Có nên đi massage bầu tại spa không các mẹ ơi!

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 24/7/20.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Massage bầu trong thai kỳ có tác dụng giúp giảm căng thẳng và giải tỏa những áp lực thai nhi đè nặng lên cơ thể mẹ. Đồng thời massage bầu hỗ trợ cải thiện những vấn đề đau nhức, tê bì chân tay, ngủ không sâu giấc… Nhưng rất nhiều mẹ còn băn khoăn có nên massage bầu tại spa không? Để giải đáp câu hỏi của mẹ, hãy cùng mình đi tìm hiểu nhé!

    [​IMG]


    Massage bầu trong thai kỳ là như thế nào?

    Massage bầu được hiểu là tất cả các bước massage, chăm sóc các bộ phận tay chân, lưng hông, cổ vai gáy trên cơ thể mẹ bầu. Massage bầu thường xuyên và khoa học giúp cải thiện tinh thần, sức khỏe của mẹ bầu. Đồng thời, việc này còn tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.



    Massage bầu có tốt an toàn với thai nhi không?

    Duy trì việc massage bầu trong thai kỳ đem lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bắt đầu từ tuần thai thứ 8, thai nhi đã có thể cảm nhận được những tác động từ bên ngoài thông qua giác quan. Đặc biệt, khi số tuần tuổi ngày càng tăng thì thai nhi cũng “chăm chỉ” vận động trong bụng mẹ hơn.

    Theo các chuyên gia, trong suốt thai kỳ nếu cơ thể người mẹ khỏe mạnh, duy trì tâm trạng tốt thì thai nhi sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Từ đó, giúp thai nhi phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

    Nhờ những động tác massage nhẹ nhàng từ bên ngoài bụng mẹ sẽ được truyền tới thai nhi qua phản ứng da. Đại não bé được thúc đẩy phát triển toàn diện. Bé sinh ra sẽ nhạy bén, thông minh, nhanh nhẹn hơn. Đặc biệt hơn là, các động tác massage bầu nhẹ nhàng rất an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

    Việc massage bầu giúp thai nhi tận hưởng được cảm giác thoải mái nhất. Hỗ trợ quá trình tăng cân và phát triển toàn diện của bé yêu. Bên cạnh đó, các bước massage còn giúp em bé cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ.



    Lợi ích của việc massage bầu trong thai kỳ

    Massage bầu trong thai kỳ giúp tăng cường sức khỏe của mẹ và bé

    Theo từng giai đoạn phát triển của thai kỳ, nếu cả mẹ bà bé được chăm sóc, massage thường xuyên sẽ hỗ trợ cải thiện hiệu quả các vấn đề trước và sau sinh. Việc massage giúp thúc đẩy quá trình phát triển trí não và sự lớn lên của thai nhi. Tương tự đối với cơ thể mẹ, duy trì massage bầu toàn thân giúp cải thiện sức khỏe. Hạn chế đau nhức trước khi lâm bồn. Đồng thời, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, lấy lại vóc dáng cân đối và tránh các bệnh hậu sản sau sinh.


    Giúp mẹ bầu nhanh chóng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, ngủ ngon hơn.

    Việc massage bầu giúp lưu thông máu và hệ bạch huyết trong cơ thể. Thúc đẩy hệ bài tiết đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài. Đồng thời massage bầu còn có tác dụng tăng lượng oxy trong máu từ 10-15% so với bình thường.



    Liệu pháp massage giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng phù nề, tê bì tay chân.

    Trong quá trình mang thai, đặc biệt là các tháng cuối thai kỳ, các mẹ bầu thường gặp phải nhiều vấn đề hơn. Do sự phát triển nhanh của thai nhi kết hợp với trọng lượng tử cung áp lên mạch máu khiến máu lưu thông kém. Do đó khiến các mẹ bầu gặp nhiều vấn đề đau nhức, mệt mỏi, tê bì tay chân.

    Tuy nhiên, nếu cơ thể mẹ được chăm sóc và massage thư giãn ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ, các vấn đề này sẽ được cải thiện. Nhờ massage, các mô mềm được kích thích, máu lưu thông tốt hơn.

    Liệu trình chăm sóc bầu giúp các mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm

    Trong quá trình mang thai, các mẹ bầu thường xuyên lo lắng về sự thay đổi, phát triển của thai nhi, sự thai đổi nội tiết trong cơ thể,… Điều này rất không tốt. Lo lắng quá mức không chỉ khiến mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển của em bé.


    Thông qua các bước massage nhẹ nhàng, giúp tác động trực tiếp đến từng bộ phận quan trọng trên cơ thể mẹ. Góp phần làm giảm đau nhức, lo âu, căng thẳng cho mẹ. Đồng thời, việc massage giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng. Giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.


    Massage bầu giúp giảm đau nhức cơ, đau thần kinh, hạn chế chứng táo bón.

    Đạm là dưỡng chất quan trọng, cần bổ sung đầy đủ trong suốt thai kỳ. Việc bổ sung nhiều đạm nhưng ít vận động sẽ khiến mẹ bầu dễ mắc phải bệnh táo bón. Cần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, chế độ chăm sóc, massage bầu khoa học giúp hạn chế chứng táo bón.

    Ngoài ra, càng về cuối thai kỳ, áp lực vùng xương hông phải chịu càng lớn do áp lực từ tử cung chèn lên. Điều này khiến vùng xương hông sưng tấy, áp lực lên các dây thần kinh. Đó là nguyên nhân khiến các mẹ bầu thường cảm thấy nhức mỏi cổ vai gáy, vùng hông, đau đầu, chuột rút và co thắt cơ bắp.

    Các kỹ thuật massage bầu nhẹ nhàng giúp các dây thần kinh, vùng lưng hông, tay chân được thả lỏng, giải phóng phần nào áp lực lên các vùng cơ lân cận.


    [​IMG]

    Qua đây, chắc chắn các mẹ đã hiểu rõ được lợi ích của massage bầu rồi. Vấn đề giờ các mẹ chỉ cần chọn lựa địa chỉ spa chăm sóc bầu uy tín để thực hiện giúp cho mẹ có một thai kỳ hạnh phúc, rạng rỡ.
     
     

Chia sẻ trang này