CẬP NHẬT THỜI TRANG TÚI XÁCH 2024

Thảo luận trong 'Thời trang nam nữ' bắt đầu bởi Onionbag, 22/2/24.

  1. Onionbag

    Onionbag Thành viên

    Tham gia ngày:
    22/2/24
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    sv
    Nơi ở:
    hcm
    Web:
    Một phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập phụ kiện của phái nữ đó chính là túi xách. Không chỉ dùng để đựng đồ, đây còn là một phụ kiện để thể hiện phong cách và cá tính của mỗi người. Xu hướng thời trang túi xách được thay đổi qua từng năm, và năm 2024 cũng không ngoại lệ. Vậy, xu hướng thời trang túi xách 2024 là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

    THỜI TRANG TÚI XÁCH 2024

    1. Túi Tote (Tote bags)

    Từ “Tote” trong Túi Tote có nghĩa là “mang theo”, được ra đời từ thế kỷ 17, và sử dụng phổ biến từ thế kỷ 20 trở đi. Là một chiếc túi cầm tay ( hoặc quàng vai) có kích cỡ lớn, sử dụng để đựng các vật dụng như sách vở, sổ tay, mĩ phẩm cần thiết và những thứ khác.

    Túi Tote là một tác phẩm cổ điển thực sự của Mỹ và cũng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Túi tote có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như canvas, sợi nhựa, da, denim,…

    Túi Tote được thiết kế cơ bản, với các cấu trúc điển hình, bao gồm một túi chính và có khóa kéo, nam châm, hoặc dây buộc ở miệng túi. Quai xách được thiết kế không quá rườm rà để người dùng có thể dễ dàng xách tay hoặc đeo trên vai.

    Tote đặc biệt hữu ích cho những người bận rộn và không có thời gian phân chia từng món đồ cá nhân của mình.

    Đặc biệt, túi tote có thể kêt hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ street style đến sang trọng, từ sporty đến công sở, mỗi loại mang đến một màu sắc và một vai trò khác nhau.

    2. Túi đeo chéo ( crossbody bag)

    Túi đeo chéo là một kiểu túi đeo chéo từ vai này xuống phần eo hoặc phần hông của bên kia, là một loại túi tiện lợi, giúp bạn dễ dàng di chuyển mà không cần cầm nắm khi sử dụng. Túi đeo chéo có kích thước nhỏ gọn, phù hợp để đựng những vật dụng cần thiết không thể thiếu khi ra ngoài như ví tiền, chìa khóa xe, sổ tay, điện thoại,…

    Túi đeo chéo có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như canvas, sợi nhựa, da, denim,…

    Túi đeo chéo được thiết kế cơ bản, với các cấu trúc điển hình, bao gồm một túi chính, có ngăn phụ và có khóa kéo, nam châm ở miệng túi. Quai chéo được thiết kế không quá rườm rà để người dùng có thể dễ dàng đeo chéo mà không cần phải cầm trên tay.

    Đặc biệt, túi đeo chéo có thể kêt hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ street style đến sang trọng, từ sporty đến công sở, mỗi loại mang đến một màu sắc và một vai trò khác nhau.

    3. Túi đeo vai (shoulder bag)

    Túi đeo vai là một loại túi xách được thiết kế đơn giản, có kích thước vừa phải, để đeo qua vai. Loại túi này thiết kế cực kì tiện lợi, dùng để đựng các vật dụng cá nhân.

    Túi đeo vai được thiết kế một ngăn chứa vừa, và quai đeo có thể tùy chỉnh theo độ dài mình mong muốn, có thể lựa chọn đeo chéo hoặc đeo vai đều được. Nhằm mục đích tạo sự thoải mái trong việc di chuyển.

    Shoulder bag có nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Có thể phù hợp cho cả nam và nữ. Có thể phối hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh.

    Shoulder bag có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi nhựa, da, denim,…

    4. Túi xô (bucket bag)

    Túi xô được ra đời gần 1 thế kỉ nay. Hiện nay, túi xô đã trở thành một hình mẫu cổ điển vượt thời gian và được săn đón nhiệt tình từ giới mộ điệu.

    Lí do chiếc túi được đặt tên là túi xô đơn giản vì túi có hình dáng giống như cái xô. Túi có hình trụ, đáy bằng, thành túi cao, lòng sâu, miệng túi được đóng bởi một số loại dây rút tiện lợi.

    Túi xô có cấu trúc gần giống với túi tote. Tuy nhiên, túi xô được xem là “em họ” của túi tote vì có hình dạng nhỏ nhắn hơn so với mẫu túi tote “đựng cả thế giới”

    Túi xô có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Có thể phối hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh.

    Bucket bag có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi nhựa, da,…

    5. Túi hobo

    Túi hobo là chiếc túi có sự đa dạng, được làm từ chất liệu mềm mại, được thiết kế hình dáng như trăng lưỡi liềm. Hay còn được gọi với cái tên khác là tay nải. Đáy mềm mại và có hình tròn, không có phần cứng để làm túi dựng đứng lên.

    Kiểu túi boho thường được dùng để kẹp nách, choàng vai, hoặc đeo chéo người.

    Túi boho thường có phom dáng mềm mại, lụng thụng, dễ đựng đồ. Được chế tác từ những nhà thiết kế nổi tiếng của nước Mỹ bằng những chất liệu sang trọng như da hay nhung.

    Chính vì thế, túi boho tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, nên dễ dàng với các trang phục như đầm maxi, quần ống thụng.

    Kết

    Vậy là Onion vừa mang đến cho bạn những thông tin về xu hướng thời trang túi xách 2024. Hy vọng với chia sẻ này, bạn sẽ sớm tìm được kiểu túi xách yêu thích phù hợp với phong cách của bạn trong năm 2024 này. Mỗi chiếc túi xách là một câu chuyện đằng sau và mang một màu sắc thời trang khác nhau. Hy vọng bài viết này, góp phần nào hỗ trợ những băn khoăn của bạn trong việc lựa chọn phụ kiện túi, sao cho phù hợp với xu hướng thời trang 2024.
     
     

Chia sẻ trang này