Toàn quốc Có bầu bị tiêu chảy uống Berberin được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 14/9/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thuốc Berberin được chiết xuất từ cây vàng đắng, có tác dụng điều trị hội chứng lỵ, lỵ trực khuẩn, lỵ amip, tiêu chảy, viêm ruột. Thêm vào đó, Berberin còn giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn tả và E.coli. Berberin là loại thuốc điều trị tiêu chảy lành tính và rất phổ biến, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, bà bầu bị tiêu chảy uống Berberin được không? Bài viết sau sẽ giúp mẹ biết cách chăm sóc bà bầu an toàn hiệu quả.
    Tiêu chảy khi mang thai có gây nguy hiểm không?
    Tiêu chảy trong thời gian mang thai là một trong những vấn đề mà mẹ bầu không nên chủ quan. Tùy vào mức độ mà tiêu chảy sẽ ảnh hưởng khác nhau đối với từng trường hợp mẹ bầu. Tình trạng tiêu chảy có thể kéo dài từ 1-10 ngày tùy thuộc vào lý do khiến mẹ mắc bệnh, tuy nhiên nếu tiêu chảy kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng.
    Hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai suy giảm khiến cho tình trạng tiêu chảy dễ trở nặng nếu không điều trị kịp thời. Dấu hiệu dễ gặp nhất khi tiêu chảy chính là tình trạng mất nước, nặng hơn sẽ khiến sức khỏe suy giảm, thiếu hụt dinh dưỡng, thai nhi chậm phát triển và nguy hiểm hơn là sảy thai.
    >>Xem thêm: thuốc sắt và axit folic cho bà bầu ngừa thiếu máu dị tật thai nhi
    Mang bầu bị tiêu chảy uống Berberin được không?
    Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc Berberin gồm:
    [​IMG]
    • Berberin không có thêm kháng sinh cloxid thì dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.
    • Berberin có thêm cloxid thì không dùng cho phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
    Tuy thuốc có chia ra loại sử dụng cho phụ nữ mang thai nhưng theo khuyến cáo của các bác sĩ thì mẹ bầu không nên tự ý sử dụng cả 2 loại thuốc Berberin này bởi thuốc có thể gây co bóp cổ tử cung và tác động trực tiếp tới thai nhi trong bụng, làm tăng nguy cơ sảy thai.

    Cách cải thiện bà bầu bị tiêu chảy hiệu quả an toàn
    Khi mang thai bị tiêu chảy, các mẹ nên ghi nhớ những việc cần làm sau đây để có thể cải thiện tình trạng bệnh tại nhà an toàn không cần dùng thuốc để bệnh tình cải thiện nhanh chóng:
    • Uống nhiều nước: Khi bị tiêu chảy, mẹ bầu cần đảm bảo cung cấp đủ nước cũng như điện giải cho cơ thể để bù lại lượng bị thiếu hụt do đi ngoài nhiều lần. Mẹ có thể sử dụng nước lọc hay dung dịch Oresol theo hướng dẫn của bác sĩ.
    • Nghỉ ngơi nhiều hơn: Tiêu chảy khiến cơ thể bị khó chịu, mệt mỏi và tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Lúc này mẹ cần nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi và nhanh khỏi bệnh.
    • Không ăn đồ tanh, hải sản: Thời gian mẹ bị tiêu chảy nên hạn chế ăn những loại cá biển, tôm, ốc hay những thực phẩm cay, nóng, gây kích thích đường ruột.
    • Ăn đồ dễ tiêu hóa: Hệ tiêu hóa trong thời gian mẹ bầu tiêu chảy đang bị ảnh hưởng. Chế độ ăn của mẹ cũng cần điều chỉnh với những món ăn mềm, dễ tiêu hóa để cơ thể chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng dễ dàng. Thực phẩm nên ăn gồm có bánh mỳ trắng, cơm trắng, khoai tây, khoai lang, chuối, cà rốt, táo..
    Như vậy, mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có được uống berberin không. Tốt nhất, mẹ không nên uống bất kỳ loại thuốc tiêu chảy nào để tránh những tác dụng phụ và những biến chứng không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách điều trị, đồng thời để ý đến chế độ ăn uống và lối sống để chống tiêu chảy. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh!
     
     

Chia sẻ trang này