trong sử dụng với chất bơm đặc nhớt, lưu lượng bơm lớn nhưng áp suất trung bình, điện áp bơm và công suất bơm cần chọn phù hợp. Đối với máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài thì việc dùng bơm phù hợp hơn với các chất bơm như xăng dầu, các loại nhiên liệu hoặc hóa chất, dòng bơm này cần chú ý cột áp máy bơm và công suất bơm. Còn đối với máy bơm bánh răng thủy lực hoặc bơm bánh răng nhiều cấp là các loại bơm bánh răng đặc biệt chỉ sử dụng cho các ứng dụng đặc thù.

    Khi động cơ máy bơm quay rất chậm và nước chảy ra rất yếu, là do lâu ngày các bạc đạn hai đầu bơm đã khô dầu. Trường hợp này hay dẫn đến nổ cầu chì ngay. Bạn có thể nhỏ ít dầu nhớt vào hai đầu trục trước khi thay cầu chì mới và cho bơm hoạt động trở lại.

    Khi sử dụng các loại bơm bánh răng cần lắp đặt van bơm để bảo vệ máy bơm khỏi tình trạng quá tải. Đặc biệt với máy bơm bánh răng nhiều tầng, cần lắp đặt van giữa các cấp bơm để xử lý kịp thời. bơm quá tải. Đảm bảo lắp đặt van an toàn ở cổng đầu ra của máy bơm.

    Có rất nhiều vấn đề khác nhau khi sử dụng bơm bánh răng khiến bơm bánh răng nhanh xuống cấp hoặc bị hạn chế tuổi thọ sử dụng. Người dùng cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy bơm để đạt hiệu quả cao nhất.

    Động cơ máy bơm không hoạt động do không đủ điện áp (thấp hơn 160V, bạn nên lắp ổn áp riêng cho máy bơm nước nếu cần thiết). Nếu tình trạng nguồn điện yếu kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng động cơ hú, nổ tụ điện và dẫn đến cháy động cơ. Để tránh cháy nổ, khi nghe thấy tiếng máy bơm kêu, hãy tắt nguồn ngay lập tức. Khi lắp ráp máy bơm nên sử dụng cầu dao hoặc CB riêng cho bơm bánh răng.

    Hãy vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề nhé.




    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này