Đào tạo Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm và Kỹ thuật Y sinh ở ĐH Duy Tân

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 17/6/24.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/8/22
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đào tạo Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm và Kỹ thuật Y sinh ở ĐH Duy Tân

    Các “sĩ tử” lựa chọn Đại học (ĐH) Duy Tân cho hành trình học đại học sẽ nhận được nhiều lợi ích sau khi tốt nghiệp từ các ngành học này hay cả các cơ hội có thể đến Nhật Bản làm việc hay thực tập doanh nghiệp với hỗ trợ 100% chi phí.

    Sự phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật cùng sự già hóa về dân số ở nhiều quốc gia mang đến nhiều thách thức mới cho nguồn nhân lực, không chỉ là chất lượng mà cả về số lượng đang hoạt động trong lĩnh này. Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay lại trở thành cơ hội để các bạn trẻ có đam mê làm việc trong các lĩnh vực:


    * Điều dưỡng,


    * Kỹ thuật Xét nghiệm,


    * Kỹ thuật Y sinh


    có thể tiếp cận với những cơ hội việc làm tốt nhất, cả trong và ngoài nước. Nhiều năm đào tạo khối ngành Y - Dược - Điều dưỡng và được ghi nhận cao nhất là ở Top 70+ thế giới theo Shanghai Ranking trong năm 2023, các “sĩ tử” lựa chọn Đại học (ĐH) Duy Tân cho hành trình học đại học sẽ nhận được nhiều lợi ích sau khi tốt nghiệp từ các ngành học này hay cả các cơ hội có thể đến Nhật Bản làm việc hay thực tập doanh nghiệp với hỗ trợ 100% chi phí.


    Học ĐIỀU DƯỠNG với các cơ hội qua Nhật Bản thực tập và làm việc


    Không riêng ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay cũng đang có nhu cầu tiếp nhận số lượng lớn các Điều dưỡng viên lành nghề để làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở dưỡng lão,... Các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Hoa Kỳ, Canada,... cũng đang tìm cách nâng cao số lượng và chất lượng các Điều dưỡng viên trong hệ thống y tế của họ. Những năm gần đây, các nước Đông Nam Á đã trở thành tiêu điểm cho nhiều quốc gia phát triển đến tìm kiếm nguồn nhân lực Điều dưỡng viên, đặc biệt là Việt Nam.

    [​IMG]

    ĐH Duy Tân ký kết với nhiều đơn vị y tế và trường đại học trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo các ngành Y tế


    Để có nguồn nhân lực chất lượng, nhiều quốc gia phát triển đã đến Việt Nam và hợp tác với các trường đại học về chương trình/nội dung đào tạo hay cung cấp các thiết bị y tế phục vụ học tập và nghiên cứu. Tiêu biểu như ở ĐH Duy Tân, Tập đoàn Glome Management đã trao tặng 2 phòng Thực hành Kỹ năng Điều dưỡng theo chuẩn Nhật Bản với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng với nhiều thiết bị chuyên dụng cho công tác Điều dưỡng như: giường tại nhà, giường phòng bệnh, đệm chống loét, xe đẩy điều dưỡng RKW-302, Cole mat C hyper (MSN1200) HCH-1, KT-95HD Natural, Cây truyền dịch đứng MY-22258,…


    ĐH Duy Tân cũng đã ký kết với nhiều tổ chức và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo ngành học này. Ngoài các đơn vị từ Nhật Bản như:


    * Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI (Nhật Bản),


    * Tập đoàn Y tế Glome (Nhật Bản),


    * Hội đồng Quốc gia Người cao tuổi Khiếm thị Nhật Bản,


    * …


    còn có nhiều các đại học Y Dược lớn khác trên thế giới như:


    * ĐH Pittsburgh (UPitt): xếp thứ 7 trong Top 15 trường có nghiên cứu y khoa hàng đầu của Mỹ (theo bảng xếp hạng của Viện Sức khỏe Mỹ - NIH),


    * ĐH Illinois ở Chicago (UIC): trường có hệ thống chương trình đào tạo Y-Dược quy mô nhất nước Mỹ (về mặt số lượng sinh viên và ngành học),


