DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH LÀ GÌ ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hanh2007, 26/4/21.

  1. hanh2007

    hanh2007 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    25/3/21
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong môi trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát nhanh quốc tế dần trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế hàng hóa.

    Dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?
    Trước đây, việc vận chuyển hàng hóa / bưu kiện đến địa chỉ giữa các tỉnh mất rất nhiều thời gian do cơ sở vật chất hạn chế, giao thông đường bộ khó khăn. Người gửi và người nhận không biết khi nào hàng hóa / gói hàng của họ sẽ đến nơi.

    [​IMG]

    Việc vận chuyển hàng hóa theo phương thức trên sẽ chỉ được coi là hình thức vận tải, hàng hóa thông thường.

    Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và công nghệ xây dựng, chúng tôi đã có thể kiểm soát và ước tính chính xác (có thể mất vài phút, vài giây) hàng hóa / kiện hàng đến tay mọi người trong bao lâu.

    Từ đó, khái niệm chuyển phát nhanh chính thức ra đời.

    Vậy dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?
    Có thể hiểu đơn giản rằng, chuyển phát nhanh là hình thức chuyển phát thông thường, tuy nhiên thời gian giao hàng đến tay người nhận có thể được đảm bảo.

    Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ khác với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường vì nhà cung cấp dịch vụ sẽ luôn đưa ra thời hạn cam kết rõ ràng cho hành trình vận chuyển hàng hóa / bưu kiện.

    Trong thời đại công nghệ phát triển 4.0 hiện nay, nhiều chuyên gia kinh tế đã nâng tầm chuyển phát nhanh với một số khái niệm như: giao nhận trong ngày, các bên đảm bảo giao hàng, ...

    Phương thức chuyển phát nhanh hiện tại
    Dù là chuyển phát nhanh trong nước hay chuyển phát nhanh quốc tế thì các phương thức chuyển phát nhanh được chia thành các loại sau theo các phương thức vận chuyển khác nhau:


    [​IMG]


    • Vận chuyển hàng không: Là hình thức vận chuyển hàng hóa, tài liệu bằng đường hàng không (giữa các tỉnh với sân bay).

    • Chuyển phát nhanh: là hình thức vận chuyển hàng hóa / bưu kiện thông qua các tuyến đường bộ trên cả nước

    • Railway Express: Thông qua hệ thống đường sắt quốc gia, hàng hóa / bưu kiện sẽ được luân chuyển đến địa chỉ nhận hàng khi cần thiết.

    • Chuyển phát nhanh bằng đường thủy: Hàng hóa / bưu kiện sẽ được chuyển đến các tỉnh / nước thông qua hệ thống cảng biển chính của địa phương.

    • United Express: Bằng cách sử dụng kết hợp hai hoặc nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, hàng hóa / bưu kiện sẽ được vận chuyển nhanh chóng và tiết kiệm đến nhiều tỉnh thành khác nhau.
    Trong số các hình thức chuyển phát nhanh trên thì đường hàng không và đường bộ là 2 hình thức chuyển phát nhanh chính và được sử dụng phổ biến nhất.

    Các tính năng của dịch vụ chuyển phát nhanh

    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, nhu cầu giao lưu, trao đổi không chỉ giữa các vùng miền, mà còn giữa các quốc gia với nhau.


    Dịch vụ chuyển phát nhanh khác với dịch vụ ký gửi thông thường. Đặc điểm của nó là thời gian giao hàng ngắn. Có thể căn cứ vào yêu cầu của khách hàng mà hợp tác với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến nơi an toàn.

    [​IMG]

    Tuy là dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường ủy thác qua đường bưu điện nhưng đảm bảo trọn gói. Thời gian di chuyển đến địa chỉ của người nhận lâu hơn, không xác định và không xác định, thường chỉ đến bưu điện nơi người đó sinh sống.

    Dịch vụ chuyển phát nhanh có bảo đảm gì

    Dịch vụ chuyển phát nhanh có thể đảm bảo rằng không có vấn đề gì về địa chỉ của người nhận hàng, hàng hóa và gói hàng sẽ đến nơi có chữ ký, họ tên của người nhận hàng và thời gian nhận hàng. Nếu không, nó có quyền khiếu nại với nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Đối với mỗi đơn hàng, đơn hàng qua bưu điện sẽ có tem. Nếu sản phẩm không có tem, coi như đơn vị chuyển phát nhanh không có trách nhiệm đối với sản phẩm này.

    Mọi thắc mắc xin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN QUỐC TẾ TRƯỜNG THÀNH

    Hotline : 0915 36 38 39 - Fax : +84-24-35683042

    Trụ sở: Tầng 26, Tháp A, tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Email: Sales@truongthanhjsc.com / info@truongthanhlogistics.com

    Website: www.truongthanhlogistics.com



    CHI NHÁNH HẢI PHÒNG

    Địa chỉ: P.A11, tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Hải An, Hải Phòng



    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

    Địa chỉ: Tầng Lửng, 911 - 917 Nguyễn Trãi, Quận 5, Hồ Chí Minh
     
     

Chia sẻ trang này