Chia sẻ kinh nghiệm đi ăn nhà hàng ở Nhật Bản

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 29/3/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Du lịch Nhật Bản du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ăn uống từ các quán ăn đường phố cho tới các nhà hàng sang trọng. Dưới đây, Công ty du lịch giá rẻ Nam Hùng san sớt một số kinh nghiệm đi ăn tại nhà hàng Nhật Bản.

    [​IMG]

    Nhiều nhà hàng ở Nhật Bản thường trưng bày những mô hình đồ ăn giả trong một tủ kính gần với cửa ra vào. Những mô hình đồ ăn giả này có tác dụng lôi kéo và thông tin cho khách hàng những món ăn có trong menu của nhà hàng. Tại cửa kính trưng bày món ăn giả với bộc lộ hình ảnh chính xác và giá cả của mỗi món ăn được dán ở bên trong. Việc trưng bày này có tác dụng hữu ích với những du khách nước ngoài không đọc và nói được tiếng Nhật. Do đó, theo kinh nghiệm đi ăn tại nhà hàng Nhật Bản dành cho bạn, nếu muốn tuyển lựa được đúng món ăn mình thích bạn nên có thể đi ra ngoài lấy mẫu mô hình đưa cho nhân viên của nhà hàng.

    Trong lúc vào nhà hàng, khách hàng Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội thường được chào với từ 'irrasshaimase'. viên chức phục vụ sẽ hỏi bạn số người và sau đó dẫn bạn đến bàn của mình. hãn hữu khi có trường hợp, khách hàng được ngồi vào đúng chỗ mà mình chấp nhận.

    Trong khi phần lớn các nhà hàng Nhật Bản đều phục vụ bàn ăn theo phong cách phương Tây, thì cũng có một số nhà hàng phục vụ những chiếc bàn thấp truyền thống, du khách sẽ ngồi lên sàn hoặc lên gối lại trở nên phổ quát và được yêu thích.

    Nhiều nhà hàng ở Nhật cho phép khách hàng hút thuốc. Một số nhà hàng còn có khu vực riêng dành cho người hút thuốc để tránh liên quan đến những thực khách khác. Nếu nhà hàng cung cấp dịch vụ chọn chỗ ngồi, viên chức phục vụ sẽ hỏi bạn thích vị trí nào trước khi ngồi.

    Kinh nghiệm gọi món tại nhà hàng Nhật Bản

    Sau khi bạn đã chọn được chỗ ngồi, mỗi bữa ăn thường gồm có một cốc nước hoặc trà miễn phí. Nước và trà miễn phí thường được đặt sẵn ở một số khu vực của nhà hàng, du khách có thể tự lấy uống miễn phí tổn. Du khách cũng sẽ được cung cấp khăn ướt để lau tay trước khi ăn. Nếu đũa chưa được bày sẵn ở bàn, bạn có thể lấy đũa đựng trong hộp ở trên bàn.

    Trong khi nhiều nhà hàng cung cấp các menu có hình minh hoạ, một số nhà hàng khác chỉ có những menu ghi bằng tiếng Nhật hoặc dán thông báo ở trên tường. Theo kinh nghiệm đi ăn tại nhà hàng Nhật, nếu bạn đang còn lừng chừng không biết chọn món gì hoặc không thể đọc được thực đơn thì bạn nên hỏi người phục vụ, hoặc tuyển lựa theo lời giới thiệu của đầu bếp. Khi bạn đã chắc chắn để gọi món, bạn có thể ra dấu với nhân viên phục vụ bằng cách nói "sumimasen" hoặc bạn có thể bấm nút gọi menu trên bàn nếu có sẵn. Khi khách hàng cong ty du lich gia re đã hoàn tất việc gọi món, viên chức phục vụ sẽ đến nhắc lại các món ăn đã chọn để bạn xác nhận.

    Tại một số nhà hàng giống như Izakaya, thông thường thực khách được phục vụ các loại rượu gạo, sake, sochu, bia và các món ăn khôn xiết hấp dẫn, đa dạng từ Nhật Bản đến phương Tây hay Trung Quốc.

    Kinh nghiệm tính sổ tại nhà hàng Nhật Bản

    Du khách sẽ nhận được hoá đơn sau bữa ăn hoặc sau khi kết thúc bữa ăn. Ở hồ hết các nhà hàng Nhật Bản, bạn phải mang hoá đơn của mình đến quầy thanh toán ở gần cửa ra vào trước khi rời đi và ở Nhật cách trả tiền để trên bàn cũng không phổ thông. Trả bằng tiền mặt khá phổ biến khi đi tour du lịch Nhật Bản, mặc dầu rất nhiều nhà hàng ở Nhật cũng ưng ý hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ IC.

    Một số nhà hàng có giá rẻ khác, có hệ thống gọi món và thanh toán khá dị biệt. thí dụ, các nhà hàng chuyên phục vụ món mì ramen và gyudon (cơm giết bò xào hành tây kiểu Nhật) du khách phải mua vé ở những chiếc máy tự động ờ gần cổng của cửa hàng. Sau đó đem vé đến chỗ nhân viên phục vụ để lấy các món ăn.

    Theo kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản, các nhà hàng của Nhật không có lề thói cho tiền tip và nếu bạn làm điều này thí các nhân viên tại nhà hàng sẽ đi theo bạn để trả lại. Thay vì làm điều đó, bạn có thể lịch sự nói một lời cảm ơn về bữa ăn trước khi rời khỏi nhà hàng.
     

Chia sẻ trang này