Địa điểm du lịch Huế cho bạn thoả sức check-in

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi daibangbienvn, 29/2/24.

  1. daibangbienvn

    daibangbienvn Thành viên

    Tham gia ngày:
    29/2/24
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài ra, nếu có thời gian, các bạn vẫn có thể tham quan thêm nhiều lăng tẩm của các vua Nguyễn khác tại Huế như: lăng Thiệu Trị, lăng Dục Đức, lăng Đồng Khánh…

    2. Kinh Thành Huế - Đại Nội
    Đại Nội là tên gọi phổ biến dùng cho cụm công trình gồm Hoàng thành và Tử Cấm Thành, được xây dựng vào năm 1804. Đại Nội có hơn 140 công trình lớn nhỏ phục vụ cho bộ máy chính quyền trung ương, với hệ thống cổng thành cũng đồ sộ không kém. Toàn bộ Đại Nội trải rộng trên một khu đất có hình dạng gần vuông, mỗi cạnh lên đến 2500 m. Một số công trình và địa điểm “must check-in” khi bạn ghé thăm đại nội:

    Ngọ Môn (cổng chinh phía Nam của Hoàng Thành)
    Được xây dựng vào năm 1833 dưới thời vua Minh Mạng, là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng của triều Nguyễn. Ngọ Môn vừa mang nét uy nghi, bề thế, vừa đậm màu rêu phong của thời gian.

    [​IMG]
    Chính diện Ngọ Môn, Huế. @spring281288

    Điện Thái Hòa
    Đây là công trình quan trọng nhất trong khu vực Hoàng Thành. Được xây dựng vào năm 1805, Điện Thái Hòa là nơi diễn ra các đại lễ của 13 đời vua từ Gia Long đến Bảo Đại. Điện Thái Hòa có sân chầu rộng lớn phía trước, bên trong được thiết trí ngai vàng dùng làm nơi ngự của vua trong các buổi chầu, lễ. Với diện tích lớn và chứa đựng nhiều giá trị văn hóa cùng nhiều kiến trúc đẹp, Điện Thái Hòa là nơi bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Đại Nội.

    [​IMG]
    Điện Thái Hòa. @patrick_offermans

    Các miếu
    Thái Miếu (miếu thờ các vị chúa Nguyễn, xây dựng từ năm 1802), Hưng Miếu (miếu thờ ông Nguyễn Phúc Luân, thân sinh vua Gia Long), Thế Miếu (miếu thờ các vị chúa Nguyễn, xây dựng từ năm 1821), Triệu Miếu (miếu thờ Nguyễn Kim, thân sinh chúa Tiên Nguyễn Hoàng).

    Vườn Cơ Hạ và điện Khâm Văn
    Là một trong năm khu vườn ngự uyển nằm bên trong Hoàng Thành, là nơi học tập và vui chơi của Hoàng tử, có diện tích lớn và cách bài trí hài hòa, đẹp mắt.

    [​IMG]
    Một góc vườn Cơ Hạ. @giakhanh_99

    Một số địa điểm khác trong Đại Nội bạn nên tham quan: Cửu Đỉnh, Tử Cấm Thành, nhà hát Duyệt Thị Đường, Thái Bình Lâu, cung Diên Thọ, lầu Tứ Phương Vô Sự… Từ năm 1993, Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới.

    3. Trường Quốc Học Huế
    Trường được xây dựng trên nền của Dinh Thủy sư (nơi huấn luyện binh lính đường thủy của quân độ triều Nguyễn) ở bờ Nam sông Hương. Lúc đầu trường chỉ là những dãy nhà tranh, đến năm 1914, những dãy nhà tranh được thay thế bằng hai dãy nhà lầu xây gạch, lợp ngói kiên cố theo kiểu Tây Âu và kiến trúc này đã được duy trì cho đến ngày nay.

    [​IMG]
    Vẻ đẹp trường Quốc học Huế. @Traveloka Golocal

    [​IMG]
    Trường Quốc học Huế là giấc mơ của bao anh tài. @sasa.sunnie

    [​IMG]
    Màu đỏ gạch đặc trưng của Quốc học Huế. @bidakhuong

    [​IMG]
    Con đường “check-in” siêu nổi tiếng của trường Quốc học. @tom.dino

    Đây được xem là điểm du lịch Huế siêu yêu thích của những ai thích phong cách cổ nhưng độc đáo, với những bức ảnh rực sắc đỏ đặc trưng của Quốc học Huế.

    4. Chợ Đông Ba
    Tương tự như chợ Bến Thành ở Sài Gòn, chợ Đầm ở Nha Trang, chợ Đông Ba cũng được xem là một biểu tượng của Huế và là một trong những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng. Đây là khu chợ được mở ra từ thời vua Gia Long, sau nhiều biến cố thì được đổi tên thành chợ Đông Ba vào năm 1887 bởi vua Đồng Khánh.

    [​IMG]
    Cổng chợ Đông Ba. @chungvu_

    5. Chùa Từ Đàm
    Tọa lạc tại số 1 Sư Liễu Quán, thành phố Huế, chùa Từ Đàm ban đầu có tên gọi là Ấn Tôn, do Minh Hoằng Từ Dung khai sơn trong khoảng từ năm 1695. Chùa Từ Đàm được rất nhiều người biết đến do vai trò quan trọng của chùa trong công cuộc chấn hưng và phát triển Phật giáo Việt Nam thời cận đại; đồng thời cũng là một điểm đến nổi tiếng khi nhắc đến các điểm du lịch Huế.

    6. Chùa Thiên Mụ
    Không thể nào “nhắm mắt làm ngơ” danh thắng này khi nhắc về du lịch Huế – chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ, còn có tên gọi khác là chùa Linh Mụ, nằm trên đồi Hà Khê thuộc tả ngạn sông Hương, phường Kim Long, thành phố Huế (cách trung tâm khoảng 5 km về phía tây).

    [​IMG]
    Chùa Thiên Mụ soi mình hiền hòa bên dòng sông Hương, là nơi để mọi người tìm đến cầu an, vãn cảnh. @Internet

    Đây là ngôi chùa ra đời sớm nhất ở Huế (khoảng năm 1601). Khi nhắc về hình ảnh chùa Thiên Mụ, người ta thường nhớ ngay đến tháp Phước Duyên, trước là Từ Nhân Tháp; được xây dựng vào năm 1844 bởi vua Thiệu Trị. Tháp cao 21 m với hình bát giác và có bảy tầng. Mỗi tầng của tháp Phước Duyên thờ một vị Phật khác nhau. Phía trước tháp là đình Hương Nguyện.
     

Chia sẻ trang này