dấu hiệu của thất bại

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chuotmta1994, 20/6/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Cáu giận , bi lụy , hay phá phách hay làm bất kỳ sự rồ dại nào.Nhưng nếu nhìn 1 cách trung thực thì những việc đó chính là bởi vì chính mình mỗi người, bởi thói quen và cách hành xử không hợp lý gây ra nhưng thôi.

    Dưới đây là những điều thường chạm mặt nhất.

    truyện ngắn

    truyện hay

    đọc truyện tình yêu

    1. ko có kỹ năng trong công việc

    “Ở đời, ta chỉ nhận được tiền từ những việc làm có ích” – Đó là chân lý. Điều này cho thấy, nhân loại phải biết cách làm việc có hiệu quả bằng sức lức và trí não của mình. Có được những tài năng đó, người ấy mới có thể có 1 cuộc sống dễ chịu và no ấm từ tài sản vì chính tay mình làm ra.



    [​IMG]

    không có kỹ năng trong công tác là con đường ngắn nhất dẫn tới thất bại. Ảnh: internet



    2. ko biết kết bạn

    Những người bạn có vai trò rất quan yếu trong sự chiến thắng hay thất bại của bạn. Nếu bên cạnh bạn toàn những người thông minh, độc lập và cá tính, tự khắc bạn sẽ có những đức tính đó. tuy nhiên, nếu bên cạnh bạn toàn những người thấp kém, đê hèn, ko sớm thì muộn bạn cũng có những suy nghĩ, đức tính như họ. Câu nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” sẽ phần mềm trong giả dụ này rất chuẩn xác. “Chọn bạn nhưng chơi” là điều bạn phải làm thật chú ý trong suốt cuộc đời mình.

    3. không biết cư xử

    một tài năng quan trọng mà đa số mọi người phải học, đó là cách đối nhân xử thế trong cuộc sống hàng ngày với đa số mọi người. phần lớn người nghĩ rằng đó việc rắc rối trong nhiều trường hợp. ngoài ra, đôi khi bạn chỉ cần làm những việc thật đơn giản như tạo lề thói với nhì từ “cám ơn” và “xin lỗi”. Nếu không làm được điều này thì coi như bạn đã làm hỏng cuộc đời mình, từ những mối quan hệ dễ dàng nhất cho đến công tác, bước đường công danh sự nghiệp. Hãy nhớ một câu đơn giản: Hãy biết xin lỗi khi lỡ phạm sai lạc và biết vui mắt cám ơn khi cậy nhờ ai việc gì, dù rất nhỏ.

    4. không có kế hoạch cho những việc mình làm

    giả dụ bạn ko có những dự định chi tiết để thực hiện, cứ hứng tới đâu làm tới đó, bất kể việc gì bạn cũng chẳng thể thực hành cho vừa đủ được. Hãy chọn lọc, sắp xếp trật tự ưu tiên các công tác muốn thực hiện và lên 1 kế hoạch cho nó để thực hiện trình tự. Khi bước đầu tiên chiến thắng, bạn sẽ thành công ở các bước tiếp theo.



    [​IMG]

    suy nghĩ thụ động sẽ khiến bạn chẳng làm được gì. Ảnh: internet



    5. suy nghĩ thụ động

    suy nghĩ của bạn sẽ thúc đẩy rất bự đến hành động, cách cư xử của bạn hàng ngày. Nếu bạn luôn ai oán, chán nản trong công việc và cuộc sống bên cạnh mình thì bạn sẽ chẳng thể làm được việc gì. Bạn đừng trở thành kẻ than phiền mọi điều trong cuộc đời và để nó trôi qua 1 cách âm thầm buồn chán mà phải có những suy nghĩ hăng hái để làm nó tốt hơn mỗi ngày. Khi bạn có những suy nghĩ tiêu cực thì bạn tiện lợi trở thành người cau có, thích cãi nhau với mọi người. Những điều ấy sẽ khiến bạn ngày một gặp gỡ khó khăn trong công việc và cuộc đời của mình.

    6. không quan hoài đến vẻ bề ngoài

    Dù chiếc áo chẳng làm nên thầy tu, dù đây là điều khôn xiết tế nhì và mọi người thường nói: “Nó không nói lên điều gì ở con người”. nhưng mà nếu bạn không biết ăn mặc thế nào cho phù hợp với cảnh ngộ thì hình ảnh của bạn cũng sẽ tạo những suy nghĩ bị động cho người khác.

    7. Tự an ủi

    Khi làm việc gì thất bại, người ta thường tự an ủi rằng, mình chạm chán đen đủi chứ ko thực bụng phân tích xem mình đã gặp gỡ những gì, làm những gì để ra kết quả vậy. yên ủi có thể giúp bạn vượt qua được những nghĩ suy bị động trợ thời nhưng bạn sẽ không tìm thấy bài học thật sự mình cần phải tránh cho những lần sau. Đừng bao giờ đổ thừa cho việc gì đó đầu tiên. Hãy khách quan và nhận trách nhiệm về chính mình để tu tạo. Biết tu bổ là biết chọn con đường thênh thang dẫn tới thành công cho bạn.
     
     

Chia sẻ trang này