Có nên xét tuyển học bạ đại học hay không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi lamdep2024, 20/5/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/3/24
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    kế bên phương thức xét tuyển điểm thi kỳ thi thấp nghiệp THPT thì các năm vừa rồi phương thức Xét tuyển học bạ áp dụng cho đông đảo những nước phát triển trên Thế giới đã trở nên một trong những tiêu chí xét tuyển của nhiều trường Đại học tại Việt Nam. Theo đó, xét học bạ là gì? Xét học bạ mang các thế mạnh gì? Là câu hỏi được hơi phổ biến thí sinh và phụ huynh quan tâm.

    [​IMG]

    1. Xét học bạ là gì?
    Xét học bạ là hình thức tuyển sinh dùng hậu quả điểm tích lũy trong ba học kỳ, ba năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển để khiến cho cơ sở xét tuyển

    giả dụ điểm kỳ thi rẻ nghiệp THPT bị ảnh hưởng, tác động bởi những khía cạnh bên ngoại trừ như áp lực thi cử, sức khỏe và vận may thì xét tuyển học bạ là quá trình cố gắng trong cả năm học của các thí sinh. Đây được xem như “chìa khóa” mở cánh cửa Đại học cho đa số thí sinh với điểm học bạ cao hay vốn với học lực thấp nhưng lại ko được thành tích như mong muốn trong quá trình thi cử

    2. Xét học bạ có các điểm cộng gì?
    Xét học bạ là phương thức tuyển sinh riêng và độc lập

    Xét tuyển học bạ THPT là phương thức tuyển sinh riêng của những trường, hoàn toàn ko bị phụ thuộc vào kết quả thi kỳ thi rẻ nghiệp THPT. đặc thù, khi những trường Đại học áp dụng xét tuyển học bạ, phần lớn đều tiêu dùng tổ hợp môn xét tuyển trùng sở hữu các tổ hợp môn xét tuyển của kỳ thi rẻ nghiệp THPTđể thí sinh dễ dàng trong việc chuẩn bị kiến thức và tìm tổ hợp môn cho mình. bởi vậy xét học bạ sở hữu các ưu thế nhận được sự chú ý của nhiều bạn thí sinh và phụ huynh.

    Về phương thức này, ở mỗi trường sẽ mang điều khiếu nại xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển khác nhau do chính trường Đại học đó quy định. với một số trường sẽ dùng điểm ba năm cấp 3 để xét tuyển hay thường chỉ sử dụng điểm tổ hợp môn của năm học lớp 12 hay dùng điểm của 3 học kỳ (HK 1 năm lớp 11, HK 2 năm lớp 11, HK 1 năm lớp 12) để khiến cho tiêu chí xét tuyển.

    Chẳng hạn một số trường như trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) các bạn có thể xét tuyển học bạ theo 2 phương thức:

    - Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12:

    >> Điều kiện xét tuyển:

    thấp nghiệp THPT

    Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên),(các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

    - Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12):

    >> Điều khiếu nại xét tuyển:

    rẻ nghiệp THPT;

    Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên), (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

    Trong đó, đối sở hữu nhóm ngành khoa học sức khỏe, thí sinh cần đảm bảo điều kiện ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đối có ngành Dược, thí sinh phải đạt thêm điều khiếu nại học lực cả năm lớp 12 mẫu Giỏi hoặc điểm xét phải chăng nghiệp THPT từ 8.0 điểm trở lên; đối sở hữu ngành Điều dưỡng và công nghệ xét nghiệm y học, thí sinh bắt buộc đạt thêm điều kiện học lực cả năm lớp 12 từ dòng khá trở lên hoặc điểm xét thấp nghiệp THPT từ 6.5 điểm trở lên.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/quy-che-thi-tot-nghiep-thpt
     

Chia sẻ trang này