Đèn pin laptop nhấp nháy, có phải bị hỏng không

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi laptopcubinhduong, 25/8/21.

  1. laptopcubinhduong

    laptopcubinhduong Thành viên

    Tham gia ngày:
    7/8/21
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Web:
    Để biết được laptop của bạn có đang sạc pin hay không, thì các laptop ngày nay đều được trang bị đèn LED bên cạnh khe cắm sạc. Mỗi khi cắm sạc thì chiếc đèn này sẽ sáng lên nhằm báo hiệu có điện nạp vào.

    Cũng có một vài trường hợp khi sạc đèn pin laptop nhấp nháy đỏ, làm người dùng hoang mang không biết làm thế nào. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết giải đáp nhứng thắc mắc của quý độc giả về những vấn đề trên.

    [​IMG]

    1. Đèn luôn nhấp nháy
    Laptop đều có những cách thiết kế khác nhau nên đối với laptop bạn đèn báo sẽ nhấp nháy khi sạc pin. Nên trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại thiết kế ban đầu của laptop về đèn báo của laptop và không ảnh hưởng đến laptop của chúng ta.

    2. Đèn bị hỏng
    Khi đèn bị hỏng bạn đừng lo lắng vì nó sẽ không ảnh hưởng gì đến linh kiện bên trong. Vì vậy, việc thay hoặc không thay đèn mới đều được.

    3. Laptop sắp hết pin
    Đối với một số hãng và dòng máy, khi laptop sắp hết pin đèn báo sạc pin sẽ nhấp nháy. Nếu không muốn laptop bạn bị tắt đột ngột ảnh hưởng đến sức bền của laptop, bạn nên cắm sạc pin khi thấy dấu hiệu này. Khi cắm sạc vào thì đèn báo sạc sẽ hoạt động báo laptop đang sạc vào pin bình thường. Nếu trường hợp đèn báo đỏ này vẫn không tắt, thì chúng ta loại bỏ nguyên nhân laptop hết pin.

    [​IMG]

    4. Pin bị hỏng
    Nếu các trường hợp trên không phải thì hãy thử tháo pin laptop ra khỏi máy rồi cắm sạc xem tình hình có thay đổi không. Nếu đèn không nhấp nháy nữa, bạn cần phải thay pin laptop mới cho laptop của mình.

    Khi thay pin chúng ta phải lựa chọn cho mình nơi mua pin laptop chính hãng, pin laptop zin.Vì trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại pin laptop làm giả, làm fake giống như pin zin. Nên khi mua pin laptop bạn nên chọn những nơi uy tín, chuyên nghiệp.

    5. Lỗi do mainboard của laptop

    Nếu bạn đã thay pin laptop mới, nhưng đèn báo sạc vẫn nhấp nháy thì lõi chính là do mainboard laptop. Lỗi chip trên mainboard hoặc là lỗi do tiếp xúc giữa mainboard và pin laptop. Để khắc phục lỗi này, bạn nên vệ sinh lại vị trí tiếp nối giữa mainboard và pin laptop.

    Hãy giữ pin và laptop luôn sạch sẽ và kết nối ổn định. Nếu đèn báo sạc vẫn còn lỗi chúng ta nên mang đến trung tâm, cửa hàng chuyên nghiệp để được các chuyên viên kiểm tra lại mainboard laptop.

    Nếu bạn muốn tìm một nơi sửa chữa laptop uy tín, chuyên nghiệp hãy đến với Laptop cũ Bình Dương - Huỳnh Gia.

    Dịch vụ sửa chữa của chúng tôi luôn có bảo hành để đảm bảo chất lượng với khách hàng.
     
  2. prochickenman

    prochickenman Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/9/21
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mọi người có thể tham khảo sử dụng sản phảm này. Mình đã từng dùng rất hữu ích nhé
     

Chia sẻ trang này