Củ hành tây có lợi ích rất tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi willxvnrao, 21/5/22.

  1. willxvnrao

    willxvnrao Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/21
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Củ hành tây có lợi ích rất tốt cho sức khỏe


    Ngoài là một gia vị quen thuộc trong nấu ăn, củ hành còn chứa vô vàn dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy công ty sản xuất giỏ quà tết công dụng của củ hành là gì, tác động như thế nào đối với sức khỏe?
    [​IMG]

    Có 2 loại củ hành được sử dụng phổ biến là củ hành tây (hay còn gọi là củ hành trắng) và củ hành ta (hay còn gọi là củ hành tím) và cả 2 loại này đều có những dưỡng chất giúp cơ thể phòng và chữa bệnh.


    Giá trị dinh dưỡng của củ hành
    PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết, củ hành được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực là nhờ có tinh dầu (mùi hăng) giúp tạo hương thơm và vị ngon cho món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ăn củ hành còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


    Củ hành chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và các khoáng chất. Ngoài tinh dầu, lưu huỳnh, củ hành còn có hoạt chất flavonoid, đây là hoạt chất có tác động dược lý rất tốt. Trong flavonoid có nhiều góc hóa học khác nhau. Và góc hóa học được tìm thấy trong củ hành là keratin và quercetin.


    Ngoài ra, củ hành còn là nguồn cung cấp vitamin C, B1, B2, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, mangan, photpho, kali,…


    Củ hành tây có tác dụng gì?
    Củ hành là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Qua nghiên cứu, người ta nhận thấy củ hành có một số tác dụng sau đây:


    Tăng cường hệ miễn dịch
    Nhờ có flavonoid nên củ hành có tác dụng chống viêm, chống lại hoạt động của các gốc tự do. Giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ cho hệ miễn dịch.


    Phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư
    Bác sĩ Bay cho biết, thành phần keratin và quercetin trong củ hành được nghiên cứu rất rộng rãi, nó có tác dụng đối với bệnh lý tim mạch. Và làm chậm phát triển tế bào ung thư.


    Tinh dầu, lưu huỳnh giúp chống viêm, đặc biệt là chống viêm thành mạch máu, giúp phòng ngừa các mảng xơ vữa, nhồi máu. Và thiếu máu cơ tim.


    Chống gốc tự do
    Vitamin C có trong củ hành cũng giúp cơ thể chống lại gốc tự do.


    Tốt cho hệ xương khớp
    Các khoáng chất như canxi, photpho trong củ hành giúp cải thiện mức độ loãng xương. Hỗ trợ bộ xương luôn chắc khỏe.


    Củ hành nên ăn sống hay nấu chín?


    Bác sĩ Bay khuyên chúng ta, trong các món ăn hàng ngày nên cho hành tây hoặc hành tím vào để vừa tăng thêm hương vị, vừa hỗ trợ sức khỏe. Bạn có thể chế biến củ hành với rất nhiều món ăn như xào, hấp, phi thơm. Hoặc trộn với dầu giấm ăn sống.


    Củ hành ăn sống sẽ giữ được hàm lượng vitamin C. Vitamin C sẽ bị giảm một lượng đáng kể nếu củ hành được nấu chín. Tuy nhiên, thành phần flavonoid vẫn không bị biến mất và tác dụng chống gốc tự do vẫn còn. Chính vì vậy, bạn hãy yên tâm khi dùng củ hành ăn sống hay nấu chín.
     
     

Chia sẻ trang này