Chỉ với một cú click chuột bạn đã lưu file PSD nhanh hơn bình thường

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website' bắt đầu bởi sonvu, 4/4/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bạn là người luôn luôn xử lý ảnh với Photoshop? Và thường những tập tin ảnh mà bạn làm chứa dồi dào layer đến nỗi đôi khi máy phải chạy rất lâu mới có thể lưu được nó? Chỉ với một mẹo đơn giản sau đây , tôi vững chắc bạn sẽ tiết kiệm được dồi dào thời gian khi lưu file PSD , thậm chí là học photoshop cơ bản nhất nhanh hơn 20 lần so với mặc định.

    Trước khi đi thẳng vào Sự tình , tôi muốn tóm lược về cơ chế nén tập tin của chương trình hậu kỳ lừng danh này. Khi bạn lưu những tập tin có dung lượng lớn , Photoshop sẽ làm làn sóng điện nén dữ liệu lại để bảo toàn dung lượng cho ổ cứng của người học illustrator cơ bản , đây là nguyên nhân đã Bạc tình kéo dài thời gian xử lý và ảnh hưởng đến tiến độ công việc của bạn.



    [​IMG]



    Vậy giải pháp là gì?

    Để giải quyết Sự tình này , điều kiện độc nhất là bạn phải có dung lượng trống cái. Nếu thỏa mãn được điều kiện này , bạn chỉ cần theo bước sau: tắt tính năng nén tập tin để tiến trình lưu được thực hiện nhanh hơn.

    Đối với người dùng bản cao hơn CS5:

    Bạn vào phần Preferences > File Handling > File Compatibility , sau đó tick vào ô “Disable Compression of PSD and PSB Files” .



    Click chọn vào ô "Disable Compression of PSD and PSB Files".



    Còn nếu bạn sử dụng Photoshop bản thấp hơn thì sao?

    Cũng chẳng sao cả , chỉ là bạn cần tốn thêm công đoạn tải về plugin DisallowFlateCompressedPSD của Adobe ( tương trợ cả hệ điều hành Windows và Mac ) là có thể giải quyết được ngay. Plugin có thể tải về tại trang chủ của Adobe.

    Được biết , trang MacPerformanceGuide vào năm 2010 từng thí nghiệm với plugin này và nhận thấy thời gian lưu một tập tin dung lượng 11 , 33 GB được cải thiện đáng kể - từ 495 giây xuống còn 25 giây , tức nhanh gấp 20 lần ( được thí nghiệm trên máy Mac có cấu hình cao tại thời điểm đó ).


    Nguồn: taiphotoshop.vn
     

Chia sẻ trang này