    * ĐH Y khoa Duke - NUS (Singapore): hàng đầu Đông Nam Á trong các công tác Y tế Công cộng và Cộng đồng,


    * ĐH Ben Gurion (Israel),


    * ĐH Burapha, ĐH Khon Kaen, và ĐH ĐH Mahidol (Thái Lan),


    * ĐH Dong-A (Hàn Quốc),


    * …

    [​IMG]

    Nhiều sinh viên DTU đã qua Nhật Bản thực tập doanh nghiệp với hỗ trợ 100% chi phí


    Hiện tại, ngay khi còn đang học trên giảng đường, sinh viên ngành Điều dưỡng của ĐH Duy Tân đã có cơ hội được sang Nhật Bản làm việc và thực tập doanh nghiệp với hỗ trợ 100% chi phí. Các bạn sinh viên khi phỏng vấn hay khi qua các nước làm việc và thực tập đều được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Đơn cử có các bạn:


    * Trần Thị Linh Đa đang làm việc tại Bệnh viện Taketou,


    * Huỳnh Lê Bảo Ngọc ngành Y Đa khoa làm việc tại Tập đoàn Y tế Koujinkai,


    * Trương Thị Diệu Thuý và Đào Văn Lực làm việc tại Tập đoàn Y tế Junseikai,


    * Lâm Thị Vy và Phạm Thị Thanh Huyền làm việc tại Tập đoàn Y tế Hannan,


    * Văn Ngọc Hải làm việc tại Bệnh viện Nomiya,


    * Phan Đức Anh Tuấn và Lê Thị Thanh Nga làm việc tại Bệnh viện Sato,


    * Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Diễm My làm việc tại Bệnh viện Kawasaki,


    * Nguyễn Nguyệt Trang, Nguyễn Đức Hoàn Mỹ, Nguyễn Thị Bích Hằng, Lê Thị Thu Hiền và Lê Bảo Quy đang thực tập tại Công ty Cổ phần Shinken Kougyo,


    * Nguyễn Kim Trường thực tập tại Tập đoàn Koyama,


    * Bùi Ngọc Bảo Trâm và Phạm Vũ Cát Tường đang thực tập tại Công ty Cổ Phần Yaetsubaki,


    * …


    Góp sức lấp đầy khoảng trống nhân lực các ngành KỸ THUẬT XÉT NGHIỆM, KỸ THUẬT Y SINH


    Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm trong lĩnh vực Y tế đang trở thành một trong những ngành được nhiều người lựa chọn theo học trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam ở hiện tại và tương lai vẫn còn có thể lặp lại và phức tạp, nhất là khi đại dịch COVID-19 bất ngờ ập đến trong các năm 2020, 2021 và 2022 đã khiến mỗi cá nhân càng thêm thấu hiểu tầm quan trọng của ngành nghề này. Theo thống kê trong giới Y học, Xét nghiệm Y học có ảnh hưởng tới 70% quyết định y tế và trong số đó, gần 100% các quyết định y tế hợp lý đều là dựa trên kết quả xét nghiệm chính xác và đồng bộ.


    Ở nước ta hiện nay, hầu như các bệnh viện, cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên đều có phòng Xét nghiệm Y khoa nhưng nguồn nhân lực phục vụ lại đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Theo Tổng cục Thống kê về quy hoạch Mạng lưới Cơ sở Y tế năm 2021-2025 thì đến 2025, chúng ta sẽ cần bổ sung thêm khoảng 65.000 Kỹ thuật viên Xét nghiệm và nhu cầu sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Điều này cho thấy triển vọng nghề nghiệp cho các sinh viên theo học ngành này ở thời điểm tốt nghiệp sẽ là rất lớn.

