CÔNG VIỆC VỀ MARKETING MÀ BẠN NÊN THỬ: ACCOUNT EXECUTIVE

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi ggcallapi, 31/5/23.

  1. ggcallapi

    ggcallapi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/5/23
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Digital Marketing
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Hiện nay, công việc Account Executive nghe vẫn còn mới lạ đối với nhiều người, thậm chí một số người đang làm việc trong ngành marketing cũng chưa thực sự hiểu hết về nó.
    Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu Account Executive là gì? Cần những kĩ năng gì cho vị trí công việc này?
    Trước hết ta cần biết tên gọi “Account” là một vị trí công việc xuất hiện tại các Agency truyền thông quảng cáo.
    Có thể nói, vị trí công việc này là “Làm dâu trăm họ.” Bạn vừa phải tạo động lực, phối hợp, điều phối, làm việc nhịp nhàng staff của công ty mình, vừa phải thoả mãn nhu cầu của “Client”

    ACCOUNT EXECUTIVE TẠI VIỆT NAM LÀ LÀM GÌ?
    Như giải thích ở trên bạn có thể hiểu, Account là cầu nối giữa team thực thi trong doanh nghiệp và khách hàng. Nhiệm vụ của Account đó là:
    - Tìm kiếm khách hàng mới. Đó là những doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo ở bên ngoài.
    - Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Cụ thể ở đây là duy trì, xây dựng mối quan hệ thân thiết với các CMO, CEO, nhân viên phòng mua sắm, nhân viên marketing của các công ty.
    - Tiếp nhận, phân tích Brief của khách hàng (Là những yêu cầu mô tả sơ bộ về chiến dịch truyền thông mà khách hàng muốn). Để cân đo đong đếm xem job này công ty mình có khả năng thực thi hay không, có thể thu về lợi nhuận hay không.
    - Tư vấn kế hoạch truyền thông cho khách hàng. Account còn là người tư vấn ngược lại cho khách hàng và định hướng kế hoạch chung cho team thực thi trong Agency. Sao cho chiến dịch truyền thông được thành công rực rỡ.
    - Làm việc với đội thực thi dịch vụ truyền thông. Account cần phải biết tạo động lực, điều phối sao cho team thực thi làm việc được tốt nhất, chạm tới mong muốn của khách hàng.

    VẬY ACCOUNT EXECUTIVE CẦN NHỮNG KĨ NĂNG GÌ?
    Với những công việc nêu trên thì một Account giỏi cần đầy đủ những tố chất như sau:
    - Khả năng giao tiếp. Đây có thể là kĩ năng quan trọng nhất của một Account. Bản chất, Account là “làm việc với con người”. Khả năng tạo thiện cảm với staff trong công ty và khách hàng giúp Account thuận lợi trong việc tạo ra những dự án truyền thông thành công.
    - Khả năng đàm phán, thuyết phục: Đàm phán với khách hàng về giá cả, góp ý những điều hợp lý cho cả hai bên. Đây cũng là một kĩ năng vô cùng quan trọng
    - Tác phong chuyên nghiệp, có trách nhiệm: Do Account phải làm việc trực tiếp với ban quản trị của các công ty, thường là các CMO, CEO, Trưởng phòng… Nên tác phong chuyên nghiệp vô cùng quan trọng. Mỗi account đại diện cho bộ mặt của Agency đó.
    - Am hiểu về ngành Marketing. Tất nhiên để có thể, đọc được Brief, tư vấn ngược lại cho khách hàng, Account đó cần phải là người có tri thức về Marketing, truyền thông quảng cáo. Họ cũng cần biết nhiều case study thực tế để có thể thuyết phục khách hàng được tốt hơn.
    - Nhạy bén. Sự nhạy bén trong việc xử lý các tình huống là vô cùng quan trọng. Trong quá trì thực thi kế hoạch truyền thông của khách hàng, sẽ khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Account cần phải có một cái đầu nhạy bén để giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất.

    ACCOUNT EXECUTIVE GIÚP BẠN TRỞ THÀNH MỘT CON NGƯỜI TOÀN DIỆN.
    Với từng ấy hoạt động và kĩ năng, nếu bạn trở thành một account giỏi thì đồng thời bạn cũng sẽ trở nên vô cùng ưu tú, luôn luôn là nhân tố mà mọi công ty muốn sở hữu.
     
     

Chia sẻ trang này