Dấu hiệu quan sát bệnh trĩ là gì?

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi tranmanhquan, 22/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Benh tri noi la gi? Căn bệnh trĩ nội là khi các búi trĩ hình thành bên trong hậu môn. Tùy vào cấp độ sẽ gây đau, rát, ngứa và làm xuất huyết khi người bệnh đi đại tiện . Các búi trĩ có thể trồi ra bên ngoài hậu môn và tự quay lại vào bên trong, sau một thời gian khi trĩ nội trở nên nặng hơn thì các búi trĩ sẽ không tự thụt được vào bên trong.

    [​IMG]

    Trĩ nội được chia làm 4 mức độ như sau:

    - Cấp độ 1: Một vài búi trĩ chưa sa đưa ra bên ngoài , triệu chứng chính là ra máu tươi khi đi đi cầu .

    - Cấp độ 2: Búi trĩ sẽ lòi đưa ra ngoài khi đi vệ sinh, sau đó chúng tự quay trở lại vào bên trong mà không cần tác động.

    - Cấp độ 3: Khi đi vệ sinh, búi trĩ sa hẳn ra ngoài và không thể tự quay trở lại , người bị bệnh cần dùng tay để đẩy vào.

    - Cấp độ 4: Búi trĩ nằm luôn bên ngoài, dù có sử dụng tay để ấn vào cũng không hiệu quả.

    Triệu chứng nhận ra chứng bệnh trĩ

    Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của trĩ nội là người bệnh khi đi đại tiện sẽ bị chảy máu, sa búi trĩ, hậu môn ngứa, rát, đi tiêu cảm giác nóng và đau. Khi vệ sinh thì thấy vùng hậu môn còn nhầy gắn , ẩm ướt rất khó chịu.

    Sự hình thành búi trĩ nội cũng không hề có gì khác biệt với vài loại trĩ khác. Đó là búi trĩ vẫn xuất hiện do thành tĩnh mạch bị căng phình quá mức, lượng máu bị dồn ứ, khó lưu thông, lâu dần tạo thành búi trĩ. Chỉ khác là trĩ nội xuất hiện phía bên trong hậu môn, người bệnh không thể nhìn thấy và khó có thể nhận biết được.
     
     
    : bệnh trĩ

Chia sẻ trang này