Toàn quốc Cần Sơn Tường Nhà Mấy Lớp Để Lớp Sơn Mịn Và Đẹp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thienhongan, 20/9/22.

  1. thienhongan

    thienhongan Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/7/20
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp sơn jotun và thi công sơn nhà trọn gói
    Nơi ở:
    TpHCM
    Web:
    Việc sơn nhà được coi như là một công đoạn quan trọng để giúp một công trình mang tính thẩm mỹ khi thi công và bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của môi trường. Công đoạn sơn tường nhà gồm có hai giai đoạn chính là sơn lót và sơn phủ. Vậy bạn có biết nên sơn tường nhà mấy lớp để đảm bảo độ bền đẹp của tường nhà theo thời gian? Hãy cùng Sơn Thiên Hồng Ân tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết bạn nhé!

    Nên Sơn Tường Nhà Mấy Lớp Để Lớp Sơn Mịn Và Đẹp
    Thi công sơn nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng cần đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật để bề mặt sơn được phẳng mịn và bền đẹp lâu dài. Vậy sơn tường nhà mấy lớp để bề mặt được phẳng mịn? Sơn Thiên Hồng Ân sẽ giúp bạn lý giải về vấn đề với mỗi tình trạng tường thì cách xử lý cũng như số lớp sơn sẽ khác nhau. Cụ thể:

    Đối với tường nhà mới xây
    Đối với tường mới xây, bề mặt vẫn còn thô và chưa được bao phủ, bổ trợ thêm vật liệu nào thì để tăng cường khả năng kháng kiềm, kháng ẩm và chống rỉ nước, chúng ta nên sơn 2 lớp sơn lót.

    • Lớp thứ nhất có vai trò lấp đầy các bề mặt gồ ghề, tạo độ đồng đều của sàn tường.
    • Lớp thứ hai giúp kết nối và tăng tính bảo vệ của tường nhà.
    Với tường nhà mới xây nhưng bề mặt đã được xử lý lớp bột ma-tít, chúng ta chỉ cần sơn 1 lớp lót bởi vai trò của loại bột này là bao phủ, làm đầy các lỗ nhỏ, kẽ nứt nên sau đó bề mặt tường sẽ rất đẹp, mịn và bằng phẳng.

    Sau bước này, việc bổ sung thêm 1 lớp lót và 2 lớp phủ màu là bạn đã có được lớp sơn tường đẹp như ý.

    [​IMG]

    Đối với tường nhà đã xây lâu
    Đối với tường nhà đã được xây lâu năm hoặc đã từng sơn trước đó để đảm bảo khả năng chống thấm, tạo lớp sơn phủ màu đồng đều, đẹp mắt hơn thì khi sơn lại chúng ta cần dựa vào tình hình thực tế để lựa chọn số lớp sơn lót sao cho phù hợp.

    Nếu bề mặt tường có độ khô thoáng, không nằm ở khu vực nhiều ẩm, tường được xây ở vị trí thoáng đãng, đặc biệt là bên trong nội thất thì bạn có thể bỏ qua lớp sơn lót này và sơn phủ luôn bên ngoài.

    Còn nếu tường nằm ở nơi có độ ẩm cao, dễ bị thấm nước, xâm nhập kiềm, đặc biệt là bề mặt tường còn bị bong tróc sơn nhiều, khả năng bám dính của lớp sơn cũ hạn chế thì bạn nên sơn lót sau khi làm sạch bề mặt.

    [​IMG]

    Tường có độ ẩm cao
    Bề mặt tường như gầm cầu thang, nhà tắm là những khu vực ẩm ướt, hay như bề mặt tường bên ngoài phải chịu tác động nhiều của thời tiết mưa nắng. Do đó, đối với những bề mặt của những vị trí này bạn nên sử dụng hệ thống sơn ngoại thất để bề mặt được chống thấm tốt, tránh các tình trạng ẩm mốc, xuống cấp.

