Có nên mua iPhone 14 Pro Max không? Thời điểm nào nên mua?

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi HAng Tr, 19/9/22.

  1. HAng Tr

    HAng Tr Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/9/22
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    1. 8 Lý do iPhone 14 Pro Max đáng mua nhất năm nay
    Được Apple tự hào giới thiệu trong sự kiện Far Out 8/9 vừa qua, iPhone 14 Pro Max là thiết bị cao cấp nhất trong iPhone 14 Series đang làm mưa làm gió năm nay. Sở hữu thiết kế đẹp mắt, có nhiều tính năng mới được cập nhật, hơn thế nữa là những cải tiến công nghệ đem đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có, không nghi ngờ gì nữa iPhone 14 chính là siêu phẩm hot nhất thời điểm này.

    Với những ai còn đang băn khoăn có nên mua iPhone 14 Pro Max hay không thì 8 lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn.

    1.1. Thiết kế mới tinh xảo hình viên thuốc độc đáo
    Ở thế hệ này, Apple vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của các thiết bị tương tự như thế hệ iPhone 13 Series trước đó. Điều đó đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại, bao gồm iPhone 14 Pro Max vẫn được tạo nên với những được nét vuông vức ở cạnh bên, trong khi đó thì mặt lưng vát phẳng và trang bị thêm 2 lớp kính cường lực chắc chắn, bền bỉ ở trước và sau vừa tăng độ bóng bẩy nhưng đồng thời cũng tăng khả năng chịu lực.

    [​IMG]
    Thiết kế iPhone 14 Pro Max sang trọng, được hoàn thiện tỉ mỉ
    iPhone 14 Pro Max có kích thước 160.7 x 77.6 x 7.9mm, với trọng lượng 240g. Nhìn tổng thể, chiếc điện thoại iPhone này có thiết kế khá hiện đại, tạo các góc cạnh làm nổi bật lên cá tính mạnh mẽ nên khá phù hợp với các bạn nam. Tuy nhiên, ngược lại nó cũng được tạo nên với những đường bo góc hài hòa, cho nên với các bạn nữ thì khi cầm nắm thiết bị cũng tạo cảm giác khá “đầm tay”.

    Chưa hết, chiếc điện thoại iPhone 14 Pro Max còn được tạo nên với chất liệu khung viền là thép không gỉ, do đó thiết bị không dễ dàng bị hư hại, móp méo, cong vênh cho dùng xảy ra va chạm. Các đường nét được trau chuốt tỉ mỉ hơn, đặc biệt là module chứa cụm 3 camera sau vẫn giữ thiết kế cũ, giúp tổng thể mặt sau nổi bật, cá tính hơn.

    [​IMG]
    Phiên bản màu tím đậm cực chất
    Năm nay, ngoài các phiên bản màu sắc quen thuộc như Space Black, Gold, Silver, Apple đã mang đến một gam màu mới – Deep Purple – đầy quyến rũ và sang trọng. Màu tím đậm có một sắc thái khác biệt hoàn toàn so với màu tím nhạt (Purple) trên các thiết bị iPhone 14 thường và 14 Plus, có thể nói là đầy sang trọng và tinh xảo. Dự kiến Deep Purple sẽ là phiên bản hút khách nhất trong lần ra mắt này.

    Sau nhiều năm gắn bó với màn hình tai thỏ, năm nay Apple đã thổi làn gió mới vào các thiết bị cao cấp như iPhone 14 Pro Max qua màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Không chỉ tạo một cái nhìn mới mẻ hơn, màn hình viên thuốc còn giúp tối ưu không gian hiển thị, đồng thời Apple cũng mang đến khả năng tùy biến đa dạng với tính năng Dynamic Island mà bạn có thể khám phá ở phần sau.

    [​IMG]
    Màn hình với thiết kế đục lỗ hình viên thuốc cực độc đáo
    Nhìn chung, có thể nói iPhone 14 Pro Max phù hợp với mọi đối tượng, nên về mặc thiết kế, đây chính là ưu điểm của thiết bị. Với những ai chưa biết có nên mua iPhone 14 Pro Max hay không thì sau khi ngắm nhìn những hình ảnh cận cảnh tuyệt đẹp này, chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục.

    1.2. Tính năng Dynamic Island mới có 1 không 2
    Như đã nói trên, iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Phần khuyết viên thuộc có thể chứa camera selfie và cảm biến Face ID. Tuy nhiên, Apple cũng không bỏ qua chi tiết này mà biến nó trở nên độc lạ hơn theo cách của họ.

    Cụ thể, màn hình sẽ được thiết lập để tùy biến tại khu vực khuyết hình viên thuốc. Phần nền màu đen có thể thay đổi, mở rộng theo nhiều hướng khác nhau. Apple đã lợi dụng chi tiết này để biết phần trên ngay khu vực viên thuộc thành một nơi hiển thị các thông báo pop-up, cho biết các trạng thái của thiết bị hay các chế độ đang chạy.

    [​IMG]
    Tính nắng Dynamic Island với khả năng tùy biến khi có thông báo, trạng thái mới
    Chẳng hạn, khi bạn đang sử dụng máy để phát nhạc, phần nền viên thuốc sẽ kéo dài thành một thanh đen và hiển thị tên bài hát trên đó. Ngoài ra, ở những chế độ khác thì phần thông báo sẽ tự điều chỉnh, tùy biến sao cho phù hợp. Có thể nói Apple đã lợi dụng chi tiết tưởng chừng là khuyết điểm này để tạo ra một bong bóng thông báo hết sức thông minh.

    Tính năng này được đặt tên là Dynamic Island và chỉ có trên 2 phiên bản cao cấp sở hữu màn hình viên thuốc là iPhone 14 Pro và Pro Max. Như vậy, lại có thêm một lý do để đáp lại câu hỏi “Có nên mua iPhone 14 Pro Max hay không”, bởi việc sở hữu thiết bị này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm tính năng Dynamic Island và khám phá những điều thú vị xung quanh.

    1.3. Công nghệ màn hình mới được trang bị tính năng Always On Display
    Thật thiếu sót nếu bàn về iPhone 14 Pro Max mà không điểm qua chất lượng màn hình. Ở thế hệ này, các thiết bị vẫn làm rất tốt về mặt hiển thị, cung cấp cho người dùng những hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, trung thực, độ sáng cao.

    Màn hình iPhone 14 Pro Max áp dụng công nghệ LTPO Super Retina XDR OLED. Ngoài việc hiển thị sắc nét, công nghệ mới giúp màn hình sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với thế hệ trước. Nhờ vậy, dù gần như không cải thiện mấy về dung lượng pin nhưng thời lượng sử dụng máy của iPhone 14 Pro Max vẫn kéo dài hơn.
     

Chia sẻ trang này