    [​IMG]

    Cơ sở vật chất hiện đại và đồng bộ cho các ngành học Kỹ thuật Xét nghiệm và Kỹ thuật Y sinh ở Duy Tân


    Với thời gian 4 năm đào tạo lấy Bằng Cử nhân, ĐH Duy Tân đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Kỹ thuật Xét nghiệm không chỉ có kiến thức khoa học cơ bản, kiến thức y học cơ sở vững chắc mà còn có nhiều kiến thức và kỹ năng về y học lâm sàng, y học dự phòng và y tế cộng đồng, đồng thời có khả năng nghiên cứu khoa học, tự đào tạo để nâng cao năng lực bản thân bên cạnh việc có y đức, có đủ bản lĩnh, tự tin, sáng tạo để tiếp cận, giao lưu hay làm việc trong môi trường quốc tế.


    Riêng đối với ngành Kỹ thuật Y Sinh, cơ hội việc làm là vô cùng rộng mở cho các bạn sinh viên lựa chọn theo học bởi sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kỹ thuật và tài lực đã giúp nhiều bệnh viện có cơ hội nhập khẩu rất nhiều các thiết bị y tế hiện đại; tuy nhiên, nguồn nhân lực có thể sử dụng thành thạo và hiệu quả các thiết bị này hiện nay là đang rất thiếu. Thực tế đã cho thấy nhu cầu từ bệnh viện đối với nguồn nhân lực có chuyên môn kỹ thuật, có khả năng quản lý, vận hành, bảo quản và bảo dưỡng các thiết bị y tế là rất lớn và đang ngày một tăng cao hơn nữa trong tình hình “già hoá dân số” hiện nay.


    Ở ĐH Duy Tân, ngành Kỹ thuật Y Sinh được đào tạo trong thời gian 4,5 năm. Nhà trường đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản, đảm bảo trang bị cho sinh viên ngành Kỹ thuật Y Sinh đầy đủ kiến thức cơ bản về Hoá học, Vật lý, Sinh học cho đến những kiến thức, kỹ năng chuyên môn về Tin Sinh học, Chẩn đoán và Xử lý Hình ảnh, Xử lý Tín hiệu Sinh lý học, Cơ sinh học, Vật liệu Sinh học, Phân tích Hệ thống Sinh Lý, Mô hình hóa 3D trong Y tế,...


    Sinh viên ngành học này cũng sẽ nắm vững các kiến thức chuyên môn liên quan về Điện tử, Vật lý Y Sinh, các thiết bị y tế, các công nghệ nền tảng hiện tại cho Y tế cũng như các kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành Kỹ thuật Y Sinh nhằm đáp ứng yêu cầu các “chuẩn” nhân lực chất lượng cao của ngành. Khi theo học ngành Kỹ thuật Y Sinh tại ĐH Duy Tân, sinh viên còn được chú trọng phát triển thêm các kỹ năng chuyên môn về phát triển và sản xuất Y tế như với các bộ phận giả tương thích sinh học, các thiết bị y học, thiết bị chẩn đoán, và các thiết bị hình ảnh như siêu âm, X quang, CT,...


    Xuyên suốt quá trình học tập, song song với việc học tập trên giảng đường, sinh viên ngành Kỹ thuật Y Sinh tại ĐH Duy Tân sẽ được thực hành trong những phòng thí nghiệm, thực hành với đầy đủ trang thiết bị cập nhật, đảm bảo các yêu cầu hiện có của ngành nghề, trong đó:


    * Trung tâm Hóa tiên tiến (CACE),


    * Trung tâm Sinh học Phân tử (CEMB),


    * Trung tâm Điện-Điện tử (CEE),


    * Trung tâm Cơ khí (CME),


    * các phòng thí nghiệm và thực hành của Trường Y-Dược (CMP) thuộc ĐH Duy Tân,


    * Trung tâm Mô phỏng Y khoa (MedSIM),


    * …


    đang sở hữu và triển khai rất nhiều các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy, học và nghiên cứu ngay tại trường.


    Mọi thông tin về tuyển sinh, vui lòng xem tại: tuyensinh.duytan.edu.vn

    [​IMG]

    Nguồn: https://tienphong.vn/dao-tao-dieu-d...-ky-thuat-y-sinh-o-dh-duy-tan-post1646453.tpo
     

Chia sẻ trang này