Toàn quốc Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 5/8/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh là phương pháp được khá nhiều mẹ bỉm sữa rỉ tai nhau và mang đến hiệu quả rõ rệt. Vậy cách chữa tắc tia sữa bằng bồ công anh được thực hiện như thế nào, có thực sự hiệu quả không? Mẹ bé hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.
    Bồ công anh có giúp chữa tắc tia sữa hiệu quả không?
    Theo y học cổ truyền, bồ công anh có vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường dùng chữa sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt, viêm dạ dày, khó tiêu,…
    Bên cạnh các cách chữa tắc tia sữa không đau bằng bồ công anh, sử dụng lá bồ công anh đun lấy nước uống còn giúp mẹ có nhiều sữa, sữa mát hơn và nếu mẹ bị sốt vì tắc tia sữa thì nó không chỉ giúp thông sữa mà còn có tác dụng hạ sốt nhanh chóng.
    Thành phần lá bồ công anh chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, sodium, sắt, các loại vitamin như B1, B6… Vì thế, ăn lá bồ công anh còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
    Trường hợp mẹ đang bị tắc tia sữa, mẹ có thể sử dụng lá bồ công anh (luộc, nấu canh) sẽ giúp chữa trị tình trạng này rất hiệu quả. Mẹ sẽ phải ngạc nhiên về công dụng tuyệt vời này.
    >>Xem thêm: cách chữa tắc tia sữa khi cai sữa
    Mách mẹ cách chữa tắc tia sữa bằng bồ công anh tại nhà
    Phương pháp thông tắc tia sữa bằng lá bồ công anh được áp dụng với cả lá bồ công anh khô và bồ công anh tươi như ở dưới đây đây, các mẹ có thể sử dụng khi mình mắc phải như sau:
    Sử dụng lá bồ công anh khô
    Cách thực hiện rất đơn giản. Mẹ chỉ cần lấy một nắm lá bồ công anh khô, rửa sạch và đun nước uống. Mẹ có thể uống nước lá bồ công anh thay nước lọc hàng ngày, vừa lợi sữa, vừa giúp thanh lọc giải nhiệt cơ thể.

    Sử dụng lá bồ công anh tươi
    Lá bồ anh tươi được sử dụng theo nhiều cách sau:
    Cách 1
    Lấy một ít lá bồ công anh tươi, rửa sạch và giã nát. Sau đó chắt lấy nước và uống trực tiếp. Nếu xay với máy xay sinh tố sau khi xay xong, mẹ hòa một ít nước rồi chắt bỏ bã và uống nước.
    Phần bã mẹ có thể lấy để đắp lên bầu ngực đang bị tắc tia sữa. Lưu ý, chỉ đắp quanh bầu ngực, không được đắp lên núm ti vì bé sẽ ngậm vào.
    Cách 2
    Cách làm này mẹ sẽ dùng lá bồ công anh để nấu cháo. Ăn cháo lá bồ công anh là một phương pháp chữa tắc tia sữa rất hiệu quả lại cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.
    Mẹ lấy một ít lá bồ công anh bánh tẻ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15-20 phút rồi vớt ra, băm nhuyễn. Cùng với đó, mẹ nấu cháo trắng, khi cháo nhừ thì cho lá bồ công anh đã thái nhỏ vào đảo đều, nấu thêm lúc nữa cho rau chín mềm là dược.
    Mẹ nên ăn cháo khi còn nóng, ăn liên tục 2 ngày sẽ phát huy hiệu quả. Thỉnh thoảng mẹ có thể ăn cháo bồ công anh để phòng ngừa tắc tia sữa.
    Cách 3
    Đây là bài thuốc chữa tắc tia sữa được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả thật sự.
    Chuẩn bị: Lá bồ công anh, 50g thần khúc, 900ml nước sạch.
    Thực hiện: Cho nguyên liệu vào nồi và nấu sôi. Khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ, đến khi nước cô lại còn khoảng 300ml thì tắt bếp và chắt lấy nước uống.
    Bài thuốc này không chỉ trị tắc tia sữa mà còn có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt, giảm đau…

    Những điều cần biết khi dùng lá bồ công anh chữa tắc tia sữa
    Mẹ cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình thông tắc tia sữa bằng lá bồ công an được an toàn và hiệu quả:
    • Khi bị tắc tia sữa, mẹ vẫn tiếp tục cho bé bú. Lực mút của bé sẽ giúp thông tia sữa nhanh hơn. Cùng với đó, mẹ đừng quên bổ sung sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh để giúp nâng cao chất lượng nguồn sữa mẹ cũng như giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe sau sinh.
    • Luôn vệ sinh sạch sẽ phần ngực, nhất là đầu ti. Mẹ hãy dùng khăn sạch, nhúng nước ấm và vệ sinh đầu ti.
    • Trong thời gian chữa tắc tia sữa, mẹ vẫn nên bổ sung những loại rau lợi sữa để giúp làm mát sữa cũng như tăng sản xuất sữa để đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Những loại rau lợi sữa như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, mướp hương, rau ngót…
    • Vừa sử dụng lá bồ công anh, mẹ vừa massage ngực thường xuyên để làm tan cục sữa đang bị tắc để khơi thông dòng chảy của sữa.
    Công dụng dược lý của lá bồ công anh đúng là không thể phủ nhận, nhưng mẹ cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào nó. Nếu sau 3 ngày chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh nhưng tình hình không thể cải thiện, tốt nhất mẹ hãy đến bệnh viện để được điều trị, thăm khám. Chúc mẹ phục hồi sau sinh tốt, có nguồn sữa dồi dào cho bé phát triển toàn diện!
     
     

Chia sẻ trang này