Đến đền Kasuga nhất định phải ghé chân “tận hưởng” những điều này

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi thao.kosei, 13/2/20.

  1. thao.kosei

    thao.kosei Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/19
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đền Kasuga là ngôi đền thiêng có niên đại hàng ngàn năm lịch sử, là một ngôi đền thờ thần đạo Shinto quan trọng nhất ở thành phố Nara, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1998. Nếu bạn có dịp ghé qua đây, nhất định phải tận hưởng những điều mà Kosei giới thiệu sau đây nhé!

    VĂN HÓA NHẬT BẢN

    [​IMG]
    Cổng Chumon/ Oro (nơi thờ vong linh của tổ tiên)

    Cổng Chumon nằm đối diện chính điện, cao khoảng 10m và hiện được chỉ định là tài sản quan trọng cấp quốc gia. Oro kéo dài từ cổng Chumon sang bên trái và bên phải 13m như một chú chim đang sải rộng đôi cánh. Nó chính là nơi người đứng đầu đền thờ ngồi trong các lễ hội ở chính điện.


    Cây tuyết tùng Osugi ở trước đền thờ


    Osugi là một cây tuyết tùng cổ thụ được cho là có tuổi thọ từ 800 ~1000 năm tuổi.Chu vi thân cây hơn 8m và chiều cao lên đến 25m.


    Chính điện


    Sâu bên trong cổng Chumon là chính điện của đền thờ Kasuga-taisha. Đây là một dãy nhà gồm 4 căn được xây theo kiến trúc Kasuga-zukuri. Điện thứ nhất thờ thần Takemikazuchi no Mikoto; điện thứ hai thờ thần Futsunushi no Mikoto; điện thứ ba thờ thần Amenokoyane no Mikoto; điện thứ tư thờ Himegami.

    Sunazuri no Fuji

    Đây chính là giàn hoa Fuji nằm ở lối vào cổng Keigamon. Vào khoảng đầu tháng 5, các chùm hoa rũ dài hơn 1m và chạm vào cát ở mặt đất nên nó được gọi là "Sunazuri no Fuji" (hoa Fuji chạm cát). Đây là một loài Fuji cổ được mô tả trong tác phẩm "Kasuga Gongen Kenki" - một bức tranh cuộn thời Kamakura. Cây Fuji này được cho là có tuổi thọ hơn 700 năm.

    Còn nhiều điều rất thú vị đang chờ bạn khám phá tại ngôi đền này: >>>Đến đền Kasuga nhất định phải ghé chân “tận hưởng” những điều này

    >>> MỜI BẠN GHÉ THĂM TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT KOSEI <<<
     
     

Chia sẻ trang này