Chuẩn bị 7 Tráp ăn hỏi của người miền Bắc

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi bgdoorhanoi, 22/5/23.

  1. bgdoorhanoi

    bgdoorhanoi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/10/19
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Chuẩn bị 7 Tráp ăn hỏi của người miền Bắc
    Lễ ăn hỏi 7 tráp gồm những gì?
    Cưới xin là 1 nghi lễ với tầm quan trọng lớn quyết định đi cả đời người mà ai cũng trải qua. Lễ ăn hỏi là 1 nghi lễ trước ngày cưới để thông báo sự kiện này nơi có họ hàng của hai bên về việc kết hôn của đôi uyên ương. Sự dị biệt giữa lễ thức ăn hỏi của người miền Nam và người miền Bắc cho thấy được mỗi vùng miền sẽ với những lễ nghi khác nhau và việc chuẩn bị cũng khác nhau. Người miền Bắc trong một 7 tráp lễ ăn hỏi thì cần chuẩn bị những gì bạn hãy cùng với Lương Huyền Flower Phân tích nhé.
    Về hình thức, trong lễ ăn hỏi, khâu chuẩn bị lễ phẩm là 1 khâu đang quan tâm khôn cùng quan yếu chẳng thể chuẩn bị sơ lược được. Để trọng thể và lịch sự nhất, theo phong tục và truyền thống lễ dạm hỏi tại miền Bắc, bên nhà trai nên chuẩn bị lễ tráp lúc đi nhà gái. lễ an hỏi 7 tráp bao nhiêu tiền có thể chuẩn bị tùy theo điều kiện kinh tế, nhu cầu và phong tục từng vùng từ ba -5 - bảy -9 hay 11 tráp (chủ yếu sẽ là số lẻ).
    nếu bạn phải chuẩn bị bộ Lễ ăn hỏi 7 tráp nhưng chưa biết các tráp bao gồm những gì. Dưới đây là các danh sách lễ phẩm như sau.
    Tráp ăn hỏi trầu cau: 100 quả
    Tráp ăn hỏi rượu thuốc: ( ba vodka lớn + ba cây vina )
    Lẵng hoa quả
    Tráp ăn hỏi chè Tân Cương: suất 100
    Tráp ăn hỏi mứt hạt sen: suất 100
    Tráp ăn hỏi bánh cu li thê: suất 100
    Tráp ăn hỏi bánh cốm: suất 100
    1 số gia đình sở hữu thể đổi thay các tráp ăn hỏi tiên tiến hơn trên bằng cháp lợn quay, xôi, gà... sở hữu những hình thức trang trí khác nhau.
    [​IMG]
    Đám hỏi cần chuẩn bị các gì?
    Bước 1: quét dọn bàn thờ gia tiên
    ví như tự quét dọn và trang trí bàn độc gia tiên, nhà gái bắt buộc quét mạng nhện, bụi bẩn, tàn nhang rụng trước nhất, sau ấy phải lau chùi cả khu vực bàn độc gia tiên. Trong lúc thu dọn, nhà gái cần tránh dịch chuyển bát hương trên bàn độc.
    quét dọn xong, gia đình nhà gái với thể tự trang trí bàn độc gia tiên bằng phông cưới màu đỏ với chữ hỷ, hoa cưới (ly, lan hay hồng những loại), mâm ngũ quả (chuối xanh, bưởi, cam hay quýt, xoài, táo) và lư hương để bàn độc thêm phần trang trọng.
    nếu như thuê nhà sản xuất trang trí bàn độc gia tiên, nhà gái vẫn buộc phải tự quét dọn cẩn trọng và thuê nhà sản xuất trang trí bàn thờ và gia tiên đám hỏi có mức giá trong khoảng ba - 8 triệu đồng. Nhà gái nên theo dõi sát sao giai đoạn và các hạng mục trang hoàng để tránh thiếu sót hay bất cẩn về những trở ngại linh thiêng.
    Bước 2: Thuê nhà cung cấp trang trí đám hỏi
    hai bên gia đình phải đàm luận thuê nhà sản xuất trang hoàng đám hỏi trong khoảng một - 2 tháng trước đám hỏi để có dư dả mùa Tìm hiểu, học hỏi những người có thương hiệu và chọn lọc nhà cung cấp phải chăng nhất cho 2 bên.
