Đại tiện ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi tranmanhquan, 20/6/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đi đại tiện ra máu là biểu hiện thường gặp, có khả năng xảy ra ở mọi độ tuổi, mọi giới khác nhau. Đi cầu ra máu thực chất không phải là chứng bệnh mà thường là triệu chứng của vài căn bệnh khác, chủ yếu là các chứng bệnh có liên quan tới hậu môn và trực tràng. Đi ngoài ra máu không nghiêm trọng trực tiếp tính mệnh nhưng nếu để lâu lại ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của bệnh nhân . Vậy đại tiện ra máu lý do hình thành từ đâu?


    1. Bệnh trĩ gây đi tiêu ra máu

    Đi tiêu ra máu là hiện tượng điển hình và xuất hiệu ở thời kỳ đầu của căn bệnh trĩ xảy đến do áp lực lên thành mạch hậu môn làm cho mạch máu bị sưng, giãn quá mức xuất huyết và lòi ra khỏi hậu môn.

    Dấu hiệu đi cầu ra máu ở người có bệnh trĩ xuất hiện ngay từ đầu nhưng kín đáo. Nếu để ý quan sát sẽ thấy máu bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Đến khi chứng bệnh trĩ phát triển sẽ thấy máu chảy ra khá nhiều hơn khi đi tiêu , máu chảy thành giọt, máu tươi. Nặng nhất là máu có khả năng chảy ra ngay cả khi người có bệnh ngồi xổm hay có bất cứ hành động gây áp lực lên mao mạch vị trí hậu môn.

    2. Đi đi cầu ra máu do thủng kẽ hậu môn

    Căn bệnh nút kẽ hậu môn cũng có triệu chứng thường gặp nhất là đi ngoài ra máu. Khác với chứng bệnh trĩ, chảy máu trong tình huống này là máu đỏ thẫm, lượng máu ít hơn và kèm theo đó là cảm giác đau rát khi đi đi tiêu do khu vực quanh hậu môn bị nứt .

    3. Đi đi tiêu ra máu do táo bón

    Ở một vài người khi bị táo bón thường cần sử dụng sức cố gắng rặn để đẩy phân ra bên ngoài . Điều này khiến cho gây áp lực lên thành mạch vị trí hậu môn và làm xây xát niêm mạc hậu môn gây nên bị xuất huyết . Ngoài ra khi các mạch máu bị căng thường xuyên sẽ lòi ra bên ngoài gây ra bệnh trĩ. Xuất huyết khi đi đi tiêu do táo bón có thể gặp phải bất cứ khi nào và bất cứ ai nên cần có biện pháp ngăn ngừa , nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống.

    4. Polip trực tràng và đại tràng là căn nguyên đi đi ngoài ra máu

    Polip trực tràng là tổn thương nhỏ lành tính có dạng hình khối u lồi xuất hiện trong lòng đại trực tràng. Khối u này hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Khi mắc phải chứng bệnh này người có bệnh cũng đồng thời đứng trước nguy cơ bị thiếu máu, xuất huyết do với tần suất nhiều bị đi ỉa ra máu tươi. Do vậy nếu gặp phải dấu hiệu đi cầu ra máu tươi thường xuyên thì có thể nghĩ ngay đến bệnh này. Polip trực tràng và đại tràng phải được chẩn dự đoán và điều trị sớm để tránh nguy cơ gây nguy hại .

    5. Chứng bệnh viêm loét đại tràng

    Dấu hiệu đi cầu ra máu có thể là do chứng bệnh viêm loét đại tràng. Tuy nhiên dấu hiện này là không đáng kể do lượng máu ít và thường lẫn theo phân có chất dịch nhầy. Hơn nữa còn có vài biểu hiện điển hình khác là đau bụng, tiêu chảy, táo bón. Kèm theo đó là những hiện tượng cục bộ như bị sốt, người mệt mỏi, xanh xao, thiếu máu.
     
     
    : bệnh trĩ

Chia sẻ trang này