Chẩn đoán chuẩn xác lý do dẫn đến đau bụng kinh nguyệt và các hiện tượng

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi tranmanhquan, 3/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chẩn đoán xác thực lý do gây nên đau bụng kinh và các hiện tượng

    Đau bụng kinh thường làm cho bạn mệt mỏi, đau đớn cản trở công việc của bạn. Rất nhiều trường hợp cơn đau dữ dội làm cho bạn phải nhập viện. Theo những nhà khoa học, một vài triệu chứng đau bụng kinh nguyệt hình thành là do rối loạn hóa học trong cơ thể. Vậy đau bụng kinh nguyệt sẽ có biểu hiện gì?

    Kham phu khoa

    Khí hư

    [​IMG]

    Hiện tượng đau bụng kinh nguyệt theo từng dạng

    Đau bụng khi có kinh nguyệt được chia thành 2 dạng là đau bụng kinh thứ phát và đau bụng khi có kinh nguyệt nguyên phát. Mỗi loại này cũng có những hiện tượng khác nhau:

    Đau bụng kinh nguyệt nguyên phát

    Đau bụng kinh nguyên phát là tình trạng đau nhẹ trước kỳ kinh 1 - 2 ngày hoặc trong những chu kỳ nguyệt san. Thông thường, số đông phụ nữ đều bị đau bụng kinh nguyên phát. Đặc biệt xảy ra khá nhiều ở phái đẹp dưới 25 tuổi, chưa kết hôn, chưa sinh đẻ.

    Triệu chứng chủ yếu là đau bụng âm ỉ hoặc dữ dội từng cơn tại bụng dưới, có khả năng phát triển xuống đùi hoặc sau vùng thắt lưng xảy ra vài giờ hoặc một số ngày trước khi kinh tới . Đối với phụ nữ có sức đề kháng kém, cơ thể thường mệt mỏi, cảm nhận buồn nôn, tiêu chảy, ngất xỉu, đau đầu hoặc sốt.

    Một số trường hợp đau bụng kinh nguyệt nguyên phát khi đi xét nghiệm phụ khoa thường không phát hiện bất cứ một lý do nào.

    Đau bụng khi có kinh nguyệt thứ phát

    Đau bụng kinh thứ phát là triệu chứng đau bụng do một nguyên do bệnh lý cụ thể gây ra. Thường là những bệnh lý về cổ dạ con như lạc nội mạc dạ con , viêm dạ con , u xơ dạ con , ung thư dạ con , dính nội mạc tử cung , . . . . nghiêm trọng ở phái đẹp.

    Dấu hiệu phần đông giống với đau bụng khi có kinh nguyệt nguyên phát. Bên cạnh đó còn một vài cơn đau bụng dữ dội kèm theo táo bón, tiêu chảy, cơ thắt hồi tràng, . . thường xảy ra vào ngày đầu tiên có kinh nguyệt hoặc sau thời điểm có kinh 1 - 2 ngày.

    Cụ thể, đối với mỗi nguyên do chứng bệnh lý khác nhau lại có những hiện tượng căn bản khác nhau:

    - Lạc nội mạc tử cung: Mỗi chu kỳ nguyệt san máu thường ra rất nhiều, phụ nữ đau bụng dữ dội, cảm mức giá mệt mỏi, buồn nôn, . .

    - U xơ: Máu kinh hình thành khá nhiều, nhiều lúc xuất hiện vài cục máu đông bất thường, đau bụng dữ dội. Ngoài ra, giữa mỗi chu kỳ có thể xuất huyết không rõ nguyên nhân.

    - Polyp dạ con: Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh nguyệt và rối loạn kinh nguyệt.

    Để chẩn đoán xác thực lý do gây nên đau bụng kinh thứ phát bắt buộc phải đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm các kiểm tra, soi ổ bụng, buồng dạ con .
     
     

Chia sẻ trang này