Toàn quốc Căn hộ chung cư nên mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp tốt hơn?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi Ottowa, 24/5/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    31/3/22
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sales
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Việc lựa chọn bình nóng lạnh có cần phụ thuộc vào yếu tố không gian và khu vực sinh sống hay không? Ở chung cư dùng máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp tốt hơn, cho hiệu quả cao mà lại không hại điện? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

    Ưu nhược điểm của máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp
    Trước khi quyết định đáp án cho việc sử dụng máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp tốt hơn cho nhà ở chung cư, hãy cùng điểm qua những thế mạnh và nhược điểm của hai dòng máy này.

    [​IMG]

    Máy nước nóng trực tiếp

    Máy nước nóng trực tiếp là dòng máy làm nóng nước tức thời, nguyên lý đốt bằng thanh điện trở. Chỉ trong khoảng 1 đến 2 giây, người dùng có nước sử dụng mà không cần tới bình chứa.

    Về ưu điểm, máy nước nóng trực tiếp có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp với phòng tắm chung cư nhỏ, không cần chờ đợi lâu để có nước nóng dùng, tùy chỉnh được nhiệt độ, trang bị hệ thống cảm biến, chống giật…

    Nhược điểm là làm nóng trực tiếp nên không thể hoạt động khi gặp sự cố như mất điện, đồng thời cũng không phù hợp với những nơi có nguồn điện áp yếu.

    Máy nước nóng gián tiếp

    Máy nước nóng gián tiếp làm nóng nước trong bình chứa dung tích tùy loại từ 10 – 100 lít trong thời gian khoảng 5 – 15 phút, sau đó chúng được chia vào vòi riêng, tạo thành nước ấm để sử dụng.

    Về ưu điểm, máy nước nóng gian tiếp không cần cắm điện khi sử dụng, nước nóng chỉ với một lần làm nóng, các khu vực điện áp thấp vẫn dùng được.

    Nhược điểm, máy tốn nhiều thời gian làm nóng hơn, kích thước cồng kềnh, chiếm nhiều không gian. Quá trình lắp đặt máy phức tạp, nhiều đường ống rối ren.
     
     

Chia sẻ trang này