Đặc điểm không giống nhau giữa sâm ngọc linh và tam thất hoang

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 13/5/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Vì hình dáng của tam thất hoang khá tương tự với sâm ngọc linh dó đó loại củ này là loài được dùng để làm nhái sâm ngọc linh nhiều nhất. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm và kiến thức về Sâm Ngọc Linh thì quý khách sẽ hay dễ bị nhầm và mua phải sâm nhái.

    [​IMG]

    Để phân biệt được sâm ngọc linh thật với củ tam thất hoang, người mua hàng phải hiểu rõ sự không giống nhau về hình thức và mùi vị của hai loại này. Bên dưới là các đặc điểm cơ bản để phân biệt:

    - Đặc điểm về hình thức:

    Tam thất: Có hình dạng dài và loằng ngoằng, có khá nhiều mắc - 1 năm mọc ít nhất hai mắc và cao nhất là đến 13 mắc. Tam thất khi nhập về thông thường bị bẻ hết chỉ để lại một nhánh. Đa số củ tam thất không có củ gốc hoặc nếu có thì khá là nhỏ và khá ít rễ con xung quanh. Có rất nhiều loại tam thất như tam thất gừng, tam thất móng trâu, tam thất hoang (loại gần giống với sâm ngọc linh nhất vì vậy thường lấy làm sâm ngọc linh giả),… Tam thất hoang được phân thành 5 loại khác nhau dựa trên màu sắc của lõi củ: trắng - đỏ tía - xanh - vàng - xám ghi, nhưng năm loại trên chỉ có hai loại có thể dùng được mà không mangđến tác dụng không tốt đến sức khỏe là màu vàng và xám ghi, 3 loại còn lại nếu dùng trực tiếp có thể àm ngứa cổ, phồng rộp miệng hoặc có thể dẫn đến chết người.

    Sâm Ngọc Linh: Củ gốc to, rõ ràng và có nhiều rễ, mỗi năm sâm ngọc linh chỉ mọc 1 thân và rụng tạo ra 1 mắc sâm. Lõi sâm ngọc linh thường có màu vàng hay có thể có màu tím nhạt ở phần lõi thân.

    - Đặc điểm về mùi và vị :

    Tam thất hoang: Không có mùi thơm của sâm, vị của nó đắng gắt khó chịu , lát sâm khi ăn cứng và xơ.

    Sâm Ngọc Linh: Có hương thơm dịu, vị đắng thanh (ngọt thanh) đặc trưng mùi vị của sâm. Vì vậy, nếu nếm thử vị sâm ngọc linh và tam thất hoang thì rất dễ nhận biết được sự khác biệt nhau rất rõ ràng.

    - Đặc điểm về hoạt chất:

    Tam thất hoang: Có chứa thành phần GR2 , G-RB1 , G-Rg1 tương tự như sâm ngọc linh nhưng tỉ lệ chỉ bằng 60% so với sâm ngọc linh do tam thất hoang là một chi của sâm ngọc linh.

    >>Xem thêm: vuonsamngoclinh.net/sam-ngoc-linh/

    Sâm Ngọc Linh: Có đầy đủ các hoạt chất GR2 ,G-RB1 ,G-Rg1 cao hơn nhiều tam thất hoang.

    Sâm Ngọc Linh và tam thất hoang có các đặc điểm đặc trưng hoàn toàn không giống nhau, người tiêu dùng cần chú ý, tìm hiểu rõ thông tin và đặc điểm của sâm trước khi sử dụng để không sử dụng phải sâm ngọc linh giả làm cho khi dùng sẽ mang đến các tác dụng không mong muốn cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này