Chia sẻ kinh nghiệm học đồ họa tại thủ đô Paris hoa lệ của nữ sinh Việt

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 14/4/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nhật Linh , cử nhân trường MJM Paris ( Pháp ) đã nhiệt tình san sẻ với Hotcourses về quá trình học photoshop cs6 tại trường.

    Chào Linh , background ở Việt Nam của bạn là gì và Nguyên nhân vì sao Linh đã chọn học ngành này ở Pháp?

    Background của Linh ở Việt Nam chỉ đơn giản gói gọn qua khóa học vẽ chì hình họa cơ bản trong hai năm , học vẽ trang trí và học pha màu trong… vài buổi , biết một chút về Photoshop và một chút về máy ảnh.

    Nguyên nhân Linh tuyển trạch ngành này dễ thường vì Linh thừa hưởng ít nhiều tính nghệ sỹ từ bố. Thời đoạn năm 16 , 17t đứng trước ngưỡng cửa Đại học , Linh thường đọc sách , nghe nhạc , viết blog , nhờ đó dần đào sâu vào khám phá cảm xúc của bản thân , rồi đến cùng với một số tác động không nhỏ từ những người bạn cùng lứa cũng yêu thích nhiếp ảnh , thời trang hay cấu trúc lúc bấy giờ , Linh chợt nghĩ: vì sao không? Một ngành nghề có thể giúp mình biểu hiện cảm xúc mà không thèm ngôn từ , giúp mình thăng bằng hơn trong cuộc sống , một công việc đòi hỏi lòng yêu cái đẹp không ngừng. Vậy là Khi đó Linh quyết định theo đuổi ngành nghệ thuật thị giác ( Visual Art ) , sau một thời gian phân vân thì hạ kiên tâm với Việc in dù lúc đưa quyết định đó thì những am hiểu của Linh về Việc in còn rất rất mù mờ.

    Nguyên nhân hàng đầu Linh chọn hoc illustrator vì học phí ko quá đắt so với khả năng của Linh , cũng biết có những trường rẻ hơn nhưng sau khi đến xem Portes ouvertes ( Ngày hội cử mở ) của từng trường thì Linh thấy ở MJM có 2 điểm cộng so với những trường khác: cơ sở vật chất hiện đại và bài làm của sinh viên cũng phù hợp với phong cách mà Linh theo đuổi.

    thực ra , có những trường tiền học phí khá rẻ nhưng bài của sinh viên bậc Bac+5 ( Thạc sĩ ) không thể hiện được nhiều cá tính riêng , trong lúc có những trường bài của sinh viên khiến Linh mê mẩn nhưng học phí đương nhiên rất đắt.

    Ở trường Linh có những ngành học nổi bật nào?

    Trường mình có tất thảy 12 chuyên ngành đào tạo: cấu trúc nội thất - trang trí nội thất - trang trí cửa hàng & chưng bày sản phẩm - Việc in truyền thông - Việc in kỹ thuật số - Việc in chuyển động - Dựng phim - Nhiếp ảnh - Thiết kế game - Thiết kế web - Thiết kế Thời trang - Tạo dáng sản phẩm. Ngoài ra còn có một khóa dự bị nghệ thuật dạy bao quát những kĩ năng cơ bản nhằm tạo một bước đệm giúp sinh viên Hiểu ra hơn về nghệ thuật chương trình nói chung để từ đó chọn ra một ngành học phù hợp nhất.

    Đâu là sự dị biệt giữa trường công và trường tư của ngành học này tại Pháp?

    Riêng đối với những ngành Nghệ thuật Ứng dụng ( arts appliqués ) và nghệ thuật Tạo hình ( arts plastiques ) thì giáo trình đào tạo ở các trường công mang tính đại cương và hàn lâm hơn các trường tư. Các ngành học ở trường tư được chia nhỏ , mang tính thực tế và tính chuyên môn cao ( trường MJM là một giá dụ , chỉ tính riêng Việc in đã chia thành 3 ngành đào tạo khác nhau ). Trong lúc đó kiến thức ở trường công bao quát hơn và sinh viên thường được yêu cầu đào sâu vào lý thuyết.

    Bạn có nghĩ việc học Việc in ở Pháp có gì khác so với các môi trường giáo dục khác không?

    Chà , Linh chưa có cơ hội học Việc in ở nước nào khác ngoài Pháp , nhưng theo Linh vững chắc sẽ có những sự dị biệt. Thừa thãi yếu tố nhỏ tạo nên sự khác biệt: từ chất lượng đào tạo , giáo trình đào tạo đến phong cách nghệ thuật của thầy giáo giảng dạy , nhưng yếu tố cơ bản nhất là “background” ( cái nền ) văn hóa. Việc in dù được chương trình nhiều trong Công lao như thế nào thì trước hết vẫn là một ngành nghệ thuật văn hóa , bởi thế những sản phẩm được sản xuất ít nhiều đều mang màu sắc của người làm. Môi trường sống là một trong những yếu tố tác động nhiều nhất đến đem động vật mỗi người , và theo đó cái khí trời , thần thái trong mỗi sản phẩm mình sản xuất cũng sẽ đổi thay. Nói đơn giản , cách mình tư duy , gu thẩm mỹ , định nghĩa về cái đẹp của mình sẽ chịu ảnh hưởng bởi môi trường văn hóa mình đang sống. Cái đó theo Linh là một trong những yếu tố quan trọng khăng khăng hình nên phong cách thiết kế của mỗi cá nhân - nhất là những bạn sinh viên Vẫn trong thời kì mày mò và tìm hiểu.

    Cơ hội việc làm của ngành này khi về Việt Nam và ở lại nước sở tại có những khó khăn , tiện lợi gì?

    Pháp vẫn chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên trẻ ngoại bang ngày nay cũng thật khó lắm thay , nhất là khi sinh viên trên thế giới tìm đến Pháp để tải phần mềm photoshop miễn phí rất nhiều , trong lúc môi trường việc làm cho ngành Việc in phần mềm cũng đang dần bão hòa. Tuy nhiên vẫn sẽ có dịp cho bạn giả dụ bạn có sự đầu tư tươm tất khi đi xin việc , chững minh rằng bạn có năng lực ( điều cần được biểu lộ rõ ràng trên portfolio hoặc quyển book professionnel ) hoặc/và có kinh nghiệm vững vàng.

    thuận lợi khi tìm việc ở Việt Nam: Việc in đang phát triển Dữ dội , tiềm năng và phạm vi phần mềm của nó vào các khu vực hoạt động từng lớp càng ngày càng được mở mang nên thị trường việc làm hiện đang khá sôi động. Điểm bất lợi trước mắt , đó là ở VN Việc in còn là một ngành non trẻ nên tính chuyên nghiệp ít nhiều bị giữ lại và môi trường làm việc chắc chắn cũng còn tồn tại nhiều bất cập.

    cám ơn buổi trò chuyện của Nhật Linh

    Hotcourses chúc bạn nhiều thuận lợi trên chặng đường chinh phục thế giới Việc in của riêng mình tại Việt Nam!
     
  2. Vespacn

    Vespacn Thành viên

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mua may bán đắt nha bạn
     

Chia sẻ trang này