Đến Nhật Bản và thưởng thức món Sushi

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi embien12, 10/6/16.

  1. embien12

    embien12 Thành viên

    Tham gia ngày:
    4/2/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sushi là món ăn truyền thống của Nhật Bản. Cùng với trà đạo, nghệ thuật cắm hoa ikebanna, sushi đã thực sự trở thành nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Sushi muôn màu, muôn sắc, đa dạng về loại…Đây là một trong những điểm thu hút khách

    Makizushi là sushi có dạng hình trụ , thường được cuộn trong lá rong biển,hay lớp trứng tráng mỏng. Makizushi gần giống kimbap và mọi người thường nhầm lẫn 2 loại này là một.

    Có 6 loại sushi phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Đầu tiên phải kể đến là Nigirizushi. Đây là loại sushi nắm, cơm trộn giấm được đắp lên trên bằng một một miếng hải sản, phía trên có thể có một chút gừng xay nhuyễn hoặc vài hạt hành xanh thái nhỏ.

    Nigiri là loại sushi mà chúng ta hay được thấy và ăn nhất, nó còn có một tên gọi khác nữa là Edomaezushi. Loại sushi này bao gồm phần cơm trộn với dấm được nặn bằng tay thành dạng chữ nhật có các góc hơi vo tròn, phần trên gồm miếng cá sống, tôm sống, mực sống, bạch tuộc sống hay trứng.



    Nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước Nhật Bản, thì nhất định hãy một lần nếm thử Sushi chính hiệu nơi đây . Ở Nhật Bản, ngoài những nhà hàng Sushi truyền thống, nơi bạn có thể đặt món với các nguyên liệu ưa thích ngay trước quầy để các chuyên gia Sushi thực hiện, còn có rất nhiều nhà hàng Sushi khác để bạn có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình, như là nhà hàng giá rẻ chuyên phục vụ thức ăn mang đi, hay Sushi băng chuyền xoay vòng một cách hợp lí với những miếng Sushi đã được bày trên đĩa.

    Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội và ý thức về việc tăng cường sức khỏe, Sushi – một món ăn lành mạnh đã nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa. Việc giới thiệu những kĩ năng tinh tế của các đầu bếp chế biến sushi và giá trị văn hóa, ẩm thực mà sushi đã trở nên dễ tiếp cận hơn với các nước trên thế giới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/16

Chia sẻ trang này