Chi tiết các bước cách xử lý nước hồ bơi bị rêu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thietbibeboiwasaco, 23/5/24.

  1. thietbibeboiwasaco

    thietbibeboiwasaco Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/3/24
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bể bơi có nhiều rêu tảo, nước có mùi tanh,… là một trong những vấn đề thường xảy ra trong quá trình sử dụng bể bơi nếu vận hành và cho hóa chất bể bơi không đúng liều lượng, không đúng kỹ thuật. Vậy làm như thế nào để xử lý được vấn đề này? Chi tiết các bước cách xử lý nước hồ bơi bị rêu, mời các bạn tham khảo ngay trong bài viết sau!
    Một số nguyên nhân khiến nước bể bơi bị rêu

    Hồ bơi là môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi, phát triển của các loại rêu tảo như tảo xanh, tảo vàng, tảo đen. Chính vì vậy, các chủ hồ bơi, chủ bể bơi cần phải tìm ra được nguyên nhân và có được những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời để ngăn chặn tình trạng này, đảm bảo chất lượng nguồn nước.
    Một số nguyên nhân khiến nước bể bơi bị rêu thường gặp như:
    • Độ pH của nước hồ bơi quá cao hoặc quá thấp: Hồ bơi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những hồ bơi kinh doanh, hồ bơi công cộng thì tình trạng độ pH của nước hồ bơi không đạt chuẩn rất hay xảy ra. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nước bể bơi bị rêu.
    • Không đủ chất xử lý: Bên cạnh đó, những bể bơi có mật độ người bơi cao thì lượng amoni thảo ra cũng sẽ cao, khiến cho lượng Clo trong nước bể bơi giảm đi rất nhanh. Nếu không thường xuyên khử trùng và duy trì Clo ở mức tiêu chuẩn thì rêu tảo sẽ phát triển rất nhanh.
    • Không đủ thời gian lọc: Hệ thống lọc nước bể bơi hoạt động không đủ thời gian hay hoạt động không đúng cách có thể dẫn đến trình trạng các chất hữu cơ, chất cặn bã bị tích tụ, tạo điều kiện cho rêu tảo phát triển.
    • Lạm dụng tấm phủ: Một số chủ hồ bơi thường dùng các tấm phủ để che mưa, che nắng và ngăn không cho bụi bẩn, rác thải rơi xuống hồ. Tuy nhiên, việc lạm dụng tấm phủ cũng là một trong số những nguyên nhân khiến rêu tảo phát triển, làm cho nước có màu xanh đậm.
    • Nguồn nước bể bơi: Ngoài ra, đưa các nguồn nước như nước ao hồ, nước giếng khoan có sắt,… cũng sẽ là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của rêu tảo.
    Hướng dẫn cách xử lý nước hồ bơi bị rêu

    Cách 1: Dùng các thiết bị vệ sinh bể bơi

    Đối với những trường hợp rêu tảo mới xuất hiện thì bạn có thể dùng chổi cọ để cọ rửa thành bể bơi và đáy bể bơi. Tiếp đó, sử dụng vợt vớt rác để có thể vớt hết rêu tảo ra khỏi bể bơi và bật bơm lọc 4 giờ đến 6 giờ trong một ngày để có thể loại bỏ hết các cặn bẩn trong nước.
    Xem thêm: https://wasaco.vn/blog/cach-xu-ly-nuoc-ho-boi-bi-reu
     

Chia sẻ trang này