    khi thuê nhà sản xuất trang trí đám hỏi, hai gia đình bắt buộc cân đối giữa ngân sách và các hạng mục trang hoàng mong muốn. tỉ dụ, 2 gia đình sẽ cần chuẩn bị ngân sách khoảng 15 - 30 triệu đồng cho đám hỏi khoảng 100 khách mời nếu như muốn sở hữu đủ những hạng mục sau:
    Cổng hoa đám hỏi
    Cổng hoa đám hỏi được trang trí bằng hoa lá, bóng bay và khuông chữ. mức giá trang trí cổng hoa đám hỏi dao động trong khoảng 3 - 15 triệu đồng thủ túc vào chất liệu hoa mà gia đình lựa chọn. Trong đó cổng hoa lụa phải chăng hơn, động dao trong khoảng ba - mười triệu đồng. Còn cổng hoa tuoi nao núng từ mười - 15 triệu đồng.
    Rạp đám hỏi
    Phông rạp đám hỏi bình thường nên trong khoảng năm - 10 sườn rạp tương ứng mười - 20 bàn tiệc 6 khách. giá tiền thuê sườn rạp đám hỏi đã trang trí đèn, lụa, hàng rào gỗ và hoa lá chao đảo từ năm - mười triệu đồng ( 800,000 - một triệu đồng/khung).
    sân khấu đám hỏi
    sân khấu đám hỏi được trang trí bằng bục gỗ cao, phông backdrop nhung hoặc hoa lá, ảnh cưới, tên cô dâu chú rể, hệ thống âm thanh ánh sáng, và MC dẫn chương trình. chi phí trang hoàng sân khấu đám hỏi ngả nghiêng từ 5 - mười triệu đồng đã bao gồm đầy đủ những hạng mục trên, ngoài ra giả dụ muốn thuê thêm (máy chiếu, pháo,...) hoặc trang hoàng theo đề nghị (phông hoa lá hoàn toàn,...) thì gia đình sẽ cần chi trả thêm sở hữu giá cả giao dịch.
    Bàn ghế đám hỏi
    trang hoàng bàn ghế đám hỏi thường đến theo combo, 1 combo bàn ghế đám hỏi bao gồm 1 bàn, sáu ghế, 1 ấm nước, 6 chén, 1 đĩa bánh kẹo theo tầng, một bình hoa lụa, 1 gạt tàn thuốc và khăn trải bàn, nơ hoa cho ghế. giá thành thuê bàn ghế đám hỏi ngả nghiêng trong khoảng 300,000/ bộ ví như là ghế gỗ trắng và trong khoảng 500,000/combo ví như là ghế sở hữu nệm VIP.
    Bước 3: Chuẩn bị tiệc đám hỏi
    Nhà gái chỉ bắt buộc chuẩn bị tiệc ngọt cho đám hỏi ví như 2 gia đình không quá xa nhau. đầu tiên, nhà gái sở hữu thể tham khảo nhà sản xuất trang trí đám hỏi có gồm tiệc ngọt hay không và thuê kèm để tiết kiệm chi phí.
    trường hợp dịch vụ trang hoàng không bao gồm hoặc giá bán tiệc ngọt ko tối ưu thì nhà gái với thể tự chuẩn bị bằng cách tìm những loại bánh kẹo, trái cây tươi, thạch và trà với tầm giá từ 1 - 2 triệu đồng.
    Nhà gái sẽ nên chuẩn bị cả tiệc mặn nếu 2 gia đình tại xa nhau (khác thức giấc thành). Nhà gái mang thể tự chuẩn bị tiệc đám hỏi sở hữu menu 5 - 7 - 9 món nếu ngân sách cho tiệc ăn hỏi ko lớn (dưới 1 triệu đồng/mâm) và nhân lực phần nhiều.
    Nhà gái bắt buộc cân đề cập đặt nhà cung cấp tiệc đám hỏi nếu sở hữu ngân sách cao hơn (từ 1 triệu đồng/1 mâm trở lên) vì các bên nhà sản xuất sở hữu giỏi rồi, vừa giúp nhà gái ít chi phí thời gian, công sức vừa bảo đảm chất lượng tiệc hơn.
    Bước 4: Chuẩn bị phương tiện đi lại
    Nhà trai nên chuẩn bị 1 - hai chiếc ô tô 16 chỗ ngồi để tiện việc chuyển động và để tráp lễ đi nhà gái ăn hỏi. Gia đình buộc phải tham khảo từ hai - 3 nhà xe về giá cả, chất lượng xe như ghế ngồi với êm không, màu sơn bị bong đa dạng hay ko, cốp xe có thả sức để tráp lễ hay ko và tham khảo chất lượng lái xe của bác tài. Thường tầm giá thuê xe ăn hỏi sẽ ngả nghiêng trong khoảng 3 - 5 triệu/xe/hai chiều.
     

Chia sẻ trang này