Chăm sóc em bé hay ốm vặt qua chế độ dinh dưỡng phù hợp

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi Herokid Gold, 22/5/23.

  1. Herokid Gold

    Herokid Gold Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/3/23
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém nên các bé rất dễ bị vi khuẩn tấn công và mắc bệnh thường gặp như sốt, cúm, bệnh về hô hấp… Dưới đây là bí quyết chăm sóc em bé hay ốm vặt qua chế độ dinh dưỡng phù hợp mẹ nên bỏ túi ngay.

    1. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn
    [​IMG]
    Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn
    Theo các chuyên gia, những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho trẻ bị bệnh đường hô hấp. Bởi đây là dưỡng chất có khả năng giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, vi trùng... gây viêm nhiễm tại mũi, họng. Một số thực phẩm giàu vitamin C mà mẹ nên cho con dùng hàng ngày như chuối chín, cà rốt luộc, rau xanh, táo, bưởi, cam...

    2. Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 vào khẩu phần ăn
    Omega-3 là chất béo lành mạnh có nhiều tác dụng trong việc giảm và phòng ngừa những phản ứng sưng tấy trên đường hô hấp.
    Ngoài ra, Omega-3 còn có khả năng giúp làm trẻ phát triển thể chất và trí não tốt, cải thiện thị lực và giảm viêm nhiễm vô cùng hiệu quả. Do đó, mẹ nhất định không được thiếu Omega-3 trong thực đơn của trẻ hay ốm. Một số thực phẩm giàu Omega-3 mẹ nên lưu ngay như cá hồi, cá mòi, cá nục, hạt chia, cá thu, hạt é, hạt lanh, quả óc chó…

    3. Cho bé hay ốm vặt ăn trứng gà
    [​IMG]
    Cho bé hay ốm vặt ăn trứng gà
    Trứng gà là một thực phẩm dễ tiêu hóa, đặc biệt rất phù hợp với trẻ nhỏ. Trứng gà cung cấp lượng lớn protein và dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi.... Mẹ có biết, trứng gà có thể giúp giảm viêm và đau họng cho trẻ nhỏ rất hiệu quả không?

    Thế nên, các chuyên gia khuyến cáo mỗi tuần mẹ nên cho bé ăn từ 3-4 quả trứng gà với các món rán, chiên, luộc, hấp, kho với thịt, canh trứng.... sẽ giúp con tăng đề kháng, sức khỏe cải thiện đáng kể.

    4. Bé hay ốm mẹ nên bổ sung súp gà
    Súp gà là món ăn ưa thích của nhiều trẻ bởi hương vị, dễ ăn và dễ nuốt. Cháo gà không chỉ tạo cảm giác ăn ngon miệng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng đau họng, rát họng, sổ mũi ở trẻ.

    Cháo gà là món ăn có đặc tính chống viêm nhẹ nên cha mẹ cần thêm ngay món ăn này vào thực đơn hàng ngày của bé để cải thiện bệnh viêm mũi họng.
    >> Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi lười ăn
    5. Cho bé ăn sữa chua để bổ sung lợi khuẩn đường ruột
    [​IMG]
    Cho bé ăn sữa chua để bổ sung lợi khuẩn đường ruột
    Bạn nên chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe đường ruột cho con yêu bằng cách cho trẻ ăn nhiều các loại thực phẩm chứa probiotics.
    Probiotics là lợi khuẩn trong đường ruột giúp giữ cho những vi khuẩn xấu không làm tổn hại đến cơ thể. Theo nghiên cứu, vi khuẩn tốt có tác động tích cực lên hệ miễn dịch và có thể điều chỉnh phản ứng miễn dịch thông qua hệ miễn dịch niêm mạc ruột. Do đó, mẹ nên thường xuyên cung cấp thực phẩm giàu chất probiotics như sữa chua, bơ, kim chi, bắp cải muối chua… vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ để tăng đề kháng cho trẻ nhé

    6. Đừng quên cho bé uống nước
    Mất nước có thể làm giảm khả năng miễn dịch khiến cho cơ thể khó đánh bại các loại vi khuẩn, virus đang tìm cách xâm nhập vào cơ thể.

    Để tránh tình trạng này thì các bạn cần nhắc nhở trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Nước giúp oxy hóa máu dễ dàng hơn giúp các tế bào hoạt động hết công suất. Những tế bào khỏe mạnh chứa đầy oxy sẽ giúp cơ thể bé luôn khỏe mạnh, hình thành khả năng miễn dịch vượt trội chống lại “kẻ thù” từ bên ngoài. Không những vậy, việc uống nhiều nước còn giúp thận đào thải độc tố thông qua việc bài tiết nước tiểu, não cũng được tăng cường trao đổi chất.

    7. Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp bé tăng đề kháng
    [​IMG]
    Bổ sung thực phẩm chức năng giúp bé tăng đề kháng
    Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe, cải thiện ốm vặt cho con hiệu quả hơn thì các mẹ có thể kết hợp cho con mình uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng có chứa vitamin A, B1, D3 và các khoáng chất từ sản phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ.

    Lưu ý mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng để sử dụng cho bé. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn khi con dùng hằng ngày thì mẹ cần lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất tự nhiên lành tính như là hồng sâm Hàn Quốc, kế sữa…
     
  2. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/1/21
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    bé bị ốm thì nên bổ sung các thực phẩm tăng cường đề kháng cho con nhanh khỏe các mom nhé. Nhà mình hay cho con uống các loại nước ép cam, bưởi, ổi hàng ngày nè
     
  3. Herokid Gold

    Herokid Gold Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/3/23
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    các loại này cũng giúp tăng đề kháng rất tốt đó a
     

Chia sẻ trang này