Con của bạn đã làm điều gì cơ bản là “sai”, nhưng bạn vẫn tự hào về chúng?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi taikhoantutorial, 14/6/21.

  1. taikhoantutorial

    taikhoantutorial Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/5/21
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Một vài năm trước, tôi nhận được cuộc gọi từ hiệu trưởng khi con trai tôi học lớp 6. Ông ấy nói với tôi rằng có một vấn đề quan trọng phải được giải quyết trực tiếp. Khi đó tôi đang gặp khách hàng ở nơi cách trường học một giờ di chuyển. Con trai tôi sẽ phải đợi trong “Căn Phòng Yên Tĩnh” cho tới khi tôi đến đó.
    Khi tôi đến văn phòng, hiệu trưởng đã triệu tập con trai tôi và thông báo rằng con trai tôi đã xô đẩy một đứa trẻ khác. Tôi không phải là người dung túng cho hành vi bạo lực, tuy nhiên cảm thấy có điều gì đó không ổn nên tôi đã hỏi chi tiết thêm về vụ việc. Hiệu trưởng nói rằng chi tiết sự việc là không quan trọng vì trường học có chính sách không khoan nhượng khi xảy ra bạo lực. Tôi giải thích với ông ấy rằng nếu không biết sự thật, tôi sẽ không thể đưa ra hình phạt chính xác cho con mình. Hiệu trưởng một lần nữa phản đối nên cuối cùng tôi đã hỏi con trai tôi về câu chuyện theo góc nhìn của nó.
    Hóa ra đứa trẻ mà con tôi đẩy đã đánh một người bạn cùng lớp đang ngồi trên xe lăn. Con trai tôi đã đẩy tên đầu gấu này để ngăn cản cậu ta gây thương tích cho đứa trẻ ngồi trên xe lăn.
    Tôi hỏi hiệu trưởng xem có đúng là như vậy không, và ông ấy đã chứng thực câu chuyện của con trai tôi. Tôi đã sững sờ. Sau đó, hiệu trưởng thông báo với tôi rằng con trai tôi sẽ bị đình chỉ học một ngày.
    Lúc này tôi hơi khó chịu một chút nhưng tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh. Tôi suy nghĩ vài giây rồi nhìn sang con trai tôi và nói: “Ngày mai mẹ và con sẽ dậy sớm và chúng ta sẽ đi ăn sáng. Sau đó mẹ sẽ đưa con tới cửa hàng trò chơi điện tử và con có thể mua bất cứ game nào con muốn. Con có thể dành hết thời gian còn lại trong ngày để chơi game.”
    Hiệu trưởng rất sốc trước phản ứng của tôi và nói "Tôi đang cố dạy cho con trai cô một bài học ở đây và cô đang phá hoại quyền hạn của tôi! Chúng tôi có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi bạo lực thể chất, và cô đang truyền tải sai thông điệp này!”
    Tôi quay sang hiệu trưởng và giải thích rằng chính ông ta là người đã truyền tải sai thông điệp, và cách duy nhất để con trai tôi ngăn cản kẻ bắt nạt đánh một đứa trẻ ngồi xe lăn là đẩy hắn ta ra. Tôi giải thích rằng tôi sẽ càng khó chịu nếu con trai tôi làm căng tình hình hơn, nhưng cậu bé đã không làm thế.
    Trớ trêu thay, tôi đã có thể sử dụng phản ứng thái quá của vị hiệu trưởng này như một bài học quý giá. Tôi đã giải thích cho con trai tôi rằng đôi lúc ngay cả khi con làm điều đúng đắn cũng sẽ có hậu quả.

    Nguồn Quora.
     

Chia sẻ trang này