Dấu lặng trong điệp khúc

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hoangthu2703, 24/2/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Con người sống trên đời kiên cố cũng đã từng phạm những lỗi lầm có những lỗi lầm dịu dàng những có những lỗi lầm theo ta suốt cả cuộc sống và khiến cho chúng mình luôn phải áy náy trong từng giấc ngủ. Dù lầm lỗi có nghiêm trọng đến mấy mọi thứ có về đâu thì dường như sự hối lỗi là chẳng bao giờ muộn cả đừng để mọi thứ hồi vãn ở nấm mồ mà hãy để nó là một sự thư thái. Hãy đọc bài viết sau để có thể có được những cảm nhận và cảm xúc của riêng bạn mỗi khi hình dung bản thân mình với mọi người.

    Thêm nhiều truyện ngắn hay

    Anh đã nhận ra cô ngay khi cô còn chưa bước chân vào nhà hàng qua tấm kính trong . Cô mặc áo dài màu sẫm, tóc đã uốn ngắn lưng lửng nơi vai, trông lớn hơn nhưng cũng đẹp hơn bội phần so với lần gặp cuối cách đây một năm. Cô đi với 1 nhóm khách ngoại quốc. Anh nghĩ “Vậy là lại theo truyền thống của khoa ngoại ngữ dành cho con gái có bề ngoài đẹp”, rồi bất giác nhếch mép cười.

    Và kể từ lúc cô xuất hiện trong nhà hàng, anh cảm thấy mình bất ổn. Anh nói năng không được mạch lạc, làm đổ rượu ra bàn, cầm nhầm dao ăn của khách …Các ông tây kinh ngạc vì sự bất cẩn của anh, nhưng rồi họ cũng khám phá ra anh đang bị tà áo dài ngồi ở cuối phòng chi phối.

    -Cô ấy đẹp đó chớ !
    -Trông cô ấy cười duyên dáng quá!
    -Như thế mới làm thông ngôn viên với khách nước ngoài được chứ !

    Anh chỉ cười khi nghe họ ầm ĩ nhận xét về cô, tự hứa sẽ ko để lộ bất kỳ chuyện gì nữa. Nhưng anh lại thấy nhấp nhỏm, anh muốn được nói chuyện với cô. cuối cùng thái độ ngồi trên lửa của anh làm những người khách cùng bàn bật cười và họ tế nhị xin phép về trước:
    -Tôi hiểu, cậu còn trẻ lắm.
    -Cảm ơn đã đi ăn tối với chúng tôi
    -Cứ thế nhé, chúc thành công với cô ấy!

    Thở phào nhìn họ rút lui trong trật tự, anh bình tâm ngồi lại ngắm nhìn cô kỹ hơn. “Tưởng rằng đã quên, hoá ra”, anh tự thú nhận “mình vẫn còn …”

    Ngày đó cả trường đều biết rằng anh và cô phải lòng nhau, họ nói 2 người rất xứng đôi ừa lứa, ít ra là nhìn từ mẫu mã. tự thân anh cũng nhận thấy như vậy và thầm mong ước thật sự phát triển thành tri kỷ với cô. Và chắc rằng, cô cũng mong như vậỵ Nhưng phàm ở đời, ko có gì đơn thuần và quá dễ. Anh biết mình khó có thể vượt qua bức tường vô hình ấy, còn cô thì …

    Cả bàn cô ngồi đã lục đục đứng dậy chuẩn bị ra về . Anh hốt hoảng, nếu để vuột cơ hội này, sợ không còn dịp để chuyện trò cùng cô . Lúc cô đi ngang qua, anh lúng túng cất lời:

    -Ly đi thông dịch hả ?

    Cô nhìn anh không vui không buồn, không xảy ra ngoài dự tính cũng ko hồ hởi. Cô cươì nửa vời:

    -Thưa thầy! thầy cũng đi với khách ?
    -Ừ, anh gật đầu, vẫn công việc cũ .

    Cô quay sang giới thiệu vớI khách của mình anh là 1 người quen xin từ biệt họ tại đây. Anh khó chịu “Thật ra chẳng bao giờ cô ta xem mình là thầy cả!”
    Cô vén tà áo dài rất điệu nghệ, tự tin mỉm cườI ngồi xuống ghế đối diện với anh .
    -Thầy nghỉ dạy luôn ? Em tiếc cho lứa đàn em sau này.
    -Ly là người từng chê bai tôi dạy khó hiểu mà – Anh vẫn chưa quên chuyện cũ .
    -Dạ đúng! Thì em nói tiếc là tiếc cho lứa đàn em không có dịp được thụ giáo một người khó hiểu như thầy !

