Cách triển khai L&D từ xa

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi Nhi, 14/10/20.

  1. Nhi

    Nhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/20
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu công ty bạn chưa sở hữu sổ tay nhân viên (Employee Handbook), thì đây chính là thời điểm phù hợp để nhanh chóng triển khai.

    Cuốn sổ tay này sẽ được cập nhật liên tục, bao gồm tất cả thông tin mà một nhân viên công ty cần biết, điển hình như:

    - Giới thiệu về công ty (lịch sử hình thành, tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi, cơ cấu nhân sự,...)

    - Các quy định chung (thời gian làm việc, tác phong và trang phục, chính sách bảo mật thông tin, an toàn lao động,...)

    - Chính sách nhân sự (cơ chế tuyển dụng, performance review, tính lương, chế độ phúc lợi, chấm dứt hợp đồng lao động,...)

    - Khen thưởng và kỷ luật (chính sách đề bạt, các hình thức kỷ luật,...)

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng bmt

    Tất cả nhân viên công ty đều được tiếp cận từ xa với sổ tay thông qua internet. Nhân viên mới sẽ được chuyên viên nhân sự lưu ý chi tiết hơn về nội dung này trong quy trình onboarding.

    Bên cạnh đó, bộ phận L&D của công ty bạn cần biên soạn những bộ tài liệu đào tạo chuyên sâu cho từng bộ phận và nghiệp vụ chuyên môn trong công ty. Nội dung trong đó có thể là các tập tin dạng text, slide hoặc video bài giảng. Đi kèm mỗi mục tài liệu là một bài kiểm tra trực tuyến. Đáp án có thể có sẵn hoặc nhân viên phải nộp lại kết quả cho bộ phận L&D để chấm thi - tuỳ vào cách bạn triển khai bắt buộc hay tự nguyện.

    Bên cạnh đó, hãy trao thêm cho nhân viên của bạn quyền được góp ý, bình luận về nội dung, thậm chí là quyền đăng ký trở thành giảng viên/tác giả cung cấp tài liệu để nâng cao chất lượng đào tạo. Chính điều này cũng thúc đẩy họ lưu tâm tới các bài học mới hơn và nhiệt tình đóng góp cho công tác đào tạo phát triển, thay vì chỉ ngồi từ xa chờ đợi tài liệu từ bộ phận L&D.
     

Chia sẻ trang này