Toàn quốc Đang cho con bú bị cảm - cần phải làm sao các mẹ ơi?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 18/10/24 lúc 06:06.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    998
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹ cho con bú bị cảm và dễ bị bệnh, đặc biệt là vào những thời điểm giao mùa. Vậy ở trường hợp này, các mẹ bị cảm có nên cho con bú nữa hay không và cần phải làm gì? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]

    >>Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh bị cảm cúm thì có nên cho con bú tiếp?

    Cảm cúm là một căn bệnh phổ biến do virus gây nên, chúng rất dễ bị lây nhiễm thông qua đường hô hấp nên chỉ cần tiếp xúc với người bệnh trong một thời gian thì có thể bị lây bệnh. Với những đối tượng là phụ nữ mang thai và đang cho con bú thì sức đề kháng sẽ yếu hơn bình thường nên càng dễ bị mắc bệnh hơn.

    Và đương nhiên khi mẹ bị cảm cúm thì khả năng lây nhiễm sang cho con thông qua các hoạt động ôm ấp bồng bế hay tiếp xúc trực tiếp với con là rất cao. Vậy mẹ sau sinh bị cảm cúm có nên cho con bú? Trên thực tế thì virus cúm sẽ không đi vào trong sữa mẹ và mẹ cho con bú nếu như bị cảm thì hoàn toàn có thể cho con bú bình thường.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa thì mẹ cho con bú vẫn có thể sử dụng thuốc. Nhưng cần lưu ý là thuốc phải được chỉ định và kê đơn từ bác sĩ, tuyệt đối mẹ không tự ý mua thuốc bên ngoài sử dụng. Nếu như mẹ có dấu hiệu bị sốt thì cách để cho con bú tốt nhất là vắt sữa ra cho con bú để đảm bảo an toàn cho cả 2 mẹ con.


    Phụ nữ đang cho con bú bị cảm cúm phải làm sao?

    Tuy sữa mẹ có thể truyền những kháng thể cho trẻ những bé vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh bởi những nguyên nhân từ bên ngoài. Để đảm bảo an toàn cho con và giảm thiểu tối đa khả năng con bị lây nhiễm virus thì các mẹ đang cho con bú bị cảm cúm cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Rửa tay sạch trước khi tiếp xúc với bé: trước khi chạm vào con thì mẹ nên vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà bông hoặc các dung dịch khử trùng để đảm bảo tay thật sạch và loại bỏ đi các mầm bệnh có thể lây sang em bé.


    Đeo khẩu trang khi cho con bú: khi mẹ cho con bú thì mẹ cần phải đeo khẩu trang bởi khẩu trang sẽ giúp mẹ giảm sự tiếp xúc trực tiếp (khi mẹ hắt xì hoặc ho). Từ đó giúp ngăn ngừa việc virus có thể lây bệnh thông qua không khí.

    Hạn chế gần gũi với con: để đảm bảo an toàn thì các mẹ nên nhờ người thân giúp đỡ trong việc thay bỉm, tắm cho con hay là cho con ăn. Đồng thời mẹ tuyệt đối không được ôm hôn hay âu yếm con trong thời gian bị bệnh.

    Cách ly con: trong trường hợp bệnh của mẹ bị nặng lên và có dấu hiệu bị sốt thì các mẹ hãy chủ động cách ly con, không ngủ chung cùng con và cho con ngủ ở phòng khác, hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc trực tiếp với con.

    Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất khi mẹ bị cảm cúm nên tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán, kê đơn thuốc đúng bệnh và đúng tình trạng bệnh.


    Vậy là qua bài viết chị em đã giải đáp được cho mình thắc mắc mẹ đang cho con bú bị cảm cúm phải làm sao. Sau khi sinh, để tăng cường đề kháng cho mẹ thì cơ thể của mẹ cần được chăm sóc thật tốt giúp nhanh chóng hồi phục cũng như bảo đảm được chất lượng nguồn sữa. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặ biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú nhé

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     

Chia sẻ trang này