Toàn quốc Cao đẳng dược ngành thu hút thí sinh

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi yennhi, 16/6/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Theo thông kê của xã hội trong những năm gần đây ngành Cao đẳng Dược đang dần lên ngôi và được đánh giá là ngành học thu hút thí sinh. Còn số lượng hồ sơ nộp vào các ngành kinh tế, tài chính, kỹ thuật… không nhiều như những năm trước. Chứng tỏ một điều rằng có hội việc làm của ngành Y Dược đang rất lớn và có phần nổi bật hơn so với những ngành học khác.
    Xu hướng dịch chuyển nguyện vọng: Theo nghiên cứu của các chuyên gia hồ sơ dự tuyển Cao đẳng, Đại học xu hướng chọn ngành nghề của thí sinh cũng là xu thế của xã hội. Khi những ngành xã hội - kinh tế dư thừa nhiều thì ngành nghề nào có ít cơ hội thí sinh sẽ ít lựa chọn. Lựa chọn ngành nghề học cũng là yếu tố quyết định công việc tương lai nên thí sinh sẽ tìm hiểu và đưa ra quyết định sáng suốt cho mình. Năm nay quy chế tuyển sinh của bộ GD-ĐT cũng đã có một số thay đổi để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của thí sinh tham gia xét tuyển. Thí sinh sẽ có 4 nguyện vọng và ưu tiên thứ tự xét tuyển từ 1 đến 4.

    Yêu thích và đam mê: Mỗi ngành nghề đều có cái riêng của nó riêng đối với y, ngành cao đẳng dược là chữa bệnh cứu người. Xuất phát từ mong muốn có thể giúp ích cho bản thân, cho xã hội nên những bạn đến với ngành này hầu hết đều xuất phát từ tấm lòng. Giá trị của một việc không nằm ở kết quả mà là quá trình bạn phấn đấu đến kết quả như thế nào, kết quả có thể không tốt nhưng bạn đã đặt yêu thích và đam mê của mình vào đó chưa. Tâm nguyện lớn nhất của những người hành nghề Dược là cứu được người bệnh, song song với việc đó thì quá trình theo đuổi nó cũng là một chặng đường dài và rất gian khổ. Đã có những con người tận tụy với nghề nghiệp họ theo đuổi nó trong suốt quãng đời cũng như “đã mang lấy nghiệp vào thân”.

    Đại học Dược: Cánh cửa trường đại học luôn là ước mơ của bao thí sinh khi còn trên ghế nhà trường, nhưng để vào được ngôi trường danh tiếng này thì việc đó không hề đơn giản chút nào. Chỉ tiêu hạn chế, tỷ lệ chọi cao có rất nhiều bạn xuất sắc thi đạt điểm cao vẫn không thể chạm tới ước mơ của mình. Nhưng không vì thế mà những thí sinh đó từ bỏ mục đích phấn đấu của mình, các bạn có thể ôn thi chờ sang năm tiếp tục thi lại hoặc là lựa chọn học ngành cao đẳng dược. Có thể con đường của bạn sẽ dài hơn sẽ khó khăn hơn nhưng quan trọng là bạn có mục đích cho mình.

    “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định phải tìm cho được công việc mình yêu thích. Như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được”
    Tuyển sinh cao đẳng dược Tây Nguyên
     

Chia sẻ trang này