    Bề mặt tường trang trí, trần nhà thạch cao
    Những bề mặt tường sơn thạch cao đòi hỏi cần sự phẳng mịn. Do đó, khi tiến hành sơn, bạn cần bổ sung thêm 1-2 lớp bột bả, sau đó đến 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ. Lớp bột bả sẽ khiến cho bề mặt sơn được phẳng mịn, sáng bóng và đẹp mắt hơn.

    [​IMG]

    Đối với sơn nhà trực tiếp
    Bề mặt tường sơn trực tiếp tốt nhất nên sơn 2 lớp sơn lót nhằm tạo lớp nền cơ bản trước khi sơn màu. Việc sơn trực tiếp không bả mà cẩn 2 lớp thay vì 1 lớp lót để tăng tính bảo vệ, tạo bề mặt phẳng mịn hơn và đảm bảo khi sơn phủ đều màu, màu lên đẹp chuẩn. Nếu muốn sơn 1 lớp sơn lót thì bạn cần đảm bảo người thợ sơn cần phải kỹ lưỡng và cẩn thận để không gây loang lổ, ảnh hướng đến lớp sơn phủ tiếp theo.

    [​IMG]

    Đối với tường bả matit
    Đối với bề mặt tường đã có xử lý bằng bột bả matit thì chỉ cần sơn 01 lớp sơn lót. Lí do là vì vai trò của bột bả ma tít là bao phủ, làm đầy các lỗ nhỏ, kẽ nứt nên bề mặt tường sau đó sẽ rất đẹp, mịn và bằng phẳng. Nhưng cần lưu ý vì chỉ có 01 lớp sơn lót nên cần phải sơn thật cẩn thận và kiểm tra kỹ để tường không bị bong tróc, ố vàng hay bị ẩm mốc về sau.

    Lưu ý:

    • Cần tuân thủ đúng thời gian chuyển tiếp giữa các lớp sơn: tối thiểu là 2 tiếng với điều kiện bình thường. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thành phần của từng dòng sơn mà chúng có thời gian khô bề mặt, khô chuyển tiếp khác nhau. Do đó, cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì.
    • Sơn nhà mấy lớp để bề mặt được phẳng mịn chỉ là một yếu tố. Để bề mặt được bền đẹp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: kỹ thuật sơn, các lớp sơn và đặc biệt là bước xử lý bề mặt. Bề mặt được xử lý tốt sẽ giúp lớp sơn được phẳng mịn và có độ bám tốt nhất.
    • Bề mặt tường mới tuy không mất công xử lý như tường cũ nhưng cần đảm bảo bề mặt trong trạng thái tốt nhất khi tiến hành lăn sơn và lăn sơn đúng kỹ thuật, tiêu chuẩn. Điều này giúp ngăn ngừa và hạn chế tối đa các tình trạng rỗ sơn, phồng rộp, nấm mốc, bong tróc,… Khi sơn gặp phải các sự cố thì việc xử lý gặp nhiều khó khăn và mất thời gian, chi phí.
    Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Sơn nhà mấy lớp để bề mặt phẳng mịn”. Bên cạnh yếu tố về kỹ thuật sơn, tuân thủ các yếu tố độ ẩm, thời gian chuyển tiếp,… thì việc chọn lựa những sản phẩm sơn tốt là một yếu tố quan trọng. Sơn Thiên Hồng Ân tự hào mang đến các dòng sơn Jotun cao cấp an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường, dễ thi công cùng với những đặc tính kháng kiềm, chống nấm mốc, chống bám bẩn vượt trội.

    Để mua sơn Jotun chính hãng với giá thành ưu đãi nhất hiện nay. Quý khách hãy nhanh tay liên hệ với sonthienhongan.com để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất. Quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

    • Tới trực tiếp cửa hàng của Thiên Hồng Ân tại toạ lạc tại địa chỉ tại 196 Kinh Dương Vương - Phường An Lạc A - Quận Bình Tân - TpHCM
    • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
     
     

Chia sẻ trang này