Để chơi game thực tại ảo - Một chiếc điện thoại tốt vẫn là chưa đủ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi dothao1994, 8/6/16.

  1. dothao1994

    dothao1994 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Father.io và Pokemon GO sẽ là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất bây chừ đối với các game thủ đang chờ đón dòng game thực tiễn ảo mới mẻ này. Tuy nhiên để chiến tốt các dòng game này thì một chiếc điện thoại cấu hình khủng vẫn chưa đủ.

    Tốn thêm một khoản phí để trang bị thêm phụ kiện cho điện thoại

    Ngoài việc trang bị một chiếc điện thoai có cấu hình xứng tầm thì game thủ sẽ phải thêm một khoản phí để trang bị thêm các phụ kiện tương trợ cho game, và cố nhiên giá thành của nó cũng là khá cao.

    Đối với các game thủ Pokemon GO, việc trang bị thêm vòng đeo tay Pokemon GO Plus giúp cho game thủ xử lý nhanh hơn trong các cảnh huống tranh chấp Pokemon khi mà một người phải xử lý trên màn hình điện thoại sẽ chậm và delay hơn so với người sử dụng vòng tay, đơn giản chỉ là một cái vung tay là Pokemon đã nằm gọn trong Pokeball của họ, chưa kể việc rung khi gặp Pokemon và độ xử lý cũng như độ chuẩn xác cao hơn nhiều.

    Còn với Father.io, các game thủ phải trang bị thêm phụ kiện Inceptor. Inceptor tương trợ độ chính xác cũng như tăng cường mức độ hiển thị và tương trợ cho Camera của điện thoại tốt hơn. Trong quá trình trải nghiệm, Inceptor sẽ đóng vai trò vừa là máy quét mục tiêu, vừa là nòng súng của game thủ và đây là phụ kiện bắt buộc khi dự Father.io .
    [​IMG]
    “Leo sông vượt núi” để chơi game với bản đồ bị lệch lạc

    Trong quá trình tham gia vào game, camera điện thoại sẽ đóng vai trò nhận biết hình ảnh và giao diện và chuyển nó lên màn hình điện thoại duyệt y bộ vi xử lý. quờ dữ liệu của các game thủ khi dự vào trò chơi sẽ được quản lý ưng chuẩn các máy chủ được đặt trên nhiều nhà nước, cũng như dữ liệu bản đồ sẽ được dùng dựa trên google map. Tuy nhiên với đường phố như ở việt nam và độ lệch lạc khăng khăng của vị trí GPS thì chắc chắn nhiều game thủ sẽ than trời khi phải bắt Pokemon ở … giữa sông hay nhìn thấy đối thủ của mình đứng ở trong … một bức tường.

    dòm trong ngày mai không xa, hệ thống bản đồ và GPS sẽ hoàn thiện với độ chuẩn xác cao hơn và sai số thấp nhất sẽ giúp cho việc trải nghiệm game tốt hơn.
    [​IMG]
    Tốc độ đường truyền mạng ậm ạch, ping quá cao

    Chưa hết việc tham dự chơi game sẽ phụ thuộc nhiều vào tốc độ đường truyền 3G nên độ delay cũng như ping trong game sẽ khá cao vì hạ tầng mạng tại Việt nam chưa được tốt sẽ ngăn cản khá nhiều việc tham gia game của các game thủ.
    [​IMG]
    Mới đây việc cho thử nghiệm rộng rãi trên hạ tầng mạng 4G của các nhà mạng tại Việt Nam cũng phần nào là tín hiệu đáng mừng khi tốc độ 4G trên lý thuyết cao gấp 10 lần so với 3G hiện tại giúp cho việc trải nghiệm game của các game thủ dễ chịu hơn, hạn chế tình trạng giật lag trong game.
    [​IMG]
    Sắp tới nữa, với sự ra mắt của 2 tuyến cáp biển mới coong là APG (Asia Pacific Gateway) và AAE-1 (Asia Africa Europe) sẽ giảm bớt gánh nặng trên tuyến cáp cũ AAG (Asia American Gateway) khi mà mỗi lần đứt cáp là những lần game thủ việt nam khóc dở mếu dở.
     

Chia sẻ trang này