Crazy Egg có thể giúp bạn biết vị trí nhiều người đọc, nơi có tỷ lệ Click chuột cao trên trang Web của bạn hoặc nơi phù hợp nhất để đặt những thông tin quan trọng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về công cụ này. 1. Crazy Egg là gì? Crazy Egg là gì? Đó là một công cụ được sử dụng để phân tích hành vi của khách truy cập và hiển thị dưới dạng Heatmap. Crazy Egg chủ yếu tập trung cung cấp các tính năng bao gồm: Heatmap, Scroll Map, Overlay, Confetti. Nó cho phép bạn biết khách hàng đã làm gì trên trang Web của mình đồng thời đánh giá tính phù hợp của thiết kế và bố cục trang Web qua đó tăng khả năng chuyển đổi. Crazy Egg hiện có phiên bản miễn phí dùng thử 30 ngày và phiên bản trả phí với 9 USD/tháng. 2. Các tính năng của Crazy Egg Công cụ lập Heatmap luôn được coi là một phần quan trọng của hầu hết các chiến dịch tiếp thị, sánh ngang với công cụ kiểm tra và phân tích khác như SEO. Tuy nhiên, tại sao Crazy Egg được nhiều người lựa chọn đến vậy? Tất cả là nhờ vào những tính năng vượt trội mà nó mang lại. 2.1 A/B Testing Crazy Egg là gì và có những tính năng nào? Trước hết, nó sở hữu tính năng A/B Testing. Như chúng ta đã biết, thay đổi một trang Web mà không biết chúng có mang lại kết quả tốt đẹp nào trên thực tế thực sự chứa đựng quá nhiều rủi ro. Bạn sẽ không thể biết được nó có hoạt động hay không và khi nhận ra thì đã quá muộn. Trong trường hợp này người ta sẽ luôn dùng A/B Testing để giảm thiểu rủi ro và suy đoán. Bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm nào cũng cần có quá trình A/B Testing. Thật may, tính năng này là một trong những ưu điểm mà Crazy Egg sở hữu. Với tính năng A/B testing, bạn có thể biết những thay đổi đó tác động thế nào đối với công ty của mình. Cha đẻ của Crazy Egg đã làm giúp trình kiểm tra này diễn ra vô cùng đơn giản, nhanh chóng và mạnh mẽ. Tất cả mọi việc được thiết lập và khởi chạy trong vài phút đồng hồ. Một nghiên cứu về tầm quan trọng của A/B Testing đã được thực hiện trên trang chủ của Crazy Egg. Theo đó, kết quả cho thấy các trang có nội dung chuyên sâu và tương đối dài sẽ vượt trội hơn so với những trang ít nội dung. 2.2 Heatmap Tính năng Heatmap (bản đồ nhiệt) của Crazy Egg cho biết những vị trí mà người dùng Click vào trang Web của bạn thông qua màu sắc. Trong đó, những nơi được tương tác nhiều thể hiện bằng màu và màu lạnh là nơi tương tác ít nhất. Heatmap giúp bạn có cái nhìn tổng quan về người truy cập duy nhất tương tác với từng trang Landing Page. Từ đây, bạn sẽ biết xu hướng trong hành vi của khách truy cập, làm cơ sở để kêu gọi hành động, tăng tương tác, tăng khả năng chuyển đổi. Ngoài ra, bằng cách nghiên cứu Heatmap và các bản đồ khác, bạn có thể biết nơi đặt CTAs quan trọng nhất để đưa những thông tin cần thiết nhất vào các vị trí đó trên trang Web của mình. 2.3 Recordings Crazy Egg là gì và có những tính năng nào ngoài Heatmap và A/B Testing? Crazy Egg còn sở hữu tính năng Recordings tuyệt vời. Recordings cho phép chúng ta xem người dùng tương tác với trang Web của mình thực tế như thế nào. Đồng thời giúp ta tìm hiểu nơi người dùng bị mắc kẹt và tìm ra cách để cải thiện trải nghiệm khách truy cập. Bạn có thể ghi lại toàn bộ phiên truy cập của mỗi người dùng và dễ dàng tìm thấy bản ghi bằng cách sử dụng bộ lọc mỗi khi cần. Tính năng Recordings cực kỳ quan trọng trong việc nhận phản hồi sau khi chạy thử một trang Web mới. Bởi vì nó có khả năng phát hiện các lỗi và các vấn đề về UX. Chẳng hạn: nhiều khách truy cập có thể gặp sự cố với mẫu đơn đặt hàng bị lỗi trong Internet Explorer. Với tính năng Recordings của Crazy Egg, bạn có thể quan sát quá trình xảy ra lỗi, xác định vấn đề nằm ở giai đoạn nào một cách nhanh chóng và kịp thời khắc phục nó. 3. Sử dụng Crazy Egg để cải thiện Website của bạn Ngoài thắc mắc Crazy Egg là gì thì cách dùng công cụ này trong việc cải thiện trang Web cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Theo đó, nhờ những tính năng ưu việt kể trên mà Crazy Egg đang trở thành một trong những công cụ thường xuyên được sử dụng để cải thiện Website. 3.1 Cải thiện cấu trúc Internal Link Nhiều người bỏ qua sức mạnh của các Internal Link mà không biết rằng nó là yếu tố quan trọng khi nhắc đến SEO. Sử dụng Internal Link đúng cách có thể làm nên điều kỳ diệu cho chiến dịch SEO của bạn. Mục đích của việc thêm Internal Link vào nội dung là cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị hơn, giữ họ ở lại trang Web lâu hơn và tìm thấy thứ họ cần. Bằng cách nhấp vào Internal Link để điều hướng người dùng rời khỏi nội dung mà họ đang đọc, bạn phải đảm bảo cung cấp nội dung điều hướng có liên quan, nếu không người dùng có thể rời khỏi trang Web của bạn. Tính năng Confetti của Crazy Egg cho thấy các Internal Link mà họ nhấp và không nhấp vào. Từ đó, bạn sẽ biết làm thế nào để biến tất cả các Internal Link có giá trị đối với người dùng. 3.2 Tối ưu hóa vị trí hình ảnh và CTA Một số nghiên cứu cho thấy những nội dung có chứa hình ảnh nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với trường hợp khác. Vì vậy, vị trí hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện Website. Thực tế, bạn nên thêm hình ảnh ở những chỗ cần giải thích vào bài viết . Chẳng hạn, với một bài viết dài và nhiều chữ, bạn nhận thấy người dùng cuộn trang nhanh thì nên xem xét thêm một số hình ảnh để khiến nội dụng thú vị hơn. Tuy nhiên, thêm hình ảnh quá tay cũng có thể khiến khách truy cập cuộn trang nhanh để bỏ qua hình ảnh đó. Điều này cũng được áp dụng với CTAs. Một nghiên cứu của Nielsen Norman Group đã chỉ ra rằng 80% sự chú ý của khách truy cập là ở màn hình đầu tiên. Nhưng nếu người dùng không nằm trong 80% được đề cập thì sao? Tính năng Heatmap của Crazy Egg sẽ giúp bạn có được thông tin này và điều chỉnh vị trí CTA theo cách khách truy cập thực sự tương tác. Tại sao điều này lại liên quan đến SEO? Thời gian người dùng dành cho trang Web có thể tác động đến vị trí của nó trong kết quả tìm kiếm ở một mức độ nhất định. Trên thực tế, trang Web của bạn có thể ở vị trí từ 1 -6 trên kết quả tìm kiếm nếu thu hút được sự chú ý của khách truy cập trong khoảng 500 giây trở lên.