Toàn quốc Chia sẻ phương pháp trị nám sau sinh bằng sữa mẹ

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 29/11/22.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ

    Chia sẻ công dụng của sữa mẹ trong việc chăm sóc da


    Chúng ta đều biết rằng, sữa mẹ là nguồn dưỡng chất thiết yếu và quý giá nhất cho sự phát triển toàn diện của em bé. Bởi trong sữa có chứa hàm lượng dồi dào vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn sau sinh mà sữa mẹ sẽ có những biến đổi về thành phần khác nhau.
    Ở thời điểm 3 ngày đầu sau sinh, sữa mẹ còn được gọi là sữa non. Nó có chứa hàm lượng dồi dào vitamin A cùng lượng đạm cao hơn so với sữa trưởng thành. Trong đó, vitamin A rất cần thiết cho việc khôi phục độ đàn hồi của da. Đồng thời làm chậm quá trình lão hoá.
    Giai đoạn tiếp theo chính là sữa trưởng thành. Lúc này, trong sữa mẹ có chứa rất đa dạng các dưỡng chất. Nổi bật chính là lượng protein cao. Nó sẽ mang tới cho bạn làn da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ. Từ đó duy trì sự trẻ trung, rạng rỡ trên da.
    Giai đoạn cuối cùng gọi là sữa cuối. Đây chính là nguồn sữa tốt nhất để giúp trị nám sau sinh. Bởi trong giai đoạn này, sữa có chứa rất nhiều chất béo. Cùng với đó là lượng vitamin cần thiết như vitamin A, D, E, K… Chúng đều có công dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi sự hình thành và phát triển của nám da. Đồng thời giúp da mịn màng, hỗ trợ chống lão hóa sau sinh tối ưu.
    Xem thêm: Sau sinh bao lâu thay da đổi thịt
    Giải đáp thắc mắc trị nám sau sinh bằng sữa mẹ có hiệu quả không?
    Sau khi sinh, có rất nhiều chị em cảm thấy ưu phiền bởi làn da xỉn màu, sạm nám. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự thay đổi nội tiết tố trong thai kì khiến melanin dưới da hoạt động quá mức. Từ đó dẫn tới tình trạng xuất hiện các mảng da sạm màu, thâm nám.
    Thế nhưng đối với phụ nữ sau sinh, việc sử dụng các phương pháp trị nám sẽ như mỹ phẩm đặc trị, phương pháp thẩm mỹ… cần cẩn trọng. Bởi lúc này làn da của chị em vẫn còn khá mỏng manh, yếu ớt. Thêm vào đó, những phương pháp trên có thể ảnh hưởng tới nguồn sữa cho bé bú. Do đó, chị em sẽ cần tới những phương pháp an toàn, lành tính.
    Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ chính là phương pháp đảm bảo yếu tố an toàn mà chị em nên áp dụng. Nó vừa giúp chăm sóc da mịn màng, cải thiện thâm nám. Đồng thời lại không gây tác hại xấu tới cả mẹ và bé. Với thành phần phong phú acid amin, vitamin A, protein, acid lactic… sữa mẹ sẽ giúp da làm sạch và cung cấp độ ẩm dồi dào. Đồng thời các vitamin A, D, E, K… sẽ ức chế melanin sản sinh. Từ đó hạn chế hiệu quả thâm nám.
    Tuy nhiên việc trị nám sau sinh bằng sữa mẹ cũng chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Bạn sẽ cần kết hợp với một chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ. Thường xuyên thoa kem chống nắng và cấp ẩm cho da đầy đủ. Từ đó việc cải thiện da nám mới có hiệu quả tốt nhất.
    Hướng dẫn cách trị nám sau sinh bằng sữa mẹ đơn giản
    Bạn hãy chuẩn bị khoảng 3 thìa sữa mẹ. Rửa sạch da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó thoa đều sữa mẹ lên trên da, massage theo chuyển động xoắn ốc. Khi thấy sữa bắt đầu khô lại thì bạn hãy tiếp tục massage tiếp. Cứ thế lặp đi lặp lại động tác như vậy khoảng 3 lần. Cuối cùng rửa sạch lại da với nước ấm.
    Mỗi tuần bạn có thể áp dụng cách trị nám sau sinh bằng sữa mẹ này 2 lần. Chú ý là trong mỗi lần đắp, bạn không nên lưu lại mặt nạ qua đêm. Bởi trong sữa có lượng lớn đường lactose. Chúng có khả năng phản ứng lên men và tạo ra acid làm mòn da. Do đó, hãy chỉ lưu mặt nạ trên da từ 15 – 20 phút. Sau đó nhớ rửa sạch mặt nhé.
    Ngoài ra, có nhiều chị em lựa chọn phương pháp bổ sung collagen sau sinh để phục hồi da. Bởi khi mang thai, sự rối loạn nội tiết tố dẫn tới collagen bị suy giảm nghiêm trọng. Chúng ta đều biết rằng, collagen là dưỡng chất có vai trò quyết định tới độ đàn hồi, tươi trẻ, săn chắc của da. Thế nhưng bổ sung collagen trị nám sau sinh có hiệu quả không?

    Bổ sung collagen đẹp da cho mẹ sau sinh
    Xét về bản chất, collagen là một loại protein trong cơ thể. Nó chỉ có công dụng kết nối các mô tế bào với nhau. Collagen không tác động trực tiếp tới melanin dưới da. Do đó, hoạt chất này sẽ không có công dụng trị nám. Tuy nhiên, với làn da nám, việc bổ sung collagen sớm sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn. Nhờ đó hỗ trợ làm mờ thâm nám, cải thiện da tối ưu. Ngoài ra, mẹ sau sinh tăng cường collagen đều đặn còn giúp hỗ trợ làn da được tươi trẻ, căng mịn và hạn chế lão hóa hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này