Công viên ốc đảo Tanner Springs Park cực độc đáo

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi alolovepy, 6/6/16.

  1. alolovepy

    alolovepy Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ốc đảo Tanner Springs Park là một công trình kiến trúc công viên ngay giữa lòng thành phố với thiết kế ấn tượng, đơn giản nhưng có ý nghĩa thẩm mỹ khá lớn. Bằng những được nét nhẹ nhàng, kết hợp với vật liệu xây dựng sẵn có, một công viên rộng 1ha ra đời năm 2010 bởi một đội ngũ thiết kế cảnh quan kiến trúc và chuyên gia tư vấn, hướng đến một công trình phát triển bền vững.

    [​IMG]

    Ba mặt của công viên bị chìm trong nước được bố trí các bậc thang để du khách có thể đi lại, ngồi nghỉ. Phần phía đông của công viên được thiết kế chỗ ngồi theo nghệ thuật sắp đặt, đầy lôi cuốn kết nối Tanner Springs với Jamison Square.

    Công viên sử dụng chương trình tận dụng nước mưa, giữ nước để tạo không gian. Một phần công viên được xây dựng con đường nổi trên cao bằng sỏi dẫn qua các vùng ngập nước có trồng cỏ, tạo không gian hoang dã ấn tượng.

    Quản lý nước mưa:

    Có lẽ là điểm nhấn của bản chất sáng tạo của Tanner Springs là trong các gian hàng nước mưa ở mức đường phố. Gian hàng này cung cấp bảo vệ khỏi những cơn mưa Portland nổi tiếng và dạy một bài học trong nước mưa thu giữ . Khi mưa rơi trên mái lá hình của gian hàng đó sẽ được chuyển vào Runnels khác nhau và vòi , cuối cùng chảy xuống những bậc thang và vào Tanner Springs Park.

    [​IMG]

    Nghệ thuật công cộng

    Một trong những mục tiêu của dự án là để kết hợp các công việc của một nghệ sĩ địa phương trong Tanner Springs mà không ảnh hưởng vẻ đẹp tự nhiên của khu vực. Kể từ Tanner Springs được chìm đắm dưới mặt đường khoảng 5 feet , tường phía đông đã trở thành một cơ hội để thực hiện một thiết kế táo bạo và tuyên bố nghệ thuật .

    Hiệu ứng sóng được tạo ra nhờ chuyển động nhấp nhô của thanh đường ray xe lửa, có những độ dài khác nhau và đặt nghiêng góc độ. Việc cho phép mọi người tham quan đã được thành phố chấp thuận. Đây cũng là cách ngăn cách một phần các tuyến đường phố với vùng ốc đảo yên bình.

    Các cộng đồng The Pearl District đã tham gia sâu vào quá trình thiết kế của Tanner Springs Park. Nhóm thiết kế đã thực hiện một điểm để tiếp cận với người dân thông qua các cuộc điều tra và charrettes như để thu thập chính xác những gì cộng đồng muốn trong một công viên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cư dân bày tỏ quan tâm trong một không gian yên tĩnh trầm mặc, như trái ngược với các quảng trường Jamison lân cận và chủ động hơn hai lối đi. Người dân muốn có một nơi mà cảm thấy tự nhiên, yên tĩnh và phục hồi. Tanner Springs có hiệu quả đáp ứng được những mong muốn và nhu cầu của cộng đồng đó là lý do tại sao nó cũng được yêu thương và đã được chấp nhận bởi người dân địa phương và du khách.

    Thông tin dự án:

    Tên dự án : Tanner Springs Park

    Thiết kế : Atelier Dreiseitl

    Đối tác phụ trách: Herbert Dreiseitl

    Dự án cảnh quan Kiến trúc sư: Gerhard Hauber

    Kỹ sư dự án : Stefan Brückmann

    Nhóm dự án: Hendrik Porst , Jessica đã đọc , Andreas Bockemühl

    Đến từ: Portland , Oregon , USA

    Khách hàng: Thành phố Portland

    Đối tác : GreenWorks PC

    Diện tích : 0,4 ha / 1 acre

    Hoàn thành : 2010

    Giải thưởng : ULI Open Space giải thưởng chung kết năm 2012, ASLA Oregon Honor Award 2007
     

Chia sẻ trang này