Công nghệ Matterport 3D hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi masterlai2011, 26/1/24.

  1. masterlai2011

    masterlai2011 Thành viên

    Tham gia ngày:
    15/7/23
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Matterport 3D là một giải pháp tiên tiến mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam gần đây. Nó giúp doanh nghiệp có thể tạo ra không gian ảo để giới thiệu, chia sẻ hình ảnh, tài liệu cho khách hàng ở bất cứ đâu một cách tiện lợi. Matterport là gì và bạn cần nắm được những gì về công nghệ này? Mời bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về Matterport và những ưu điểm, tính năng của nó.

    I. Matterport 3D là gì?

    [​IMG]

    Matterport 3D là một nền tảng đột phá có thể biến đổi không gian thực tế thành một mô hình kỹ thuật số sinh động. Nó dùng camera Matterport để quét và lưu lại mọi chi tiết trong không gian và tạo ra một tour ảo 3D sống động, cho người dùng cơ hội tương tác, khám phá các đối tượng trong không gian như thể họ đang có mặt và thao tác trong thực tế. Matterport giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể theo dõi lượng khách tham quan được cập nhật bởi hệ thống, điều này giúp các nhà quản lý dễ dàng đánh giá hiệu quả và đề ra các chiến lược marketing tốt hơn.

    II. Công nghệ Matterport hoạt động như thế nào?

    Matterport 3D hoạt động bằng cách kết hợp camera Matterport với ứng dụng chụp ảnh Matterport để quét và ghi lại mọi chi tiết của không gian vật lý. Quá trình tạo mô hình kỹ thuật số này đòi hỏi sự chú ý cao và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài vì tính liên tục trong thao tác. Sau khi quét hết không gian cần thiết, các tài liệu này được xử lý trên hệ thống đám mây Matterport. Kết quả là một mô hình 3D tương tác đầy đủ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tour ảo, cho phép họ điều hướng qua các không gian kinh doanh và các tài sản khác một cách dễ dàng.

    III. Công nghệ scan 3D trong Bất động sản

    Một trong những lĩnh vực thay đổi dựa vào sức mạnh của thực tế ảo là bất động sản. Khoảng cách địa lý và thời gian đều là những thách thức cho cả khách hàng và nhân viên bất động sản. Việc bạn được xem những bức ảnh đẹp và video hấp dẫn về căn hộ, nó cũng không thể giống như khi bạn tham quan thực tế. Bạn có thể xem xét từng ngóc ngách, bước ra bên ngoài và ngắm cảnh quan xung quanh cũng như cảm nhận được cuộc sống trong căn hộ với 3D Showcase (sản phẩm hoàn thiện sau khi được scan từ không gian thực tế).

    Nếu như trước đây bạn chỉ thấy công nghệ thực tế ảo 3D qua các trò chơi, qua các bộ phim thì hiện nay công nghệ này đã có mặt ở nhiều lĩnh vực và trong số đó có thị trường bất động sản. Thông qua những hình ảnh hoặc video 360, khách hàng có thể trải nghiệm đến từng chi tiết, góc cạnh hay màu sơn của căn nhà mà không phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc đến tận nơi.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng giảm bớt được một khoản tiền lớn cho chi phí marketing, đội ngũ nhân lực tư vấn bán hàng,… Vấn đề mà bất cứ một người mua bất động sản nào cũng gặp phải đó là phải xem qua rất nhiều căn hộ rồi mới đưa ra quyết định.

    Như vậy, mỗi lần mua nhà bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để đến xem nhà. Nếu sử dụng hình ảnh và video thông thường thì những trải nghiệm và cảm nhận về ngôi nhà không đạt được hiệu quả cao bằng việc có thể di chuyển, đi lại trong không gian.

    Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thực tế ảo và cụ thể là 3D Scanning. Công nghệ này cho phép người xem có thể quan sát được toàn bộ không gian mà không bị che khuất hay cản trở bởi các đồ vật hay góc độ nào khác. Ngoài ra, không gian 3D còn cho phép tích hợp các thông tin hữu ích như giá cả, độ tuổi, xuất xứ, vật liệu,…nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng.

    IV. Ưu điểm của thực tế ảo trong ngành bất động sản

    Thực tế ảo là một công nghệ tiên tiến giúp giảm chi phí cho việc xây dựng nhà mẫu, quảng bá sản phẩm và mang đến cho khách hàng những góc nhìn toàn diện, sâu sắc nhất về một dự án theo yêu cầu của họ, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc,…

    [​IMG]

    Khi cho phép khách hàng tiềm năng tham quan các đối tượng dưới dạng 3D, bạn có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp trải nghiệm giàu có hơn:

    • Bán với mức giá cao hơn 4-9%.

    • Giảm thời gian lưu trữ trên thị trường xuống còn 31%

    • 90% các giao dịch mua sẽ bị thu hút hơn bởi danh sách có chuyến tham quan 3D.

    • 99% người bán cho biết rằng chuyến tham quan 3D sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của họ.

    • 82% sẽ chọn đại lý cung cấp các chuyến tham quan 3D.

    • Tạo các chuyến tham quan ảo 3D, ảnh in 4K chất lượng cao, bản vẽ mặt bằng, các chuyến tham quan có hướng dẫn và video.

    • Chia sẻ dễ dàng trên các trang mạng xã hội, ví dụ như Facebook, Instagram và YouTube.

    • Xuất bản Chế độ xem lên Google, VRBO và Realtor.com

    • Nhúng không gian 3D vào trang web của bạn.

    • Tạo các phép đo trong không gian để giúp quản lý hệ thống ảo.

    Công nghệ Matterport 3D trong bất động sản là một bước nhảy vọt giúp người mua và người bán đạt được những lợi ích vượt trội về nhiều khía cạnh. Tôi hy vọng những thông tin trên đây có thể hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.
     

Chia sẻ trang này