Chợ đồ cũ bắc thăng long

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thanhlydocu, 21/6/16.

  1. thanhlydocu

    thanhlydocu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/1/16
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    "Khi quyết định mua đồ cũ và lập ra khu chợ này, tôi muốn thay đổi suy nghĩ của một bộ phận người dân từ người nghèo cho tới người giàu. Đó là không có thứ gì là vứt đi, tôi muốn đây sẽ là địa điểm trung gian để những người có mang ra bán hoặc trao đổi cho người cần. Nếu vứt đi thậm chí còn gây ô nhiễm môi trường, còn nếu mang đi bán biết đâu lại mang đến niềm vui cho người khác, ông bà ta vẫn thường bảo "cũ người mới ta" mà", ông Thưởng cho biết.

    "Chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) có khi không nhiều hàng bằng ở đây", một ông bạn tôi nhận xét. Quả thật, khi đã lạc vào "ma trận" hàng hóa ở đây thì khó dứt mắt ra được. Quan sát toàn bộ hàng hóa trưng bày tại chợ, chúng tôi choáng ngợp bởi sự phong phú, đa dạng của nó.

    [​IMG]
    "Siêu thị" thanh lý đồ cũ ở chợ đầu mối Thăng Long, ngay phía dưới chân cầu Thăng Long (xã Hải Bối - Đông Anh - Hà Nội). Nhìn bề ngoài, khu chợ trông không có gì đặc biệt, phía bên ngoài là nơi bán hàng nông sản của các tiểu thương ở chợ đầu mối và ngổn ngang các loại đồ cũ nằm phơi nắng.

    "Những cái này đang chờ để được phục chế và lên đời", tỏ ra là người thông thạo, Quân đưa chúng tôi thăm quan khu chợ có một không hai ở Hà thành.

    Một góc chợ đồ cũ

    Gian hàng "điện tử điện lạnh" với đầy đủ các loại điều hòa, tủ lạnh, loa, các thiết bị âm thanh với nhiều chủng loại, kích cỡ và cả tuổi đời của nó. Tất nhiên chúng đều là hàng second hand. Ấn tượng nhất vẫn là khu vực bán đồ gia dụng, ở đây có rất nhiều sản phẩm có từ trước thời bao cấp, trông rất cũ nhưng vẫn sử dụng tốt. Mấy chiếc quạt cóc, quạt tai voi khi cắm điện vẫn chạy ro ro.

    Độc đáo nhất là mấy chiếc ti vi "nội địa" (thực chất là ti vi "xách tay" từ Nhật về những năm trước đổi mới người dân vẫn quen gọi là ti vi nội địa) với chiếc ăn ten râu nhưng vẫn thu hình ngon lành.

    Chợ đồ cũ cung cấp hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng quán ăn đã qua sử dụng tại hà nội

    Vừa dừng chiếc ô tô hiệu Camry, anh Hùng (Ba Đình - Hà Nội) thong thả lượn một vòng trong chợ đồ cũ vừa ngắm vừa chọn đồ. Anh Hùng chia sẻ: "Tôi mới biết đến chợ đồ cũ này được mấy tháng, nhưng hầu như chủ nhật nào tôi cũng qua đây tìm mua cho mình vài món đồ. Lúc thì cái ghế độc, hôm thì vài ba cái bát sứ, có hôm chả mua gì nhưng tôi cũng lượn qua đây xem có gì hay không".

    Chị Mai (Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) một trong những khách ruột của chợ đồ cũ cho biết: "Tháng trước tôi xây nhà nghỉ, được một người bạn bảo xuống đây sắm đồ đạc vừa nhiều lại vừa rẻ. Ở đây tuy là đồ cũ nhưng nhiều thứ vẫn dùng tốt, giá lại rẻ, thời buổi này tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy em ạ".

    Sau khi nhắm được một số sản phẩm ưng ý, Quân dẫn chúng tôi gặp "lão gàn" là ông chủ của "siêu thị" đặc biệt này. Khác với tưởng tượng ban đầu của chúng tôi về một "dị nhân", ông Nguyễn Văn Thưởng - chủ chợ trông thư sinh và hiền lành đến bất ngờ.

    Từng là một quân nhân, sau khi giải ngũ, ông Thưởng lao vào làm kinh tế, lúc đầu mở cây xăng, sau lại mở nhà máy nấu bia. Nhưng thế thời thay đổi, bia tư nhân không cạnh tranh được với các hãng bia lớn, ông Thưởng bán nhà máy ở quê (Tân Yên - Bắc Giang) để xuống Hà Nội lập nghiệp.

    "Mỗi người có một cách nhìn khác nhau, tôi quan niệm không có thứ gì là bỏ đi cả. Một viên gạch vỡ nếu để đúng chỗ nó vẫn có giá trị và có lợi, còn nếu để không đúng chỗ thì nó là thứ vứt đi, thậm chí là có hại", ông Thưởng nói.

    Sau khi đóng cửa nhà máy bia ở Bắc Giang, ông Thưởng về Hà Nội mở dịch vụ vận chuyển, dọn dẹp nhà. Trong quá trình làm, ông thấy nhiều gia đình thay đổi đồ dùng rất lãng phí, trong khi đó nhiều người khác lại không có mà dùng.

    Thế là ông cùng với nhân viên đề nghị gia chủ trả công bằng... hiện vật, nghĩa là không lấy tiền công mà xin lấy đồ cũ gia chủ thải ra để mang về tu sửa lại và đem bán.

    Sau mấy năm tồn tại, chợ đồ cũ của lão gàn đồng nát đã thu hút hàng vạn người đến. Đặc biệt thời gian gần đây, kinh tế càng khó khăn thì những ai mở văn phòng, quán ăn, cà phê... đều rỉ tai nhau đi chợ đồ cũ của lão gàn đồng nát.

    Với giới kinh doanh thì thế, người bình dân cũng muốn tìm đến đây để có cơ hội mua được những sản phẩm tốt với giá mềm mà nếu mua mới họ không đủ tiền. Nhiều khách hàng đi mua đồ mới nếu có hỏng hóc mà cần đến bảo hành nhiều khi cũng phải khóc dở mếu dở bởi dịch vụ bảo hành.

    Dù là đồ cũ nhưng trước khi bán cho khách hàng ông Thưởng luôn chỉ đạo nhân viên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao và cũng bảo hành như... hàng mới.

    ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227

    Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng

    Trung tâm chợ : Chợ muathanh lý đồ cũ văn phòng( ngay chân cầu thăng long ) điều hòa, mua đồ cũ thanh lý nội thất văn phòng các loại tủ nhôm kính thiết bị văn phòng bếp công nghiệp. Ngoài ra, chợ đồ cũ còn cung cấp đầy đủ hệ thống đã qua sử dụng.

    Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này