    Lại méo xẹo . Anh lắc đầu cười. Lâu lắm rồi hình như thường có ai nói chuyện theo cái lối dễ chạm tự ái kiểu này với anh . Và hình như trong đời anh, cô là người dám làm chuyện đó .

    -Tôi dạy khó hiểu thì OK ! Anh lấy lại phong thái và bản lãnh của 1 chàng trai sớm thành đạt – Nhưng tôi thiết nghĩ, để bị cho là người khó hiểu, thì phải nên xét lại. tại vì sao những bộ fim đoạt giải Oscar, những quyển sách đoạt giảI Goncour đều được cho là khó hiểu ? Vấn đề là ở chỗ, người đối diện ko được sáng dạ lắm .

    xem thêm truyện ngắn tình yêu

    Cô nhướng mày nhìn anh, cười phô hàm răng ngọc ngà, mắt cô long lanh, gương mặt bừng bừng sáng . Anh thấy nhói đau nơi tim: Cô đẹp quá ! Cô ko đốp chát lạI anh câu này, chỉ cười, thật lạ !

    -Mà chẳng phải chỉ 1 mình Ly chê tôi khó hiểu- Anh nói tiếp vẻ tự tin và hơi ngạo mạn – Tôi cũng tiếc cho mình: đến nay vẫn chưa có ai nhẫn nại để tìm hiểu tôi .
    -Thầy!- Cô vẫn còn cười - Thầy có biết ko, 1 viên kim cương còn thô thì người ấy có đủ nhẫn nại để mài dũa nó cho đẹp hơn sáng hơn; chứ 1 viên đá bình thường thì cùng lắm là người ta đủ sức mài mòn cho nó trơn láng, ai đâu đủ kiên nhẫn mà mài gọt nuôi hy vọng sẽ phát hiện một viên ngọc trong đá . Đã là đá rồi thì có làm gì, bản chất của nó cũng chỉ là đá thôi.Vô dụng!

    Lần này thì anh tái mặt . Cái tỉ dụ của cô mới thật là hỗn xược. vậy mà cô vẫn tỉnh bơ, lại có ý dò hỏi thái độ của anh .

    -Tôi tự hỏi – Anh hít hơi- vì sao tôi và Ly cứ chuyện trò theo kiểu này hoài ? Dù sao tôi cũng là …
    -Em xin lỗi- Cô lại cười, vẻ mặt chẳng tỏ gì là ngườI biết lỗi – Em chỉ mạo muội thử lòng kiên nhẫn của thầy 1 chút thôi mà ! Như thầy, đã nắm trong tay mình một viên kim cương mà còn không đủ kiên nhẫn để …

    Anh hiểu, cô đang trách móc anh . Anh đã chạy trốn, đã bỏ đi viên ngọc mà nhiều người ước mong .

    -Thôi được, Tôi-không-phải-là-người-có-kiên-nhẫn, Anh đều giọng. Nhưng xin mạn phép cho tôi hỏi điều này: Ly đã tìm thấy ai đủ sức mài dũa kim cương chưa ?

    Lần này, anh nhận thấy đến phiên cô tái mặt. Nhưng cô cũng bản lãnh lắm:
    -Hứa để mài dũa khi đã sở hữu kim cương thì có hầu hết người – Cô xuống giọng- Nhưng em còn nghi ngờ tay nghề và đôi mắt nhìn ngọc của họ .
    -Tôi và Ly lại sa đà vô cách nói chuyện theo môn phái trừu tượng nữa rồi –Anh thốt lên khi thấy cô khởi đầu ko còn giữ được bình tĩnh –Mình nói chuyện khác nhé ?
    -Lúc thầy đi du học, thầy đã làm đơn nghỉ dạy rồi phải không ? Cô gượng gạo đổi đề tài - Ở bên đó 1 năm thầy có bị các cô đầm vây quanh ko ?
    -Không! Mấy cô đó chê tôi – Anh nói xong mới thấy mình lỡ lời vạch áo cho người xem lưng- Ly biết chê gì không ?
    -Dạ ko – Cô thật thà .
    -Họ chê tôi chỉ có một điểm- Anh mỉm cười, nghĩ mình có thể chuyển hướng câu thú nhận ngu ngốc gần đây - Họ chê tôi sao vẹn toàn quá !
    -À, cô cũng hơi bị bất ngờ vì tài bẻ lái của anh . Cũng đúng thôi, họ chê thầy là phải. Vì như nhận định từ nghìn xưa “Nhân vô thập toàn”, thầy đã thập toàn thì ắt không còn là nhân nữa .
    -Ly! –Anh kêu lên- ko đổi thay một chút nào hết !
    -Thầy cũng vậy- Cô bỗng nhiên ấm ức- Em ghét thầy !

