Đâu là hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi yen.blog, 24/1/22.

  1. yen.blog

    yen.blog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/21
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài Facebook, Zalo là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng và có nhiều tính năng hỗ trợ cho người bán hàng. Vì thế, không ít người chuyển hướng sang kinh doanh và tập tành quảng cáo trên Zalo.

    [​IMG]

    Để chạy quảng cáo hiệu quả trên Zalo, bạn cần biết mục đích, hình thức chạy để thực hiện cho phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là 2 hình thức được nhiều người đánh giá là mang lại hiệu quả tốt, cũng như đáp ứng đúng mong muốn của người kinh doanh hiện nay.

    Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

    Để thực hiện loại hình quảng cáo này, trước tiên cần mở tài khoản Zalo OA - Zalo Official Account. Đây được xem như một tài khoản có thể kinh doanh, như một Fanpage trên Facebook.

    Chạy quảng cáo theo hình thức này sẽ làm tăng lượt quan tâm tài khoản của bạn, tương tự với Like/Follow trên Facebook. Khi khách hàng tiềm năng quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn, họ sẽ được cập nhật những bản tin, chương trình ưu đãi, chiến dịch khuyến mãi,.. trong tương lai.

    [​IMG]

    Về mức chi phí, nó được tính như khi bạn chạy quảng cáo trên Google: tính theo lượt click vào quảng cáo. Bạn chỉ trả tiền khi có người click vào mẫu quảng cáo của bạn, như thế giúp tối ưu chi phí và hiệu quả bạn mong muốn.

    Nếu bạn là người kinh doanh mới tạo tài khoản OA trên Zalo, đây là hình thức quảng cáo phù hợp với bạn. Vì Zalo đang rất hứa hẹn về một thị trường kinh doanh tiềm năng, nên bắt đầu với một tài khoản Zalo OA và thu hút khách hàng ngay từ bây giờ là điều nên làm. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một thị trường mới và bạn có thêm một cơ hội tiếp cận khách hàng.

    Quảng cáo tăng truy cập về Website

    Nếu mục tiêu của bạn không phải là xây dựng một tài khoản mới trên Zalo và thu hút người dùng ở đây, mà muốn lôi kéo khách hàng về website hay page mà bạn đã xây dựng từ trước, đây là phương án dành cho bạn.

    Bạn có thể chạy một quảng cáo với liên kết đưa về trang web, landing page bán hàng, … và bạn cũng chỉ phải trả chi phí khi có người dùng click vào quảng cáo của mình (CPC - Cost per click).

    2 lợi ích có thể nhìn thấy rõ rệt. Một là tận dụng được nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút lượng lớn khách hàng mới. Hai là tăng thêm lượt truy cập cho một website được đầu tư bài bản.

    [​IMG]

    So với một tài khoản mới tạo, một trang web bán hàng được xây dựng từ trước với đầy đủ thông tin về hàng hóa sẽ giúp bạn an tâm và tự tin hơn khi giới thiệu với khách hàng. Vì thế, hãy tận dụng điều này nếu bạn chưa có thời gian để tạo tài khoản OA mới trên Zalo, hoặc đang chạy một chiến dịch marketing muốn thu hút thêm khách hàng cho trang web.

    Tuy nhiên, sẽ luôn có một số lượng nhất định người dùng Zalo cảm thấy khó chịu nếu phải chuyển qua một nền tảng khác khi đang dùng Zalo. Vì thế, nếu có mục đích tiếp cận khách hàng trên Zalo lâu dài, bạn nên đầu tư một tài khoản OA thật chuyên nghiệp.

    Mong bạn sẽ chọn lựa được hình thức quảng cáo trên Zalo mà bạn ưng ý nhất. Đôi khi, không nhất định phải chọn một trong hai mà bạn có thể linh hoạt áp dụng cả hai phương án, tùy vào chiến lược bán hàng của bạn.

    >>> Tham khảo thêm: Bán hàng trên mạng xã hội không thể thiếu nền tảng GoSOCIAL
     
     

Chia sẻ trang này