Toàn quốc Chia sẽ cách chuyển dữ liệu từ ổ đĩa HHD sang SSD rất đơn giản

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thanhbinhdoor, 17/10/22.

  1. thanhbinhdoor

    thanhbinhdoor Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    1/3/22
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sửa Cửa Cuốn
    Nơi ở:
    108 Tân Thới Hiệp 13 Quận 12
    Web:
    chỉ dẫn cách chuyển dữ liệu từ ổ cứng HHD sang SSD rất đơn giản

    nếu như trong những bài viết trước đã chỉ dẫn quý khách cách chuyển Win từ HDD sang SSD thì bài viết này sẽ hợp cho những quý khách đang có nhu cầu chuyển dữ liệu từ ổ đĩa HDD sang SSD trên máy tính xách tay. Cùng xem nhé!

    Tốc độ là điểm mạnh của ổ SSD. Nó có thể nhanh nhất gấp đôi HDD. Từ việc tăng tốc thời gian truy xuất dữ liệu kể cả dữ liệu với dung lượng lớn cho đến tiết kiệm điện hơn hẳn, tuy nhiên vấn đề dung lượng sao lưu vẫn còn có là điểm hạn chế so với ổ đĩa HDD.
    Và như sau có hai cách để chuyển dữ liệu từ HDD sang SSD.
    1. Sử dụng Windows để di chuyển dữ liệu

    Nói đến việc chuyển dữ liệu thì trước tiên rất chắc chắn khách hàng phải nghĩ ngay đến một tính năng tích hợp sẵn mà Bạn Windows nào cũng có thể sài đó chính là khả năng Sao chép (Coppy)Dán (Patse).
    [​IMG]
    Đối với cách này thì anh chị chỉ cần chọn những tệp tin muốn chuyển từ HDD và bấm chuột phải chọn Copy (Ctrl + C) or Cut (Ctrl+X) sau đó di chuyển đến SSD và chọn Patse (Ctrl+V).
    Nhưng tính năng tích hợp Windows này chỉ có thể áp dụng cho một lượng nhỏ tệp. Lúc có một lượng lớn tệp hoặc tệp nằm trong những thư mục không giống nhau trong một phân vùng, anh chị có thể thực hiện gì? Nếu Ctrl A và Ctrl C không hoạt động, người dùng có thể thực hiện gì?
    Và những tập tin hệ thống sao chép hoặc tập tin ứng dụng có thể khởi động bình thường? Vâng, Bạn cần một cách khác để truyền dữ liệu hàng loạt.
    vì thế chúng ta cùng đến với cách thứ 2.
    Xem: cai win tai nha HCM
    2. Sài chương trình CloneGo

    - Bước 1: Tải về và cài chương trình

    Để chuyển các tệp dữ liệu hàng loạt (chương trình, video, hình ảnh, tài liệu, âm nhạc, v.v.) từ phân vùng ổ đĩa (SSD or HDD) sang SSD, CloneGo cung cấp cho các bạn cách an toàn, dễ dàng và nhanh chóng mà không mất dữ liệu.
    Chuẩn bị:
    1. Nếu như SSD của khách hàng chỉ có một phân vùng, hãy thêm một ổ đĩa khác để truyền dữ liệu.
    2. Quý khách phải tạo một bản lưu trữ dữ liệu phân vùng đích SSD của mình.
    3. Tốt hơn là quản trị các tệp trong một phân vùng trên máy tính của khách hàng vì chương trình này áp dụng sao chép dữ liệu phân vùng.
    4. Quý khách nên cam kết rằng các tệp không được sử dụng trong khi khách hàng bắt đầu quá trình sao chép.
    - Bước 2: Tiến hành di chuyển dữ liệu

    trước tiên, clik vào Copy và đi đến phần giữa để thêm phân vùng sao lưu dữ liệu đích của các bạn làm mục tiêu nguồn. Sau đó, chọn phân vùng đích của SSD nơi Bạn muốn truyền dữ liệu tệp.
    [​IMG]
    Tiếp đến, bấm vào Start và nó sẽ cho Bạn biết rằng thao tác này sẽ định dạng mục tiêu đích. Nhấn OK để bắt đầu quá trình sao chép.
    [​IMG]
    - lúc dữ liệu của các bạn được sao chép thành công vào SSD, các bạn sẽ nhận được một tin nhắn. Đi đến SSD và kiểm tra những dữ liệu đó.
    - nếu quý khách đảm bảo mọi thứ khởi động tốt với các tệp và phần mềm đó, anh chị có thể xóa bỏ / định dạng phân vùng nguồn trên máy tính để giải phóng thêm dung lượng để máy vi tính chạy nhanh hơn.
    Trên đây là cách giúp anh chị chuyển dữ liệu từ HDD sang SSD. Chúc quý khách thành công và mong rằng bài viết hữu ích cho anh chị.

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
    GỌI SỐ: 039.7788.652
    ĐỊA CHỈ:
    47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn
     

Chia sẻ trang này