Cần Làm Gì Để Nâng Cấp Lên Windows 10

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 5/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cần Làm Gì Để Nâng Cấp Lên Windows 10
    Gần đây theo một thông báo chính thức của Microsoft, người dùng có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí vào ngày 29.7. Đối với máy tính Windows 7 và 8.1 cần phải thực hiện vài thao tác đăng ký để được nâng cấp lên Windows 10. Tại bài viết này, mang noi bo sẽ cung cấp cho bạn cách để nhận bản cập nhật này.

    Microsoft thông báo : Windows 10 sẽ chính thức được phát hành ngày 29.7, có nghĩa là nó bản windows 10 sẽ có sẵn trên bất kỳ máy tính nào mà người dùng mua tại thời điểm đó, hoặc là một lựa chọn nâng cấp miễn phí dành cho các máy tính và tablet đang chạy Windows 7, 8.1.

    Windows 10 ra mắt xóa bỏ những trải nghiệm người dùng tập trung vào màn hình cảm ứng tệ hại trong Windows 8, một trong số nguyên nhân khiến thị trường PC giảm nhiệt. Hệ điều hành mới Windows 10 của Microsoft có nhiều tính năng mới, ví dụ như menu Start được thiết kế lại, thêm ứng dụng trợ lý Cortana và thêm trình duyệt web Edge. Nó cũng cung cấp một trải nghiệm thống nhất giữa PC, tablet và smartphone để có thể thuyết phục người dùng lựa chọn Windows 10 cho các thiết bị của họ.

    Vậy làm sao để bạn nhận được đăng ký nâng cấp lên Windows 10 trên Windows 7 và 8.1, những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

    - Đầu tiên, thiết bị của bạn phải chạy Windows 7 Service Pack 1 hoặc là Windows 8.1, sau đó cài đặt bản cập nhật thángcó mã là KB3035583. Bản cập nhật này có sẵn trên máy tính nếu như máy tính đã kích hoạt tự động cập nhật Windows, hoặc bạn có thể tải về tại support.microsoft.com/en-us/kb/3035583.

    - Khi đã cài đặt cập nhật, tại khay hệ thống của Windows góc dưới bên phải, sẽ xuất hiện một biểu tượng mới là cái logo Windows. Di chuột vào nó sẽ một pop-up với một tin nhắn có tiêu đề là Get Windows 10.
    [​IMG]
    - Bạn hãy nhấn vào biểu tượng đó, lập tức một cửa sổ sẽ hiện ra và trong đó có hướng dẫn cho bạn. Khi tải hoàn tất bạn có thể cài đặt khi muốn.

    - Bạn có thể di chuyển qua lại các màn hình khác nhau của cửa sổ đó để có thêm thông tin về hệ điều hành này.

    - Khi hoàn tất tải về, bạn chỉ cần nhấn vào nút Reserve your free upgrade để tiến hành cài đặt.
    [​IMG]

    - một form đăng ký hiện ra, bạn sẽ cần cung cấp email. Lúc này nhập vào địa chỉ email của bạn và nhấn Send confirmation.

    - Nếu muốn thay đổi và hủy bỏ việc đăng ký, bạn hãy nhấp lại vào biểu tượng Get Windows 10. Nhấp vào ba gạch ngang góc trên bên trái, tại menu và nhấp vào liên kết để view xác nhận. Rồi nhấp vào liên kết hủy đăng ký -> Cancel reservation để xác nhận.

    Bạn sẽ nhận được nâng cấp miễn phí lên phiên bản đầy đủ của Windows 10, có nghĩa là nó không đơn giản chỉ là một phiên bản thử nghiệm hoặc giới hạn gì đó. Nhưng bạn sẽ phải đảm bảo máy của bạn là win 7 sp1 hoặc là win 8.1.

    Vài tính năng và ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ khi nâng cấp xong

    Bên cạnh nhiều tính năng mới mang lại của Windows 10, người dùng Windows 7/8.1 sẽ có thể mất đi một vài tính năng và ứng dụng trước đó.
    Ngăn chặn tự động cập nhật lên windows 10.

    Có thể bạn sẽ không muốn dung win 10 vì lý do nào đó. Khi đó bạn có thể ngưng việc nâng cấp bằng cách xóa bỏ bản cập nhật có mã KB3035583 nếu bạn đã cài nó. Để huỷ bỏ bạn cần:
    mở Windows Update và chọn vào View update history, chọn Installed Updates. Tại hộp tìm kiếm ở góc trên bên phải, gõ vào kb3035583,nếu nó có nó sẽ hiển thị cho bạn.
    Nếu có kết quả, nhấn vào KB3035583 trong các kết quả tìm kiếm, rồi gỡ bỏ nó đi

    Chúc các bạn có thể nâng cấp lên win 10 thành công!
     

Chia sẻ trang này