CRO là chủ đề rất rộng, có thể được xem là một chuyên ngành trong Digital marketing vì vậy phạm vi một bài viết không thể nào bao hàm hết tất cả được cho bạn. Để thu hẹp phạm vi tối ưu CRO ở một affiliate website, thì dưới đây là checklist những yếu tố bạn cần tối ưu: Thông tin trong Bảng so sánh (Comparision Table) Không phải tất cả bài viết commericial đều cần có bảng so sánh. Tuy vậy sản phẩm giá trị càng cao, công năng càng nhiều thì bạn càng cần có sự so sánh chi tiết tính năng của từng sản phẩm & có thiên hướng điều hướng KH tập trung vào sản phẩm bạn muốn họ mua nhất Chỉ riêng Summary Box đã có rất nhiều thứ để bạn thực hiện A/B testing & tìm ra winner! 1/ CTA (Call To Action) CTA được thể hiện qua: Text CTA, Button CTA, Banner CTA… và có 2 yếu tố chính khi tối ưu CTA đó là Nội dung lời kêu gọi: Click Here for the Best Deals, Grab Your 30% Discount Code… Màu sắc của Text CTA hoặc màu sắc của Button 2/ Vị trí đặt #1 Product & cách thuyết phục rằng đó là #1 Product Với top list article hoặc buying guide, việc bạn đặt vị trí sản phẩm top 1, top 2 quyết định tỷ lệ click link & quyết định KH bị thuyết phục bởi nội dung nào Thông thường đây là vị trí dành cho sản phẩm được rating cao, review tốt từ người mua & có thể là mang về profit nhiều nhất (giá trung bình-cao) 3/ Vị trí đặt Review Summary box & Comparision Table A/B testing vị trí đặt các box đánh giá, bảng so sánh rất quan trọng. Có khi bạn đặt ở đầu bài viết thì nhận được nhiều chú ý, được click link tuy nhiên có những nội dung thì giữa bài viết & cuối bài viết lại nhận được nhiều sự chú ý hơn. Tất cả chỉ là tiên đoán cho đến khi bạn thực hiện testing trong CRO. 4/ Hình ảnh sản phẩm Hình ảnh sản phẩm rõ nét, chân thực, bao quát các khía cạnh, góc nhìn của sản phẩm sẽ mang về tỷ lệ convert cao