Chia sẻ bệnh trĩ là gì? Đặc điểm của bệnh trĩ nội

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tranmanhquan, 23/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghiên cứu chứng bệnh trĩ là gì? Đặc điểm của chứng bệnh trĩ nội

    Bệnh trĩ được chia làm 2 nhóm chính: Trĩ nội và Trĩ ngoại. Tri noi là trĩ được hình thành bênn trên đường lược (đường lược là một đường chia niêm mạc ống hậu môn thành 2 vị trí khác nhau dọc theo chiều dài của ống) , do vài xoang trĩ tĩnh mạch bị phồng to.

    [​IMG]

    Tính chất của chứng bệnh trĩ nội

    - Hình thành phía trên đường lược.

    - Không hề có thần kinh cảm nhận

    - Bề mặt trĩ là lớp niêm mạc của ống hậu môn

    - Diễn biến và hậu quả của trĩ: chảy máu, sa trĩ, nghẹt và viêm da quanh hậu môn.

    Hình thái và diễn biến của trĩ nội

    - Trĩ nội do bị xơ hóa: Trĩ do bị tổn thương khá nhiều lần dẫn đến viêm, làm mô sợi bị tăng sinh mà tạo thành, có màu trắng, cứng và dễ lòi ra ngoài và khó bị xuất huyết .

    - Trĩ nội do tĩnh mạch bị phình gập: túi trĩ tĩnh mạch trên bị khấp khúc phình giãn xuất hiện búi trĩ nằm phía trên vị trí dưới đường lược, búi trĩ mền có màu đỏ và dễ chảy máu .

    - Trĩ nội do mạch máu bị phù: trĩ có mà đỏ tươi, mềm và bị sa xuống, bề mặt trĩ có vài hạt màu đỏ tươi, thô ráp rất dễ chảu máu.

    Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ

    - Cấp độ 1: búi trĩ ở trong lòng hậu môn cho nên rất khó nhận biết , ngay cả khi kiểm tra dùng tay, ở thời gian này xuất hiện có chảy máu

    - Cấp độ 2: búi trĩ bắt đầu sa thấp hơn, thập thò ở bên trong hậu môn. Khi đi đại tiểu , thấy búi trĩ có thể lòi ra ngoài sau đó tự thụt vào.

    - Cấp độ 3: hiện giờ ngay cả khi bạn đi lại khá nhiều , ngồi lâu, búi trĩ cũng mắc phải sa đưa ra ngoài cơ thắt hậu môn và không tự co vào được, người chứng bệnh phải dùng tay đẩy búi trĩ mới vào được bện trong hậu môn.

    - Mức độ 4: búi trĩ luôn luôn nằm bên ngoài hậu môn ngay cả khi sử dụng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong hậu môn cũng rất khó khăn.
     
     
    : bệnh trĩ

Chia sẻ trang này