Cách xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe tải

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi tuandh, 15/4/16.

  1. tuandh

    tuandh Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Để xử lý được tình huống nguy hiểm khi di chuyển trền đường, các bác tài cần có những kiến thức nhất định về xe tải Mitsubishi FuSo nói riêng, xe tải các loại nói chung và chuẩn bị lường trước mọi tình huống, nhỡ khi xảy ra thì biết cách ứng phó.

    [​IMG]
    Bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống nguy hiểm trên đường

    Nổ lốp

    Thường các bác tài sau khi biết xe bị nổ lốp cảm thấy hoảng hốt, phanh gấp. Đây không phải cách giải quyết khoa học. Thực tế khi lốp xe bị nổ không ai bị mất lái cả, chỉ tiếng nổ lớn gây giật mình hay tâm lý hoảng loạn mới dẫn đến mất lái.

    Việc chúng ta cần làm khi xe bị nố lốp là giữ chân ga trong khoảng 2 giây và tiếp tục lái thẳng. Sau 2 giây, bạn từ từ nhả chân ga. Cuối cùng mới bật xi-nhan để tấp vào lề đường.

    Vỡ hoa lốp

    Đôi khi vỡ hoa lốp còn nguy hiểm hơn nổ lốp khi. Nó gây mất cân đối về trọng lượng và bề mặt khiến lốp bị đảo khi quay ở vận tốc 1.000 vòng/phút, tạo nên những rung động mạnh cho bình nhiên liệu, ống dẫn dầu phanh, ghế sau, cửa sổ...

    Nếu gặp phải trường hợp này, các bạn hãy nhấp chân ga một chút rồi nhẹ nhàng bỏ ra. Trong lúc đó, tiếp tục lái thẳng tới khi đảm bảo an toàn và cho xe tải cẩu tấp vào lề đường.

    Hai bánh bị trật khỏi đường

    Cách xử lý tình huống này khá đơn giản với điều kiện bạn đừng vội vàng tìm mọi cách đưa bánh lên mặt đường. hãy bình tĩnh và làm như sau:

    Nhẹ nhàng giảm ga. Đừng chạm vào chân phanh nếu không bắt buộc phải phanh. Sau đó tiếp tục lái xe song song với lề đường và giảm vận tốc xuống. Tiếp theo nhẹ nhàng đánh lái một góc nhỏ để xe leo lên mặt đường. Nếu lái một góc quá 5 độ, bạn có thể khiến xe vọt lên quá nhanh.

    [​IMG]
    Chúc các bạn lái xe an toàn

    Bánh trước bị trượt

    Gặp tình huống này các bác tài hãy bỏ chân ga, không nên chạm vào phanh và chờ đợi đến khi xe có độ bám đường trở lại. Đừng phí công quay vô lăng. Đánh lái quá nhiều còn có thể khiến xe bị mất phương hướng khi lốp bất ngờ hết trượt.

    Mất chân ga

    Mất chân ga dẫn đến chúng ta không thể kiểm soát về động cơ. Việc bạn cần làm lúc này là chuyển về số N hoặc cắt côn. Sau đó bạn chuyển về số R (số lùi) để tắt động cơ hoặc trở lại số N nếu điều này không xảy ra. Trong trường hợp không thể về số N thì hãy tắt khóa khởi động.

    Lốp sau mất độ bám đường

    Gặp “ca” này thì các bác tài hãy đạp thật mạnh phanh xuống sàn và giữ cho tới khi xe dừng hẳn. Rồi đếm từ 1 đến 3 và từ từ nhả chân phanh nếu muốn tiếp tục di chuyển. Trong trường hợp nhả phanh trước khi xe dừng hẳn - dù chỉ đi khoảng 10 km/h - xe của bạn sẽ bị mất phương hướng.

    Xe tăng tốc bất ngờ

    Nguyên nhân dẫn đến xe tăng tốc bất ngờ do tài xế bất ngờ nhấn chân ga. Khi gặp phải vấn đề này, hãy làm tương tự như trường hợp mất chân ga, hãy dừng xe ngay lập tức và nhanh chóng chuyển về số N. Trong trường hợp không thể, hãy tắt khóa khởi động.

    Mời quý khách tham khảo các dòng xe tải Mitsubishi fuso đời mới, chất lượng nhất tại Hà Nội bằng cách clik vào link dưới đây:

    https://www.facebook.com/xetaimitsubishifusogiaretaihanoi
     

Chia sẻ trang này