Có thể lập trình game bằng những phần mềm nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 31/5/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tôi cảm thấy khi câu hỏi này được hỏi , thì nó được khởi đầu từ những người tuy là có một phương tiện thần kỳ nào đó để làm các trò game cho bạn. Thực tế cũng có những phương tiện có thể làm được hầu hết việc cho bạn. Nếu bạn không cảm thấy xăm trong việc học một ngôn ngữ lập trình cho mục tiêu lập trình android , thì hãy tìm những phương tiện như Unity hoặc UDK. Chúng sẽ giải phóng gánh nặng cho bạn và cho phép bạn chỉ việc tạo ra game. Nhưng cũng có cái giá phải trả khi bạn sử dụng những phương tiện này. Bạn sẽ bị Phạm vi bởi hệ thống cung Đem cho bạn những phương tiện đó. Những phương tiện này bĩ bàng các đặc trưng được xây dựng sẵn , ổn định , và đáng ngạc nhiên , nhưng đôi khi chúng sẽ không thể làm điều mà bạn muốn.

    Về mặt cá nhân tôi không thích những Phạm vi và tôi thật sự xăm khi có thể tự do làm điều mình thích trong lập trình android , vì thế tôi tránh sử dụng những phương tiện này và xây dựng các trò game của tôi từ code mà tôi đã viết trong nhiều năm qua. Điều đó không nói rằng một trò game như Super Meat Boy không thể tồn tại trong một phương tiện giống như Unity. Nó có thể hoàn tất đến một mực độ nào đó. Do bởi những Phạm vi nên nó sẽ không tạo ra được trò game chính xác như vậy , nó sẽ không có giao diện và kiểu điều khiển giống hệt. Những trò game tuyệt vời có thể được tạo ra bởi các phương tiện như UDK , Unity... và những trò game tuyệt vời cũng được tạo ra mà không thèm có chúng.

    Tôi dùng Visual Studio để hoc lap trinh ios , tuy nhiên tôi có thể dễ dàng sử dụng Eclipse , Code Warrior , XCode , hoặc Notepad và một trình biên dịch. Cũng giống như việc chọn một ngôn ngữ lập trình , không quan trọng việc bạn sử dụng cái nào. Visual Studio là cái mà tôi đã sử dụng. Tôi không sử dụng bất kỳ chức năng cao siêu gì được tích hợp trong nó cả , tôi sử dụng nó như một cách để tổ chức các file mã nguồn của mình , biên dịch và debug. Có hàng tấn các trình biên soạn ở ngoài kia có thể làm được việc này.

    Đối với phần đồ họa và các hiệu ứng động , đồng nghiệp của tôi là Ed sử dụng Flash. Tôi đã viết một phương tiện để xuất những hiệu ứng động trong Flash bởi vì nó dễ hơn là Ghi chép các phương tiện cho Edmund , và... hơn nữa... Edmund rất thoải mái khi sử dụng Flash. Việc viết phương tiện đó đồng nghĩa với việc phải học JSFL và làm việc trong Flash , nhưng nó cũng mang lại công hiệu tối ưu cho Ed , tôi và cho cả Vietpro Education. Bạn không thèm phương tiện xuất hiệu ứng động của tôi để làm trò game của mình. Một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ cung cấp những phương tiện này miễn phí đến các lập trình viên , nhưng điều này không xảy ra trong thời gian gần , vì thế bạn đừng chờ đợi.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này