    Thế rồi cả 2 ngỡ ngàng nhìn nhau. Trong con mắt của cô anh vẫn không khó nhìn ra hình bóng của mình. Nhưng những gì đã qua … Anh đã chạy trốn cô, trốn viên ngọc sáng giá dù chưa gọt dũa. Anh sợ mình sẽ lu mờ không tính cô . Anh tìm ngươì ít lấp lánh hơn . Anh đã tập quên cô và hình như sắp toại nguyện giả dụ đừng có cuộc gặp gỡ này. Anh chợt hiểu, anh sẽ không bao giờ mãn nguyện với bất cứ người con gái nào khác, vì họ sẽ trở nên thô kệch trong mắt anh qua lăng kính con người cô . Còn nhượng bộ ? Anh ko có ý định đó với cô . Anh biết mình ích kỷ .

    -Bao quanh thầy và em ngày ngày là những người khách nước ngoài – Cô lên tiếng trước- Họ đến rồ đi, chẳng cần để ý quan tâm gì . Còn dân mình lại cho công việc của thầy và em là kì diệu . Em hiểu, thâỳ có lý của mình khi quyết định bỏ dạy để đầu tư vô ngành ngoại giao . Và em cũng hiểu vì sao gia đình và bạn bè lạI thành tâm khuyên em sau này ra trường đi theo ngành du lịch. Em không cưỡng được sức hút của cuộc sống … Thầy !

    Cô chợt gọi anh đầy thảng thốt . Anh thì có thể làm gì . Anh cũng như cô .
    -Đừng suy nghĩ phức tạp nữa- Anh mỉm cười tỏ vẻ độ lượng khích lệ- Cứ sống như mọi người và … tìm cho mình 1 chỗ dựa, không còn quá sớm nữa đâu .

    Cả anh và cô đều hiểu, 1 khi anh đã nói ra điều này, lý trí vẫn còn làm chủ trái tim, anh vẫn giữ nguyên quyết định của mình . Anh vẫn hoài là người ích kỷ .
    -Em mỏi mệt lắm- Cô buồn bã gượng cười- Tìm làm gì hở thầy, tìm ra mà người ta không cho mình dựa hoặc ngỡ đã tìm ra đến khi dựa vào mới hay nó mục rỗng thì … thà là cứ đứng 1 mình giữa đời này còn hơn .
    -Ly bi quan quá- Anh thấy lòng mình chùng xuống hết cỡ- Chúa dạy “cứ đi sẽ đến, cứ tìm sẽ gặp, cứ gõ sẽ mở....”
    -Thầy!- Cô thốt lên, đôi mắt vụt giễu cợt- Thế nếu hiện tại em gõ vào đây …

    Cô đưa tay lên và chậm rãi đặt nó lên lồng ngực trái của anh . Anh nghe xây xẩm mặt mày .

    -… Em gõ vào đây thì thầy hãy dạy dùm em, nó có mở ra không hay bao nhiêu lời dị nghị, đàm tiếu và cả sự khi dễ của người chủ cánh cửa này sẽ vây bọc lấy em !?!

    Lúc anh choàng tỉnh, tỉnh ngộ ra thì cô đã đi đâu mất rồi

    xem tiếp truyện ngắn
     
  2. Nguyendttn

    Nguyendttn Thành viên

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    có những lỗi lầm dịu dàng những có những lỗi lầm theo ta suốt cả cuộc sống và khiến cho chúng mình luôn phải áy náy
     

Chia sẻ trang này